Danh ca Họa Mi kể chuyện từ bỏ sự nghiệp, nuôi 18 người nhà chồng

Lần đầu nữ danh ca trải lòng về cuộc hôn nhân đầu đầy sóng gió của bà và nghệ sĩ kèn Lê Tấn Quốc.

Khách mời trong tập 9 chương trình Sau ánh hào quang là danh ca Họa Mi. Lần đầu bà chia sẻ những góc khuất trong đời mình.

Bà kể thời thơ ấu trải qua không êm đềm nhưng lớn lên đường sự nghiệp khá may mắn. Duyên phận đã đưa cô gái Trương Thị Mỹ - tên thật của Họa Mi gặp gỡ nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ. Từ một giọng ca vô danh trong các hội đoàn, nhà thờ mang tên Trường My, cô được vị nhạc sĩ nức tiếng trao cho nghệ danh “Họa Mi”.

Danh ca Họa Mi kể chuyện từ bỏ sự nghiệp, nuôi 18 người nhà chồng

Họa Mi kể chuyện hôn nhân đầu đẫm nước mắt. Ảnh: Lê Nhân.

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Chú Hoàng Thi Thơ giúp tôi vô điều kiện và chỉ căn dặn một điều duy nhất: Đừng bao giờ phản bội chú”. Quả đúng như lời của Hoàng Thi Thơ, cuộc đời của thiếu nữ 15 tuổi đã bước sang một trang mới.

Sáu tháng 6, Họa Mi trở thành cái tên nức tiếng vũ trường Maxim và cả Sài Gòn. Một bước lên mây, cô tiếp tục lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn và chính thức thủ vai chính trong phim truyện Gió thoảng cuộc đời.

Với ca khúc Đưa em xuống thuyền, Họa Mi đã bén duyên với nghệ thuật và chẳng lâu sau, chiếc thuyền nghệ thuật cũng đã đưa cô đến bến đỗ hôn nhân. Bà kể quen nghệ sĩ saxophone Lê Tấn Quốc khi cùng hoạt động tại đoàn Kim Cương.

Không lâu sau, Họa Mi chấp nhận lời hỏi cưới của người yêu vì trân quý sự hiếu thảo và cả căn bệnh lạ về mắt mà anh gặp phải. “Tôi nhìn thấy hình ảnh của mẹ từ anh Quốc”, bà chia sẻ.

Trong căn nhà nhỏ, Họa Mi bỏ lại hào quang để làm dâu, chăm lo cơm nước và giặt giũ cho 18 người cùng nhau chung sống. Bà kể: “Mỗi vợ chồng chỉ có một chiếc giường nhỏ và ngăn vách bằng những tấm màn làm không gian riêng tư”.

Danh ca Họa Mi kể chuyện từ bỏ sự nghiệp, nuôi 18 người nhà chồng
Họa MI mang tiếng bỏ chồng khi sang Pháp. Ảnh: Lê Nhân.

Cuốn vào vòng xoáy tề gia, Họa Mi quên cả đam mê ca hát và hạ sinh cho chồng liên tiếp 3 con. Không chỉ là mẹ, Họa Mi còn là đôi chân khi chồng mình mang căn bệnh lạ . Nữ ca sĩ tâm sự: “Chỉ có duy nhất một cặp vợ nhỏ chở chồng lớn nổi tiếng khắp Sài Gòn là tôi và Lê Tấn Quốc”.

Sau đó bà sang Pháp định cư cũng chỉ hy vọng thay đổi cuộc sống. Nhưng bà lại mang tiếng là bỏ chồng, tham phú phụ bần để chồng bệnh tật đơn côi. Lần này trong Sau ánh hào quang, chồng cũ của ca sĩ sẽ góp mặt và chia sẻ những sự thật sau hơn 20 năm đã ngủ yên.

Theo Zing