Đạo diễn Mai Vàng: “Trường Giang đến trễ, xông thẳng lên sân khấu, cố tình chiếm sóng“

Mai Thắm, đạo diễn Mai Vàng, tỏ ra không hài lòng trước thái độ của Trường Giang khi đến nhận giải. Không chỉ chiếm sóng, anh còn đến trễ, diện trang phục kém sang.

Màn cầu hôn của Trường Giang dành cho Nhã Phương trên sóng trực tiếp trong lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 23, tối 18.1 gây nhiều tranh cãi. Đạo diễn chương trình, Mai Thắm bức xúc viết trên trang cá nhân: "Tôi làm trực tiếp chứ đâu làm phim mà bạn tự đưa kịch bản vô tạo scandal luôn vậy? Sóng VTV đâu phải của riêng nhà tôi hay nhà bạn".

Đạo diễn Mai Vàng:

Sau màn cầu hôn trên sân khấu, Trường Giang lao xuống phía chỗ Nhã Phương ngồi để trao nhẫn. Bất ngờ trước việc làm của bạn trai, Nhã Phương có phần bối rối.

- Là đạo diễn Mai Vàng, chị nói gì về việc Trường Giang tự ý chiếm sóng để cầu hôn bạn gái mà không thông báo trước?

- Người lên trao giải có 1 phút để nói và người nhận giải có 30 giây để phát biểu cảm nghĩ. Quy định này Ban tổ chức đã trao đổi rất rõ với các nghệ sĩ trước khi chương trình diễn ra. Tuy nhiên, không tránh khỏi việc mỗi người lố thời gian một chút.

Đến phần của Trường Giang đã bị lố hết 7 phút. Vì vậy, tôi đã trao đổi với MC Quý Bình và Phạm Hương để Trường Giang phát biểu một câu ngắn gọn. Sau đó, Quý Bình có nói luôn trên sóng là Trường Giang có 30 giây chia sẻ cảm nghĩ. Nhưng Trường Giang lại nói lố thêm 3 phút, thành ra chương trình bị lố hết 10 đến 12 phút. 

Không chỉ làm lố sóng, việc đáng phê bình Trường Giang ở đây là thái độ của anh. Thứ 1, anh diện trang phục không phù hợp, chưa đủ sang trọng khi lên nhận giải. Thứ 2, khi hoa ban tổ chức tặng anh ấy cũng không cầm vì bận cầm nhẫn cầu hôn Nhã Phương. Thứ 3, màn cầu hôn Trường Giang không hề trao đổi với Ban tổ chức. Bên cạnh đó, khi biết đã hết sóng nhưng anh vẫn cố tính chiếm thời gian. Màn trao giải với Trường Giang khá xộc xệch nên Ban tổ chức không đồng ý như vậy.

- Nếu Trường Giang chủ động thông báo sẽ thực hiện cầu hôn Nhã Phương trong lúc lên nhận giải thì ê-kíp chương trình có sẵn sàng hỗ trợ nam danh hài?

- Dĩ nhiên là có. Nếu Trường Giang trao đổi với Ban tổ chức trước, chúng tôi có thể hỗ trợ tiết mục đó lên sóng. Năm ngoái, Trường Giang từng nói lời yêu Nhã Phương khi nhận giải Mai Vàng. Nhưng lúc đó khi nhận giải người nghệ sĩ có quyền nói lên cảm xúc, suy nghĩ tự nhiên. Điều đó mang lại hiệu ứng tốt và là điều thú vị cho khán giả. Còn việc làm tối qua của Trường Giang hoàn toàn tự phát, khiến ai cũng ngỡ ngàng và ảnh hưởng đến toàn bộ chương trình. 

dao dien mai vang:

Mai Thắm - đạo diễn chương trình Mai Vàng lần thứ 23. Chị và ê-kíp không hài lòng trước việc cầu hôn và sự thiếu chỉn chu của Trường Giang khi tham gia nhận giải.

