Dẹp bỏ nỗi lo kẹt xe nhờ 3 ứng dụng sau

Chỉ với vài mẹo nhỏ đơn giản, bạn có thể tận dụng Google Maps để né các đoạn đường đang bị kẹt xe, thi công... Từ đó thay đổi lộ trình cho phù hợp và tiết kiệm thời gian di chuyển. 

1. Google Maps

Google Maps có lẽ là ứng dụng bản đồ đã quá quen thuộc đối với nhiều người dùng hiện nay, ngoài chức năng dẫn đường, ứng dụng còn cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích khác như đặt xe giá rẻ, né những đoạn đường kẹt xe, thi công... 

Dẹp bỏ nỗi lo kẹt xe nhờ 3 ứng dụng sau

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy cài đặt Google Maps cho smartphone tại địa chỉ https://goo.gl/2XeNv3 (iOS) hoặc https://goo.gl/m9zJh (Android). Nếu đã cài đặt trước đó, bạn cần nâng cấp ứng dụng lên phiên bản mới nhất.

Dẹp bỏ nỗi lo kẹt xe nhờ 3 ứng dụng sau

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy nhập địa điểm bắt đầu và nơi cần đến rồi nhấn Chỉ đường. Mặc định, tính năng cảnh báo ùn tắc giao thông không được kích hoạt sẵn, do đó, người dùng cần phải bấm vào biểu tượng 3 lớp ở góc trên bên phải và chọn Traffic (giao thông). 

- Bước 3: Khi quay ngược lại bản đồ, bạn sẽ thấy những đoạn đường được tô màu xanh lá (thông thoáng), cam (ùn tắc nhẹ) và đỏ (kẹt xe nặng) hoặc những con đường đang bị chặn. Từ đó, người dùng có thể thay đổi lộ trình di chuyển cho phù hợp.

Dẹp bỏ nỗi lo kẹt xe nhờ 3 ứng dụng sau

Hiện tại tính năng này chưa có sẵn tại Việt Nam, hi vọng Google sẽ cập nhật trong thời gian tới. 

2. VTIS Bản đồ giao thông

 Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cài đặt thêm một số ứng dụng cảnh báo kẹt xe khác như VTIS Bản đồ giao thông (https://goo.gl/YMg4WQ).

Để kiểm tra các điểm kẹt xe trên thành phố, bạn hãy chạm vào biểu tượng định vị ở góc phải bên dưới và chọn Ùn tắc, những chỗ nào kẹt xe nặng sẽ được đánh dấu màu đỏ, ngược lại là màu cam cùng với chiều dài đoạn đường bị ùn tắc. Với những thông tin hữu ích này, bạn hoàn toàn có thể tìm được một con đường khác để đi làm hoặc về nhà nhanh hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể theo dõi lưu lượng xe cộ tại các giao lộ, ngã tư đông người thông qua mục Camera công cộng.

Dẹp bỏ nỗi lo kẹt xe nhờ 3 ứng dụng sau

3. Waze

 Nếu quan tâm đến tình trạng giao thông trong thành phố thì Waze (https://goo.gl/IQmXG) là một ứng dụng mà bạn không nên bỏ qua. Với lượng người sử dụng được phân bổ rộng khắp trên thế giới, Waze mang đến cho bạn rất nhiều thông tin hữu ích theo thời gian thực như tình trạng kẹt xe (Traffic Jam), các cung đường thường bắn tốc độ, những đoạn đường đang thi công hoặc xảy ra tai nạn (Accident)… chỉ với vài thao tác đơn giản.

Dẹp bỏ nỗi lo kẹt xe nhờ 3 ứng dụng sau

Hi vọng với 3 ứng dụng đã giới thiệu bên trên, người dùng có thể dẹp bỏ nỗi lo bị kẹt xe mỗi sáng hoặc mỗi khi có việc phải di chuyển ra ngoài.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo kynguyenso