Đổ bia vào chậu nước sạch, đừng sợ lãng phí, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

Tóc bạc trắng dù tuổi chưa cao là hiện tượng phổ biến, khá nhiều người đang gặp phải. Hãy thử áp dụng cách này để khắc phục xem sao.

Cùng với những áp lực ngày một gia tăng trong cuộc sống hẳng ngày, rất nhiều người đang gặp phải tình trạng tóc bạc đi trông thấy.

Nhiều người chọn giải pháp được đánh giá là nhanh gọn: Nhuộm tóc. Thế nhưng trên thực tế, việc này vừa gây hại cho sức khỏe, vừa không giữ được lâu.

Thay vì lựa chọn hóa chất độc hại, những người gặp vấn đề tóc bạc sớm, hãy tham khảo và lựa chọn phương pháp tự nhiên để cải thiện xem sao.

Gội đầu bằng dung dịch hỗn hợp bia, gừng, muối

Khi gội đầu, hãy rót vào chậu nước sạch (ít nước) một lượng bia vừa phải, một ít muối và vài lát gừng tươi.

Dùng hỗn hợp này ủ, gội, mát xa đầu trong vòng 30 phút, xả tóc lại bằng nước sạch và duy trì tần suất gội 2-3 lần/tuần.

Kết hợp với ăn nhiều thực phẩm chứa i-ốt và vitamin, mái tóc của bạn sẽ được chăm sóc tốt, giảm thiểu tình trạng tóc bạc thêm, đồng thời giảm gẫy rụng hiệu quả.

Dùng nước gừng gội đầu là phương pháp được áp dụng từ thời cổ xưa, hay nói cách khác, đây là phương pháp truyền thống, thực sự đem lại hiệu quả.

Đổ bia vào chậu nước sạch, đừng sợ lãng phí, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

Gừng tươi kết hợp với muối, bia và nước sạch tạo nên dung dịch ủ tóc hiệu quả, giúp ngăn chặn được tình trạng tóc bạc trắng. Ảnh minh họa.

Ngoài gừng, bia và muối, chúng ta cũng có thể sử dụng một số nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên để ngăn ngừa tình trạng tóc bạc như:

Gừng và hành tây

Giã thật dập một củ gừng, chắt lấy nước sau đó trộn với 1 thìa sữa tươi và vài thìa nước ép hành tây. Bằng cách này, chúng ta sẽ có hỗn hợp ủ tóc tự nhiên. Ủ tóc trong vòng 30 phút, mát xa thật kỹ hỗn hợp này trên da dầu trước khi xả lại bằng nước sạch.

Nên áp dụng phương pháp này 1-2 lần/tuần.

Dù không thể biến tóc trắng thành đen song phương pháp này cũng có tác dụng ngăn chặn không cho những sợi tóc đen tiếp tục chuyển sang màu trắng.

Lá ổi

Nghiền nát là ổi với một chút nước, tạo thành dung dịch đặc sệt rồi dùng để ủ tóc. Bằng cách này, những sợi tóc bạc có thể sẽ được nhuộm đen phần nào và ngăn chặn được nguy cơ bị tiếp tục bị bạc trắng.

Hãy thực hiện 1-2 lần/tháng ngay khi thấy có dấu hiệu tóc bạc.

Đổ bia vào chậu nước sạch, đừng sợ lãng phí, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ

Ảnh minh họa.

Khoai tây

Không phải thịt mà phần vỏ khoai tây mới có tác dụng trong việc ngăn chặn tóc của bạn bạc trắng theo thời gian.

Gọt lấy vỏ khoai tây cho vào nồi đun sôi, để nhỏ lửa thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Đợi nước nguội, hãy lọc nước vỏ khoai tây để xả tóc sau khi gội thay cho dầu xả.

Thường xuyên dùng dung dịch này để xả tóc, mái tóc của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Cà phê

Có một cách nữa giúp bạn hô biến tóc trắng thành đen khá nhanh, đó là sử dụng cà phê.

Trước tiên hãy pha cà phê đặc, để nguội. Dùng dung dịch này để ủ và mát xa tóc trong vòng 30 phút. Gội lại đầu bằng nước sạch. Bằng cách này, tóc bạn sẽ được tạo màu nâu đen tự nhiên.

Tuy nhiên với những trường hợp bị trắng quá nhiều, nên đi khám sớm để nhận được sự tư vấn tốt hơn từ các chuyên gia y tế.

Theo thoidai