- Trước khi Lễ trao giải Mai Vàng diễn ra, Trường Giang có được chương trình thông báo rõ là có 30 giây để phát biểu?

- Trường Giang là nghệ sĩ nhận giải Mai Vàng rất nhiều lần. Các chương trình trước, anh tham gia chương trình với tư thế rất chỉn chu. Mọi thứ đều tốt đẹp cả. Hôm qua, không có ai kịp nhắc anh ấy cả vì khi xướng tên lên, MC và Ban tổ chức còn nghĩ anh không đến. Sau đó, Trường Giang xuất hiện giờ chót, từ ngoài cửa nhà hát, xông thẳng lên sân khấu. Vì anh ấy là nghệ sĩ nên bảo vệ không ngăn cản. 

Tôi nghĩ không cần Ban tổ chức phải nhắc trước vì ngay cả Quý Bình đã nói rõ anh ấy có 30 giây để phát biểu. Nhưng cuối cùng, Trường Giang vẫn cố tình làm lố mọi thứ. 

Là nghệ sĩ tên tuổi lớn trong làng giải trí, việc Trường Giang ăn mặc thiếu trang trọng, cố tính chiếm sóng khiến ai cũng bất ngờ. Đương nhiên, không một ai hài lòng về việc làm đó của Trường Giang.

- Chị có từng gặp trường hợp một nghệ sĩ lớn có hành động tương tự như Trường Giang?

- Đối với chương trình truyền hình trực tiếp, kịch bản luôn vô cùng chặt chẽ từng giây, từng phút. Ai nói gì, làm gì, hát bài gì... đều phải có trong kịch bản và mọi người phải tuân thủ sát sao nhất. Vì vậy, từ trước đến giờ, tôi chưa gặp trường hợp nào như Trường Giang.

Mỗi người có 30 giây hoặc 1 phút để nói lên cảm nghĩ cá nhân thì việc đó chương trình không kiểm soát được. Song, với nghệ sĩ đã được chọn đứng lên sân khấu thì bản thân họ cũng đã có nhận thức, bản lĩnh về vị trí và chương trình họ được đứng.

Đạo diễn Mai Vàng:

Trang phục của Trường Giang được nhận xét là chưa phù hợp, không sang trọng đúng với tiêu chí một buổi lễ trao giải.

- Sự việc vừa qua có gây thất thoát, ảnh hưởng gì đến nhà đài và Ban tổ chức?

- Có lẽ là không vì nhà đài đã cắt sóng đúng thời điểm quy định. Không hẳn chỉ vì một mình Trường Giang mà nhiều nghệ sĩ lố vài phút, cộng dồn lại nên chương trình bị cắt sóng sớm. Khán giả xem đài bị thiệt thòi khi không được xem phần trao giải ở hạng mục họ chờ đợi nhất là Nam/Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích. Đơn nhiên, Ban tổ chức và ê-kíp rất là buồn và không hài lòng về việc bị cắt sóng như vậy. Tuy nhiên, nếu đổ hết trách nhiệm cho mỗi Trường Giang thì cũng không chính xác, phần của anh chiếm hết 3 phút phát sóng.

- Sau ồn ào chiếm sóng, Trường Giang có liên hệ với Ban tổ chức để giải thích?

- Trường Giang là do bộ phận tổ chức mời đến dự. Vì vậy, tôi chưa biết anh ấy có liên hệ, nói chuyện gì với phía chương trình. Hiện tôi làm một chương trình khác nên chưa cập nhật tin tức mới. 

- Chị có nghĩ Trường Giang nên lên tiếng, gửi lời xin lỗi với khán giả, Ban tổ chức?

- Tôi nghĩ việc đó cần thiết và cần ngay trong lúc này. 

dao dien mai vang:

Sau màn cầu hôn, cặp đôi vui vẻ ra về sau đó.

- Nhiều khán giả nhận định Trường Giang mang chuyện tình cảm ra để gây chú ý dư luận. Chị nghĩ sao?

