Đừng bỏ hạt khi ăn loại quả này kẻo uổng phí "thần dược" cho sức khỏe

Có nhiều hạt từ trái cây và rau quả mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe của bạn nhưng lại bị bạn bỏ đi, cụ thể như loại hạt này.

Đừng bỏ hạt khi ăn loại quả này 

Không chỉ là món ăn vặt hấp dẫn, lựu còn có tác dụng làm đẹp, chữa bệnh rất tốt. Hạt lựu chín có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng chống vi khuẩn, chống oxy hóa và tác dụng tẩy giun hiệu quả. Tuy nhiên thực tế đã có trường hợp trẻ em nguy kịch vì tắc ruột do ăn nhiều hạt lựu. Vì vậy, khi ăn không nên nuốt hạt lựu, với người lớn thì cần nhai kỹ trước khi nuốt.

Để tận dụng hết được những dưỡng chất có trong quả lựu, bạn có thể cho lưu ép lấy nước, hoặc có thể kết hợp với một số hoa quả khác như: lê, sơ-ri, xoài hoặc quýt để được cốc nước ngon thơm ngon như ý.

Đừng bỏ hạt khi ăn loại quả này kẻo uổng phí

Hạt lựu có công dụng trị đại tiện ra máu, tiêu chảy kéo dài. (Ảnh minh họa)

Bạn có thể mua hạt lựu sấy khô để ăn vặt. Hạt lựu với hương vị ngọt ngào có thể rắc lên các món nướng. Không những thế hạt lựu rất giàu chất xơ nên khi ăn hạt lựu sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn cũng như hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Hạt lựu còn chứa rất nhiều vitamin C và K. Vitamin C giúp tăng cường sức khỏe, mau lành vết thương, giúp nướu răng khỏe mạnh. Vitamin C còn giúp bạn có một làn da đẹp, vì vitamin C thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen và elastin. Vitamin K làm đông máu, và giúp bạn duy trì xương chắc khỏe.

Những người hạn chế ăn lựu

- Những người bị bệnh viêm dạ dày.

- Những người bị sâu răng hay gặp các vấn đề về răng miệng. Nếu vẫn muốn thưởng thức loại quả này, sau khi ăn bạn phải đánh răng ngay lập tức.- Những người bị nóng trong người, đặc biệt là trẻ em.

- Bệnh nhân bị đái tháo đường, vì lựu có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, nhưng không phải là loại quả lý tưởng để ăn thường xuyên.

Theo GiaDinhVietNam