Dứa: Thực phẩm tối kỵ trong thời tiết lạnh

Dứa là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng phát huy hết tác dụng, ngược lại nó có thể gây hại nếu ăn vào thời tiết lạnh.

Tăng viêm khớp: Trời lạnh là thời điểm gây chứng đau nhức xương. Nếu ăn nhiều dứa, men axit trong dứa sẽ chuyển hóa thành cồn khiến bệnh càng tái phát nặng nề và đau đớn hơn. Vì vậy, dứa chống chỉ định cho những người bị bệnh về xương khớp, đặc biệt ở người cao tuổi.

Gây dị ứng: Thời tiết lạnh khiến bạn dễ mắc các bệnh dị ứng như nổi mề đay, lở loét… Nếu ăn dứa, các enzym có trong dứa sẽ kích ứng khiến tình trạng dị ứng càng thêm trầm trọng, đặc biệt nếu dị ứng ở môi và trong đường mũi họng.

Dứa: Thực phẩm tối kỵ trong thời tiết lạnh

Tăng màng nhầy: Mùa đông là thời điểm kinh hoàng đối với những người bị bệnh xoang. Tình trạng sẽ càng trầm trọng hơn nếu bạn ăn dứa vào thời tiết này, vì enzym có trong dứa làm tăng tiết chất nhầy trong đường hô hấp, khiến bạn gặp phải nhiều vấn đề rắc rối như tắc nghẽn đường thở, đau họng, đau dạ dày…

Phản ứng với thuốc: Mùa đông khiến chúng ta dễ bị các bệnh đường hô hấp và có thể sử dụng nhiều loại thuốc. Khi ăn dứa, enzym có trong dứa có thể phản ứng với thuốc và dẫn tới những tác dụng phụ nghiêm trọng.

Theo laodong