- Tôi không bàn luận vì không rõ mục đích của Trường Giang ra sao. Nếu đây là một chiêu trò thì tôi nghĩ là hành vi thiếu thông minh và suy xét.  Còn sự thật Trường Giang có cố tình tạo chiêu trò hay không thì tôi không chắc. 

- Theo chị, một nghệ sĩ thì việc cầu hôn như thế nào sẽ hợp lý, văn minh và tránh gây ồn ào, ảnh hưởng người khác?

- Đó là cách lựa chọn của mỗi nghệ sĩ. Theo tôi, nếu như trường hợp của Trường Giang thì nên trao đổi trước ê-kíp và đạo diễn. Là một nghệ sĩ được đông đảo khán giả yêu mến có thể điều đó gây ra hiệu ứng tốt cho chương trình nếu tiết mục dễ thương. Nhưng ngày hôm qua nó không dễ thương, Ban tổ chức không biết trước để chuẩn bị, dàn dựng gì cả. Vì vậy, chúng tôi không hài lòng về việc làm của Trường Giang trong chương trình.

MC Nguyên Khang viết trên trang cá nhân:

"Mình vừa xem một phần cầu hôn được thể hiện trên sóng truyền hình trực tiếp. Về mặt tình cảm mà nói, đây là một cái kết có hậu cho tài năng và sự đẹp đôi của hai diễn viên. Tuy nhiên, trong trường hợp này, mình nghĩ vai trò của MC lúc này thật sự rất cần thiết trong việc xử lý tình huống ngoài kịch bản.

Quý Bình đã chủ động nhắc nhở nhân vật chính để tránh trường hợp quá sóng rất nhiều lần, nhưng thật ra cách này không thể hiệu quả. Nam chính sẽ cố gắng nói hết những gì anh muốn nói, chưa kể còn sẽ trao nhẫn cho nữ chính. Vì vậy thời lượng sẽ khá dài.

Trong trường hợp này, cách nhanh nhất của MC là phải ra tiếp cận ngay với nhân vật, dành lại quyền chủ động micro mà nhân vật đang chiếm. Trên sân khấu có đến hai MC, nhưng dường như chỉ có một người xử lý tình huống và cũng thật tội khi anh là đề tài công kích của fan của nam diễn viên kia, điều này mình hoàn toàn hiểu và cảm thông. Khi tiếp cận đối phương, MC phải dành quyền kiểm soát thế trận bằng việc giải thích chương trình đang quá sóng, sẽ không kịp cho hai giải thưởng nam nữ ca sĩ được yêu thích nhất còn lại.

Sau đó khi thấy nhân vật chính đang cầm nhẫn, MC đẩy nhanh anh ấy xuống dưới khán phòng và dẫn dắt vào âm nhạc như món quà tặng cho cặp đôi chúng ta. Nhiều bạn nói sao ko cắt tiết mục nhạc, đưa vào giải thưởng rồi hát sau.

Mình nghĩ ko thể làm thế vì ca sĩ đã chờ lâu, và tiết mục cũng đã tập dượt kỹ lưỡng, hơn nữa đây là tiết mục để thay đổi không khí trước khi bước vào phần quan trọng nhất của lễ trao giải. (Thông thường bên nước ngoài nếu có màn cầu hôn này, nam chính thường sẽ trao đổi báo trước với đạo diễn và thường sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt để thực hiện mà không ảnh hưởng đến phần trao giải của nghệ sĩ khác).

Với mình, phần cầu hôn của hai bạn thật sự đáng yêu, nhưng việc tôn vinh giải thưởng của hai nhân vật còn lại cũng rất quan trọng. Tiếc là đã không kịp giờ để vinh danh hai cá nhân còn lại là Noo và Vũ Cát Tường trên sóng trực tiếp. Chuyện gì đến cũng đã đến. Chỉ mong khán giả hiểu và đồng cảm cho vai trò của MC".

Theo DanViet