Cửa hàng điện máy ồ ạt giảm giá cuối năm, khách vay tiền đổi tivi cũ

Nhiều cửa hàng điện máy tại TP.HCM đồng loạt giảm giá các loại tivi cao cấp, thiết bị gia dụng, công nghệ,… với nhiều chương trình hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng vào dịp cuối năm.

Đáp ứng nhu cầu đổi mới  thiết bị cuối năm, nhiều cửa hàng điện máy tại TP.HCM tung ra các chương trình khuyến mãi khủng để thu hút khách hàng cũng như “xóa dòng” (bán rẻ hơn các mẫu tivi cũ để nhập hàng mới cho năm sau) sản phẩm.

Vay tiền mua smart TV

Chị Hồng (quận 8) cho biết bản thân chị thực sự không có nhu cầu đổi tivi mới vì tivi  ở nhà vẫn còn dùng khá tốt. Tuy nhiên quá nhiều quảng cáo giảm giá, thậm chí lên đến 50% khiến chị thấy hứng thú.

“Tính vào xem thử, nhưng nghe nhân viên giới thiệu một loạt sản phẩm tivi thông minh (smart TV), đặc biệt là dòng 4k giảm giá nên mình rất muốn mua. Thậm chí còn có phương thức trả góp nên mình mạnh dạn mua loại tivi có giá cao, tầm 12 triệu đồng, bằng hình thức trả góp”, chị Hồng chia sẻ.

Cửa hàng điện máy ồ ạt giảm giá cuối năm, khách vay tiền đổi tivi cũ
Các dòng Smart tivi được khách hàng ưu tiên lựa chọn vào cuối năm. Ảnh: Dạ Lan

Theo chị Hồng, với loại tivi 4k chất lượng hình ảnh cực kì được chú trọng. Con chị cũng có thể truy cập trực tiếp youtube trên tivi để xem các clip tiếng Anh thay vì dùng laptop. Dòng smart TV cũng được kết nối vào điện thoại để xem trực tiếp.

Theo khảo sát tại các cửa hàng điện máy trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 10), hàng loạt những mặt hàng tivi thông minh gắn biển giảm giá từ 15-35% thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.

Tại các cửa hàng này, hầu hết các dòng cao cấp 4k đều giảm giá. Đây là dòng tivi nổi tiếng “siêu đắt” với những sản phẩm 65 inch lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng nhiều cửa hàng giảm giá thấp nhất đến 30%. Thậm chí tại một hệ thống điện máy lớn, có sản phẩm khuyến mãi lên đến 1 tỷ đồng, mua 1 tặng 1 hoặc có quà tặng 100%.

Nhân viên một cửa hàng điện máy khu vực này cho biết hầu không riêng gì tivi mà hết thiết bị gia dụng, công nghệ đều giảm giá vào dịp cuối năm. Với các dòng tivi thông minh đời 2016, cửa hàng đang áp dụng mức giá bán giảm 30-35% và từ 50% trở lên đối với những dòng tivi đời cũ, mục đích bán để “xóa dòng”.

Ngoài giảm giá, các cửa hàng còn  áp dụng chính sách bán hàng trả góp với lãi suất 0%, thậm chí cho vay đến 100% giá trị sản phẩm.

“Những ngày này đặc biệt đông khách mua, nhất là từ đầu giờ chiều và tối. Nhờ phương thức thanh toán linh động nên rất nhiều khách hàng muốn mua để lên đời tivi. Với sản phẩm có giá cao, khá nhiều hàng lựa chọn phương thức trả góp để thoải mái mua loại mình muốn”, nhân viên nói.

Theo chia sẻ của Giám đốc bán hàng thuộc hệ thống Điện Máy Xanh, tính riêng lượng tivi bán ra trong tháng 12/2016 của hệ thống này là 90.000 chiếc, tăng 60% so với tháng 11. Dự kiến tháng 1/2017 sản lượng bán ra là 135.000 chiếc, tăng 50% so với tháng 12.

“Cuối năm là mùa đẩy mạnh tiêu thụ của hệ thống điện máy cùng với các chính sách khuyến mãi đặc biệt nên sản lượng tiêu thụ tăng mạnh là bình thường”, đại diện này cho biết.

Đắt ở thương hiệu

Theo nhân viên một cửa hàng điện máy lớn trên đường Trần Hưng Đạo (quận 1), khách mua tivi cuối năm thường có xu hướng lựa chọn dòng smart tivi hay tivi 4k và màn hình cong nhiều hơn những dòng cũ.

Nếu như trước đây tivi thông minh không có giá dưới 15 triệu đồng thì hiện tại có những dòng mới đáp ứng đủ cấu hình, mẫu mã lẫn chất lượng nhưng giá mềm, dưới 10 triệu đồng đã có thể sở hữu một chiếc tivi với chất lượng tốt.

Cửa hàng điện máy ồ ạt giảm giá cuối năm, khách vay tiền đổi tivi cũ

Các thiết bị gia dụng khác cũng hút khách mua vào dịp cuối năm. Ảnh: Dạ Lan

“Dòng smart tivi hay HD 4k, màn hình cong thường được khách chú ý hơn. Trước đây loại này giá khá đắt vì là đời đầu, nhưng hiện tại do nhiều dòng mới sản xuất cập nhật thêm tính năng, cũng như hình ảnh sắc nét hơn nên giá các dòng trước giảm xuống. Khách hàng trung cấp, bình dân cũng có thể tiếp cận tận vi xịn”, nhân viên này nói thêm.

Theo ghi nhận, ở hầu hết các cửa hàng điện máy, các thương hiệu lớn như Sony, Samsung, LG… được ưu tiên tại những vị trí thuận lợi, cách bày trí công phu, quảng cáo khuyến mãi cũng bắt mắt, dễ gây chú ý cho khách hàng, còn các dòng tivi của những thương hiệu nhỏ nằm ở những góc khuất, ít được sự chú ý hơn.

“Giá cả có sự chênh lệch lớn cũng một phần do độ lệch về thương hiệu, thiết kế và phần nhỏ liên quan đến chất lượng sản phẩm”, quản lý một cửa hàng điện máy cho biết.

Thực tế thì rất nhiều khách hàng lại chi tiền lớn cho các loại tivi có thương hiệu, mặc dù các sản phẩm của các thương hiệu ít tiếng tăm hơn thì giá thành rẻ và chất lượng không có khác biệt nhiều.

“Khách mua hàng thực tế không nên đặt nặng vấn đề thương hiệu mà cần chú ý chế độ bảo hành. Đặc biệt, khách nên nhờ nhân viên bán hàng tư vấn kỹ chức năng sản phẩm, để lựa chọn loại phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, vì các cửa hàng điện máy đang đổ xô giảm giá nên rất dễ nhầm lẫn sản phẩm cũ và mới, rẻ và đắt. Do đó, cần kiểm tra sản phẩm kỹ khi nhận hàng, để đảm bảo đúng sản phẩm mình lựa chọn”, quản lýmột chi nhánh điện máy vừa khai trương trên đường Đỗ Xuân Hợp, quận 9, chia sẻ. 

Theo PNO