Điểm khác biệt giữa đàn ông và phụ nữ khi ngoại tình

Phụ nữ ngoại tình ư, không thể tha thứ được. Xin thưa, khi họ đã ngoại tình thì cũng bất cần lắm, chẳng cầu xin sự tha thứ. Và thế là… đi luôn!

Ngày càng có nhiều phụ nữ ngoại tình

Nếu so với thời gian trước, đàn ông ngoại tình chiếm số đông thì ngày nay đã ngược lại. Chuyện ngoại tình cũng đã… bình đẳng chia đều cho cả hai. Nhìn bề ngoài rất khó nhận ra bởi họ vẫn đạo mạo, nghiêm túc và hẳn nhiên là người tử tế, công ăn việc làm ổn định và có một gia đình khối người từng mơ ước.

Nhưng chuyện tình cảm ngoài luồng chẳng liên quan gì đến bất cứ vấn đề địa vị, kinh tế, đạo đức. Nó chỉ là một thứ tình cảm mới mẻ mà họ không thể nào cưỡng lại được. Bên cạnh một cuộc sống lặp lại nhàm chán, khô khan đến độ họ chẳng còn muốn nhìn mình trong gương, chẳng còn biết làm đẹp để làm gì thì sự xuất hiện 1 luồng gió mới cuốn phăng hết tất cả mọi sự nhàm chán như một cứu cánh cho những ngày hiện tại nhàm chán của họ.

Và thế là người phụ nữ bước chân vào nơi mới mẻ ấy, bỏ mặc chồng con, bữa cơm gia đình. Tần suất nói dối ngày càng nhân lên. Đương nhiên trong những lúc nằm bên cạnh tình nhân, cũng có chút áy náy khi nghĩ giờ này có thể chồng đang cho con ăn, tắm cho con.

Nhưng chỉ với chút áy náy, so với cái rạo rực trong tâm hồn, cái rung cảm mà bao lâu nay không còn trở lại thì bước tiếp vẫn là sự lựa chọn không cần cân nhắc nhiều.

Khi đã ngoại tình, phụ nữ không mặn mà chuyện níu kéo

Khi đã tìm được một bờ vai để dựa vào, đương nhiên là một bờ vai chắc chắn hơn, phụ nữ không màng đến chuyện cầu xin tha thứ khi bị phát hiện mà rất dễ đi luôn.

Điều này trái ngược với đàn ông. Đàn ông chỉ ra ngoài vì bị mê hoặc bởi điều mới lạ, rồi họ sẽ quay về vì không đâu bằng vợ con ở nhà. Nhưng phụ nữ lại khác, cô ấy sẵn sàng đi luôn nếu như bị ruồng bỏ, xua đuổi hay không tha thứ.

Phụ nữ không phải muốn tìm cảm giác lạ bên người đàn ông khác. Đương nhiên cũng bị cuốn vào một chút men tình, nhưng hẳn người tình mà cô ấy chọn chắc chắn có điểm gì đấy thu hút, tin tưởng được, hay ít nhất cũng hơn chồng về 1 khoản nào đấy.

Phụ nữ ngoại tình thì có nhưng không “ăn tạp”. Người có thể cuốn phăng cô ấy đi phải là người rất “mạnh” – về nhiều mặt. Vì vậy mà đàn ông phải xử lý khéo léo trong hoàn cảnh này.

Có những ông chồng ích kỷ không chấp nhận vợ lăng nhăng nhưng hãy nhìn vào thực tế, xã hội thay đổi, mọi thứ thay đổi theo.

Chỉ cần nhìn chung quanh đã có thể đếm trên đầu ngón tay những người phụ nữ ngoại tình. Phải chấp nhận thực tế rằng ngày nay phụ nữ tham gia việc xã hội nhiều hơn, cách sống hiện đại hơn. Cho nên bất kể những gì đàn ông làm được thì phụ nữ cũng làm được.

Nói vậy không có nghĩa là ủng hộ cách sống lăng nhăng của phụ nữ nhưng hãy hiểu ra vấn đề mà biết cách giải quyết phù hợp hoặc có cái nhìn bớt khắt khe hơn để tránh những đổ vỡ đáng tiếc.

Hãy là người đàn ông lý tưởng duy nhất trong mắt các nàng, thay vì vật vã tìm ra câu hỏi tại sao.

Theo Hà Anh/motthegioi