Đây chính là loại cây trồng tốt nhất cho từng căn phòng trong nhà bạn

Cùng xem gợi ý dưới đây và bạn sẽ lựa chọn được cây trồng trong nhà tốt nhất cho từng không gian nhé!

Cây trồng trong nhà làm cho ngôi nhà của bạn trở nên xinh xắn và mát mẻ hơn. Nhưng làm thế nào để chọn ra những loại cây trồng tốt nhất, phù hợp nhất theo từng phòng thì không phải ai cũng nắm rõ. Cùng xem gợi ý dưới đây và bạn sẽ lựa chọn được cây trồng trong nhà tốt nhất cho từng không gian trong căn nhà thân yêu.

Trong phòng tắm

Day chinh la loai cay trong tot nhat cho tung can phong trong nha ban

1. Cây Mật Cật hoặc Hèo Quạt (Lady Palm) có tác dụng làm sạch khí amoniac, rất hữu ích sau khi bạn lau chùi phòng tắm với các chất tẩy rửa khác nhau.

2. Cây vạn lộc có thể giúp bạn loại bỏ formaldehyde trong không khí (trong các loại hóa mỹ phẩm thường chứa nó). Nơi tốt nhất cho loại cây này là ở cạnh vòi tắm hoa sen.

3. Cây hoa leo European ivy hấp thụ carbon dioxide tốt hơn bất kỳ loại cây nào khác. Nó cũng làm sạch không khí nhờ hấp thụ các chất độc như formaldehyde và kim loại nặng.

Trong phòng ngủ

Day chinh la loai cay trong tot nhat cho tung can phong trong nha ban

1. Cây lưỡi hổ nhả oxy vào ban đêm và giúp làm sạch không khí, nhất là nếu trong không khí có chất độc hoặc kim loại nặng, cải thiện giấc ngủ của bạn đáng kể.

2. Cây lan ý dễ hấp thu các chất độc trong nhà như acetone, benzol và amoniac. Nó đặc biệt hữu ích sau khi bạn trang trí phòng ngủ chứa đầy các hóa chất nguy hiểm.

3. Lan hồ điệp phát ra rất nhiều oxy vào ban đêm và làm sạch không khí, nhất là loại bỏ toluene ra khỏi phòng ngủ.

Phòng của trẻ nhỏ

Day chinh la loai cay trong tot nhat cho tung can phong trong nha ban

1. Cây cà phê là máy lọc không khí tự nhiên vì giúp loại bỏ benzol, formaldehyde, phenol và trichloroethylene.

2. Cây dâm bụt tạo ra luồng không khí tuyệt vời trong phòng ngủ của trẻ nhỏ. Cây dâm bụt giúp không khí trong lành hơn. Đó chính là lý do nếu bạn trồng bất cứ loại cây nào cạnh cây dâm bụt cũng sẽ phát triển tốt hơn.

3. Cây anh thảo giúp loại bỏ chứng mất ngủ, mệt mỏi mãn tính, trầm cảm, và khó chịu.

Phòng khách

Day chinh la loai cay trong tot nhat cho tung can phong trong nha ban

1.Cây trúc bách hợp làm sạch benzol và formaldehyde từ không khí (thường được tìm thấy trong các hình nền, sơn, rèm, và thảm).

2. Cây lục thảo loại bỏ formaldehyde trong lượng khí thải xe và khói thuốc lá. Nó cũng làm ẩm không khí rất tốt.

3. Cây sanh làm sạch không khí nếu có chứa benzol, trichloroethylene (có trong chất tẩy rửa, keo, và nhiều thứ khác), và phenol.

Nhà bếp

Day chinh la loai cay trong tot nhat cho tung can phong trong nha ban

1. Lô hội loại bỏ benzol (tìm thấy trong chất tẩy rửa) và formaldehyde trong không khí.

2. Cây hoa bông tai làm cho không khí trong nhà bếp trở nên sạch sẽ hơn. Sự chăm sóc tốt loại cây này còn giúp bạn có được những bông hoa xinh tươi nở quanh năm.

3. Cây hoa violet giúp tránh kiến làm tổ trong nhà bếp của bạn.

Gia đình bạn đang có những loại cây trồng trong nhà nào rồi? Hãy bổ sung ngay những loại cây phù hợp nếu đang thiếu nhé!

Anh Anh

Theo Helino/Trí thức trẻ