Đồ chơi lạ phát nổ, nguy cơ bé trai bị mù mắt



Nhặt được đồ chơi lạ, Nhật mang về nhà chơi thì vật này bất ngờ phát nổ. Em Nhật bị thương phải tháo đốt 2 ngón tay và rách giác mạc mắt trái.

Anh Nguyễn Văn Đức (trú xã Hương Trạch, Hương Khê, Hà Tĩnh) cho biết, chiều 1/1 khi vợ chồng anh vắng nhà thì nhận được tin báo con trai anh Đức là cháu Nguyễn Văn Nhật (học sinh lớp 9) bị thương do đồ chơi bị phát nổ.

Vợ chồng anh Nhật về nhà thấy tay trái Nhật bị máu chảy nhiều, tay còn lại ôm mặt do mắt bị thương.  Anh Đức nhanh chóng đưa con đi cấp cứu ở trạm y tế xã, sau đó chuyển đến bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Bác sĩ sau đó tiến hành tháo bỏ 2 đốt ngón tay số 1, số 2 bên tay trái của Nhật. Đồng thời, bệnh nhi này cũng bị rách giác mạc, vở thủy tinh thể. Các chuyên gia y tế cho hay, dự kiến tới đây bệnh nhi sẽ được phẫu thuật lần 2 để đặt thủy tinh thể nhân tạo vì thủy tinh thể của bé Nhật đã bị vỡ.

Đồ chơi lạ phát nổ, nguy cơ bé trai bị mù mắt

Đồ chơi lạ phát nổ khiến bé trai bị tháo đốt ngón tay, nguy cơ mù mắt

Theo lời kể của anh Đức, trước đó khi Nhật trên đường đi chăn trâu về thì nhặt được một vật lạ dài khoảng 3cm, to bằng chiếc đũa. Khi mang ra chơi, Nhật lấy bật lửa đốt thì vật này bất ngờ phát nổ dẫn đến thương tích. Nhận định ban đầu cho rằng vật lạ phát nổ nói trên có thể là kíp nổ.

Được biết sau khi xảy ra sự việc, gia đình anh Đức đã trình báo lên chính quyền địa phương để nhà chức trách vào cuộc tìm hiểu, xác định nguyên nhân.  

Theo GĐVN