Đặt lưng xuống 60 giây là ngủ ngay, tuyệt chiêu ai cũng muốn biết

Chứng mất ngủ khiến bạn phải vật vã đủ kiểu, từ thay khăn trải gường đến tập thể dục mệt nhoài cho dễ ngủ. Tuyệt chiêu sau đây sẽ "cứu bạn". Hãy in bí quyết này ra và thực hành mỗi khi lên giường nhé.

Đặt lưng xuống 60 giây là ngủ ngay, tuyệt chiêu ai cũng muốn biết

Kĩ thuật 60 giây

Tiến sĩ khoa học Andrew Weil đã tạo ra một kỹ thuật thở tập trung vào nhịp 4-7-8. Kỹ thuật này lấy cảm hứng từ yoga và chỉ mất 60 giây để phát huy công dụng. Tổng cộng có 6 bước đơn giản:

- Đặt lưỡi vào vòm miệng và cứ giữ ở đó trong suốt quá trình thực hiện bài tập.

- Thở ra hết lực cho đến khi bạn nghe âm thanh “whoosh”.

- Ngậm miệng lại và hít vào nhẹ nhàng bằng mũi. Đếm đến 4.

- Ngừng thở và đếm đến 7.

- Lặp lại bước 2 và đếm đến 8 trong khi thở ra.

- Lặp lại chu kỳ này 3 lần. Việc thực hiện bài tập đều đặn và thở có kiểm soát sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn, đồng thời cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp giảm căng thẳng do bệnh tật. 

Đặt lưng xuống 60 giây là ngủ ngay, tuyệt chiêu ai cũng muốn biết

Bạn hít vào 4 giây, đếm đến 7 và thở ra, đồng thời đếm đến 8.

Bên cạnh đó, tiến sĩ Weil còn giới thiệu hai kỹ thuật thở khác mà bạn cũng có thể học tập.

- Kỹ thuật thứ nhất gọi là Bellow Breath: Bạn hít vào vào thở ra bằng mũi khoảng 3 lần trong một giây. Thực hiện không quá 15 giây trong lần thử đầu tiên. 

- Kỹ thuật thứ hai gọi là Breath Counting: Bạn hít vào rồi đếm đến 5 khi thở ra. Nghỉ một chút rồi tập tiếp. Những kỹ thuật này đã được chứng minh rất hữu hiệu đối với người mắc chứng khó ngủ. 

Đặt lưng xuống 60 giây là ngủ ngay, tuyệt chiêu ai cũng muốn biết

Các phương pháp hít thở này sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.

Uống mật ong nước ấm

Một mẹo khác để ngủ ngon là pha loãng 1-2 thìa mật ong vào 1 cốc nước ấm và uống trước khi đi ngủ. Có thể bạn cho rằng ai lại đi dùng đồ ngọt trước khi ngủ? Tuy nhiên, xin khẳng định rằng cái ngọt của mật ong hoàn toàn khác với đường hay những loại thực phẩm ngọt khác. 

Mật ong chứa fructose và glucose ở tỉ lệ cân bằng hoàn hảo, giúp chức năng gan vẫn hoạt động hợp lý khi cơ thể nghỉ ngơi. Tiêu thụ mật ong sẽ cung cấp cho gan lượng glycogen cần thiết. Glycogen là nguồn năng lượng quan trọng của cơ thể và là nguồn năng lượng chính cho các vận động. Khi được tiếp thêm một lượng nước dồi dào cùng với mật ong, cơ thể sẽ bắt đầu quá trình thanh lọc các độc tố trú ngụ trong tế bào chất béo. 

Đặt lưng xuống 60 giây là ngủ ngay, tuyệt chiêu ai cũng muốn biết

Uống mật ong nước ấm sẽ giúp thanh lọc gan khi bạn đang ngủ.

Theo Tiến sĩ Fessenden, lá gan của một người trưởng thành có thể chứa từ 75-100g glycogen. Tỉ lệ này dao động một chút giữa nam và nữ. Cơ thể chúng ta sẽ sử dụng hết 10g glycogen mỗi giờ vào ban ngày. Vì thế, đến cuối ngày là bạn đã hết glycogen và không còn gì cho gan hoạt động trong suốt giấc ngủ kéo dài 8 tiếng. 

Vì vậy, nếu bạn uống 1-2 thìa mật ong pha loãng với nước ấm trước khi ngủ, bạn sẽ giúp bổ sung glycogen cho gan. Điều này giúp tâm trí của bạn không còn bồn chồn do lượng glycogen sụt giảm. Mật ong cũng giúp sản sinh hóc-môn melatonin và tryptophan trong não, rất cần thiết cho 1 giấc ngủ ngon. 

Theo bestie