Đừng để tiền điện tăng vọt vì không biết mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm điện

Giặt quần áo vào mùa mưa lạnh là nỗi ám ảnh của các chị em, không những vì ngại quần áo lâu khô, ẩm mốc, bốc mùi mà còn giật mình khi thấy hóa đơn tiền điện bỗng dưng tăng vọt. Chị em nên tham khảo các cách dùng máy giặt tiết kiệm điện cực kì hữu ích dưới đây.

1. Bảo dưỡng, vệ sinh cho máy giặt định kì

Mùa mưa lạnh đến, máy giặt nhà bạn phải hoạt động liên tục với công suất cao vì quần áo rét nặng và dày. Sau một thời gian dài sử dụng, để máy được bền lâu và tiết kiệm điện, bạn nên bảo dưỡng, vệ sinh cho máy giặt bằng cách lau chùi sạch sẽ và khô ráo bằng vải mềm, dùng bàn chải để vệ sinh lưới lọc xơ vải, ngăn đựng bột giặt, nước xả.

Đừng để tiền điện tăng vọt vì không biết mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm điện

Sau khi giặt xong, bạn nên lau sạch các vết bẩn trong và ngoài máy giặt để đảm bảo vi khuẩn hạn chế sinh sôi, nảy nở.

2. Chọn thời gian giặt phù hợp

Quan trọng nhất là bạn phải biết cách tính giờ và chọn thời gian giặt phù hợp như sau: Quần áo sợi tổng hợp: Giặt trong 8-10 phút, hàng dệt bông, gai giặt 10 -12 phút, đồ quá bẩn như giẻ lau hay quần áo sau khi đi mưa về nên ngâm trong nước 20 phút rồi mới cho vào máy giặt và giặt trong 15-20 phút.

Đừng để tiền điện tăng vọt vì không biết mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm điện

3. Kiểm tra nguồn điện 

Trong thời tiết mùa mưa, bạn nên chú ý kiểm tra ổ điện, phích cắm có bị ẩm hay rò rỉ điện hay không và sử dụng nguồn điện ổn định cho máy giặt. Sau mỗi lần sử dụng, bạn rút phích cắm ra khỏi ổ cắm để tránh trường hợp sét đánh ngoài trời gây hại cho các thiết bị điện. Nếu máy giặt đặt ở những nơi có độ ẩm cao thì nên có hệ thống hút ẩm để bảo vệ máy giặt.

Đừng để tiền điện tăng vọt vì không biết mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm điện

4. Chọn đúng loại máy giặt

Tuy nhiên, để đảm bảo sử dụng máy giặt đúng cách và tiết kiệm, bạn nhất thiết phải lựa chọn đúng máy giặt ngay từ đầu. Một số loại máy giặt hiện đại cho phép điều chỉnh nhiệt độ nước để quá trình giặt hiệu quả hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tiêu hao điện năng nhiều hơn.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giặt sạch quần áo với nhiệt độ nước bình thường. Đối với chăn, màn, ga trải giường cần được giặt bằng nước nóng thì bạn có thể bật chế độ nước nóng trong quá trình giặt ban đầu, sau đó cài đặt lại chế độ nước bình thường trong các bước sau. 

Mùa mưa cũng là lúc dễ tích tụ quần áo bẩn nhiều hơn. Để tiết kiệm điện, bạn tuyệt đối không được giặt đồ quá tải. Và chỉ nên chọn mức nước cao nếu lượng đồ cần giặt nhiều. 

Hy vọng với cách sử dụng máy giặt tiết kiệm điện trên đây, các bạn sẽ có được những kinh nghiệm cần thiết trong việc sử dụng máy giặt trong mùa mưa nói riêng cũng như cả năm nói chung. 

Theo khampha