Diễn viên Kim Oanh lên tiếng lý do khởi kiện vợ Xuân Bắc

Sau nhiều ngày im lặng diễn viên Kim Oanh quyết định lên tiếng lý do khởi kiện vợ Xuân Bắc.

Những ngày qua, ồn ào của vợ Xuân Bắc và diễn viên Kim Oanh đã tốn không ít giấy mực của giới truyền thông. Sau khi chờ đợi 3 ngày không thấy vợ Xuân Bắc xin lỗi diễn viên Kim Oanh đã khởi kiện.

Theo VietNamNet đưa tin trước khi đưa ra quyết định kiện cô Hồng Nhung, nghệ sĩ Kim Oanh chia sẻ, cô gặp trực tiếp NSƯT Xuân Bắc tại Nhà hát Kịch Việt Nam để giải thích về quyết định của mình bởi cô rất tôn trọng Xuân Bắc. Kim Oanh cũng cho Xuân Bắc biết rằng cô cũng chỉ cần Hồng Nhung xin lỗi trên facebook. 

Diễn viên Kim Oanh lên tiếng lý do khởi kiện vợ Xuân Bắc

“Nhiều người cứ nói sao tôi đăng status ‘anh trai nuôi chó’ vào thời điểm nhạy cảm. Nhưng với tôi, tôi chỉ quan tâm tới những gì tôi thấy thú vị, một bài học nho nhỏ trong cuộc sống và tôi post lên để chia sẻ quan điểm sống của mình. Tôi không quan tâm tới cá nhân ai đang trong thời điểm nhạy cảm để viết status vì trang cá nhân là của tôi. Tôi có quyền hư cấu câu chuyện không ảnh hưởng tới ai. Trong status tôi không nhắc tới tên ai cả”, nghệ sĩ Kim Oanh giãi bày.

“Từ khi cô Hồng Nhung nói tôi trên trang cá nhân, bằng cách nào đó tôi không rõ nhiều người đã biết được số điện thoại của tôi. 2 ngày liên tiếp tôi không thể ngủ được bởi những người lạ gọi điện làm phiền, thậm chí doạ đánh, có khi lăng mạ tôi, gọi tôi là người thứ 3, con giáp thứ 13,... Tôi bị xúc phạm tới danh dự một cách nghiêm trọng. 

Những đồng nghiệp cũng thắc mắc, rồi gia đình tôi cũng phải đi giải thích vì sự việc ảnh hưởng đến tôi. Ngoài ra công việc của tôi là Giảng viên thỉnh giảng trong trường ĐH Sân khấu điện ảnh nên sự việc trên cũng khiến tôi rất khó giải thích với sinh viên. Mặc dù sau đó cô Nhung có gỡ những status nói về tôi nhưng tôi đã bị xúc phạm trên diện rộng. Tôi cũng đã có vi bằng các báo đã viết, có phỏng vấn cô Nhung và cô Nhung khẳng định chửi tôi”, nghệ sĩ Kim Oanh chia sẻ.

Nghệ sĩ Kim Oanh tâm sự rằng trước sau gì, cô cũng chỉ cần một lời xin lỗi từ phía Hồng Nhung và những báo đã giật tít một cách chủ quan khiến danh dự của người nghệ sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. NSƯT Kim Oanh cho biết cô chỉ trả lời duy nhất VietNamNet. Sau khi chính thức khởi kiện, mọi thông tin sẽ do luật sư của Kim Oanh cung cấp. Hiện Kim Oanh cũng đang rất bận việc nên cô muốn tập trung cho công việc của mình.

Theo nguồn tin trên báo Đất Việt, Luật Sư Hoàng Văn Hướng - Trưởng Văn phòng Luật sư Hoàng Hưng cho biết:

"Việc xử lý các sự việc xảy ra trên mạng rất khó khăn, cụ thể như họ có thể đăng tải nhiều thông tin sốt dẻo vào lúc 9h sáng, thế nhưng nếu họ khẳng định không phải mình đăng, thì phải có bằng chứng để chứng minh.

Nếu dùng trang cá nhân thì việc chứng minh là vô cùng khó khăn, vì các trang mạng chỉ được quản lý cho mục đích an ninh quốc phòng, an ninh quốc gia, còn các vấn đề khác thì các bên tự bảo vệ. Còn giờ đi khai thác các trang mạng thì cá nhân đó cũng không cần phải quy định.

Trong giới Luật sư có anh Nguyễn Văn Đôn thấy trên trang đăng rất nhiều các thông tin gây bức xúc, nhưng khi gọi điện đến, anh khẳng định đó không phải trang cá nhân của mình, thì không ai làm được gì.

Trang mạng là một thế giới thông tin ảo, nên việc đi xác minh được sự thật là vô cùng khó. Tôi đã từng tham gia xử lý 3-4 vụ có liên quan đến mạng ảo trên trang cá nhân rất là mệt, nên cần phải dùng phương pháp khác.

Để kiện ra tòa thì dễ, nhưng chứng minh được nghĩa vụ của các đương sự trong vấn đề bảo vệ nhân thân các bên phải tự chứng minh. Chỉ có tội phạm hình sự thì cơ quan nhà nước, cơ quan điều tra mới chứng minh cho".

Theo Luật sư Hướng khi diễn viên Kim Oanh kiện, thì chỉ có cơ sở xử lý khi vợ Xuân Bắc lên tiếng khẳng định mình có làm điều đó, còn nếu không thì không xử lý được, không dễ dàng khởi kiện.

Còn chuyện xin lỗi thì đó là chuyện xử lý cá nhân, còn đưa đơn kiện ra tòa trường hợp này rất khó, vì tòa án nếu có cơ sở hợp lý thì mới thụ án.

Ở đây, vợ Xuân Bắc phủ nhận chuyện đăng thông tin nghĩa là không có bằng chứng cô làm mất danh dự của diễn viên Kim Oanh, nên việc khởi kiện có thể không thực hiện được.

Hải Đường

Theo tieudung24h