Đừng chần chừ, hãy tước bỏ vương miện của HH Ngân Anh!

Tuy đã giành vương miện Hoa hậu Đại dương 2017 được 10 ngày, nhưng việc ồn ào phẫu thuật thẩm mỹ của Lê Âu Ngân Anh chưa có hồi kết. Ngân Anh có phẫu thuật thẩm mỹ không? 98% khán giả trả lời là có (trừ 2% cho người nhà và ban tổ chức). Vậy, vì sao chưa tước bỏ vương miện của cô gái này?

Thời gian gần đây, những việc lùm xùm tại các cuộc thi Hoa hậu ở Việt Nam khiến nhiều người "ngán ngẩm", ồn ào nhất, phải kể đến cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017. Theo đó, người đẹp Lê Âu Ngân Anh đã giành vương miện tại cuộc thi này, nhưng ngay sau đêm chung kết, cô đã bị vướng nghi vấn mua giải và phẫu thuật thẩm mỹ.

Trước báo giới, Ngân Anh cũng rất tự tin thừa nhận rằng, mình từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi. “Tôi thừa nhận mình từng quảng cáo cho một thẩm mỹ viện. Tôi từng độn mũi nhưng tôi đã rút độn mũi trước khi tham gia Hoa hậu Đại dương 2017. Tôi nghĩ khi tháo đệm mũi ra thì mũi tôi vẫn là tự nhiên” - tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh trả lời báo chí ngay sau giây phút đăng quang.

dung-chan-chu-hay-tuoc-bo-vuong-mien-cua-hh-ngan-anh

Sau khi đăng quang, Lê Âu Ngân Anh thừa nhận, mình từng phẫu thuật thẩm mỹ mũi.

Câu trả lời của Ngân Anh khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi việc việc thẩm mỹ của Ngân Anh rơi vào “vùng cấm” của Nghị định 79/2012. Cụ thể, theo điểm a khoản 1 Điều 19 Nghị định 79/2012, thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu trong nước phải có các điều kiện sau: "Là nữ công dân Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên, có vẻ đẹp tự nhiên". 

Cụ thể hơn, tại Điều 6 Thông tư số 01/2016/TT-BVHTTDL quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định 79 thì “Thí sinh có vẻ đẹp tự nhiên là thí sinh chưa thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ”.

Nếu căn cứ theo quy định này thì tân Hoa hậu Đại dương 2017 đã không còn vẻ đẹp tự nhiên bởi đã từng phẫu thuật thẩm mỹ, dù đã rút phần độn mũi.

dung-chan-chu-hay-tuoc-bo-vuong-mien-cua-hh-ngan-anh

Hình ảnh "ngày xưa ơi" và bây giờ của Ngân Anh.

Khi nhìn Ngân Anh bây giờ và những hình ảnh "ngày xưa ơi" của cô, không khó để nhận ra rằng, khuôn mặt của Ngân Anh đã thay đổi rất nhiều. Từ hàm răng, cánh mũi, đôi môi...

Bằng mắt nhìn cảm quan cũng thấy, Ngân Anh đã có diện mạo khác trước rất nhiều. Vì vậy, dự luận đang mong mỏi câu trả lời của các cơ quan chức năng xem liệu cô gái này có vi phạm quy định thẩm mỹ tại các cuộc thi sắc đẹp? Và nếu có, cô có bị tước danh hiệu Hoa hậu hay không?

dung-chan-chu-hay-tuoc-bo-vuong-mien-cua-hh-ngan-anh

Nhìn nhan sắc này, 98% khán giả sẽ hoài nghi về việc, liệu Ngân Anh có phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn?

Quay ngược trở lại đầu năm 2017, Nguyễn Thị Thành cũng từng gây xôn xao khi bị tước danh hiệu Á khôi Du lịch Việt Nam 2017 vì trước cuộc thi cô đã làm lại răng. Nguyễn Thị Thành có một "bề dày" trong việc tham gia các cuộc thi sắc đẹp, tuy nhiên chỉ vì 8 chiếc răng sứ mà con đường người đẹp này đi trở nên không êm đềm một chút nào. 

dung-chan-chu-hay-tuoc-bo-vuong-mien-cua-hh-ngan-anh

Nguyễn Thị Thành cũng từng gây xôn xao khi bị tước danh hiệu Á khôi Du lịch Việt Nam 2017 vì trước cuộc thi cô đã làm lại răng.

Câu chuyện của Lê Âu Ngân Anh khiến chúng ta thấy bất công cho Nguyễn Thị Thành. Bởi như lời thú nhận của Ngân Anh thì cô đã từng phẫu thuật mũi. Việc phẫu thuật thẩm mỹ mũi là sự can thiệp, bóc tách tạo đường hầm dưới da để đặt chất liệu độn vào.

Như vậy, cho dù đã tháo vật liệu độn ra thì tổn thương cũ đã có và không thể nguyên vẹn như ban đầu. Và cánh mũi sẽ không còn vẻ đẹp tự nhiên nữa. Nếu tước bỏ danh hiệu của Nguyễn Thị Thành thì vì lý do gì mà Ngân Anh lại vẫn "ung dung" ôm vương miện Hoa hậu sau những ồn ào vừa qua?

Nếu có bằng chứng xác đáng, đừng chần chừ, hãy tước bỏ danh hiệu Hoa hậu của Ngân Anh!

Lạc Thành

Theo Người Đưa Tin