Công ty TNHH Mỹ phẩm Ngân Bình: 'Mập mờ' chuyện thu hồi sản phẩm tinh dầu bị lỗi

Trong quá trình phân phối, quảng cáo tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi, Công ty TNHH Mỹ phẩm Ngân Bình có nhiều hành vi 'mập mờ'.

Tinh dầu dưỡng tóc có mùi như…nước rửa bát

Thời gian qua, nhận được phản ánh của người tiêu dùng về sự mập mờ trong chất lượng của sản phẩm mỹ phẩm có tên “Tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi” do Công ty TNHH Ngân Bình (trụ sở tại Ô8 Lô3 Khu di dân Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phân phối.

Cụ thể, theo phản ánh của người tiêu dùng, sản phẩm này có mùi hương gay gắt, giống với nước rửa bát. Do đó, người dùng nghi ngờ thành phần bên trong có chứa hóa chất không an toàn.

Công ty TNHH Mỹ phẩm Ngân Bình: 'Mập mờ' chuyện thu hồi sản phẩm tinh dầu bị lỗi

Sản phẩm "Tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi" được quảng cáo trên website của Công ty TNHH Ngân Bình. 

Hơn nữa, khi mua sản phẩm, người dùng còn phát hiện thành phần của sản phẩm “Tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi” được ghi hoàn toàn bằng tiếng Anh. Việc ghi nhãn như thế này khiến cho người dùng không thể nào biết được thực sự bên trong sản phẩm có chứa những chất gì và có đảm bảo an toàn theo các quy định hiện hành hay không.

Không những thế, trên website với tên miền myphamnganbinh.com gần đây đã xuất hiện thông báo về việc công ty này cho thu hồi sản phẩm “Tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi” .

Theo nội dung thông báo, trong quá trình phát hành sản phẩm đến tay người tiêu dùng, Công ty TNHH Ngân Bình đã nhận được những phản hồi của khách hàng về mùi hương trên sản phẩm giống với mùi nước rửa bát.

“Sau quá trình kiểm tra các khâu chúng tôi nhận thấy hệ thống quản trị chất lượng bị lỗi, không đảm bảo đủ tiêu chuẩn… Phía công ty chúng tôi xin nhận lỗi trước quý khách hàng và tạm dừng sản xuất sản phẩm “Tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi” để nghiên cứu thị ứng, mùi hương của sản phẩm; thu hồi dòng sản phẩm tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi”, trích nội dung thông báo.

Sự việc này một lần nữa lại khiến người tiêu dùng không khỏi lo ngại về chất lượng của sản phẩm “Tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi” mà Công ty TNHH Ngân Bình đang phân phối.

Sản phẩm

Thông báo về việc thu hồi sản phẩm "Tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi của Công ty TNHH Ngân Bình. 

Trước những thắc mắc của người tiêu dùng, PV Chất lượng Việt Nam Online đã có trao đổi với bà Nguyễn Thị Ngân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ngân Bình. Theo khẳng định của bà Ngân, các sản phẩm do Công ty TNHH Ngân Bình phân phối đều đảm bảo về chất lượng, được chứng nhận của Bộ Y tế. Về việc thu hồi sản phẩm “Tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi” chỉ là do công ty “chiều” khách hàng chứ hoàn toàn không phải do sản phẩm có vấn đề về chất lượng.

“Công ty quyết định thu hồi sản phẩm Tinh dầu dưỡng hương bưởi là do chiều khách hàng. Vì nhiều người không ưng ý với mùi hương của sản phẩm nên chúng tôi thu hồi để thay đổi mùi hương của sản phẩm. Hiện chúng tôi cũng đang tiến hành thu hồi sản phẩm Tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi cũ và đưa ra thị trường loại mới với mùi hương khác biệt hơn”, bà Ngân cho hay.

Tuy nhiên, trái với những khẳng định của bà Ngân, trên website của Công ty TNHH Mỹ phẩm Ngân Bình lại thừa nhận rằng việc thu hồi sản phẩm “Tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi” xuất phát từ việc “hệ thống quản trị chất lượng bị lỗi, không đảm bảo đủ tiêu chuẩn”?!

 “Mập mờ” chuyện thu hồi, cung ứng sản phẩm mới

Tại buổi làm việc với PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), đại diện phía Công ty TNHH Mỹ phẩm Ngân Bình cũng đã cung cấp giấy xác nhận công bố chất lượng của một số sản phẩm do công ty phân phối. Đối với vấn đề giấy phép quảng cáo các sản phẩm mỹ phẩm, Công ty TNHH Mỹ phẩm Ngân Bình hẹn sẽ “cung cấp sau” nhưng trải qua gần một tuần nay, phía công ty này vẫn “bặt vô âm tín”.

Một điều đáng chú ý nữa là dù đã thông báo công khai về việc thu hồi sản phẩm “Tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi” nhưng việc thu hồi sản phẩm cũ, cung cấp sản phẩm mới ra thị trường lại chứa nhiều nghi vấn.

Sản phẩm

Sản phẩm mới đưa ra thị trường giống hệt sản phẩm cũ ở bao bì, nội dung ghi nhãn khiến người tiêu dùng khó xác định sản phẩm nào là sản phẩm thu hồi. 

Cụ thể, sản phẩm mới được Công ty TNHH Mỹ phẩm Ngân Bình đưa ra thị trường không khác gì sản phẩm cũ cả về bao bì, lọ chứa, vỏ hộp đến những thông tin ghi trên hộp, trong tờ hướng dẫn sử dụng. Nếu muốn biết đó là sản phẩm cũ hay mới, người dùng chỉ có cách duy nhất là mở nắp sản phẩm, dùng mũi ngửi trực tiếp để phân biệt mùi hương.

Câu hỏi đặt ra là liệu việc Công ty TNHH Mỹ phẩm Ngân Bình để hai sản phẩm “Tinh dầu dưỡng tóc hương bưởi” mới và cũ giống nhau về vỏ hộp, bao bì, nhãn sản phẩm có khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn? Và liệu việc làm này của Công ty TNHH Mỹ phẩm Ngân Bình có đúng với quy định pháp luật? Về việc này, đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan đặc biệt là Sở  Y tế Hà Nội, lực lượng Quản lý thị trường vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Bảo Bình

Theo VietQ