Ford Việt Nam lập kỷ lục bán gần 9.000 xe sau 6 tháng đầu năm

Doanh số bán lẻ của Ford Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2015 đã tăng vọt 70%, tương đương 8.952 xe bán ra. Ford tiếp tục khẳng định là một trong những thương hiệu ô tô tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam.

Ford Việt Nam lập kỷ lục bán gần 9.000 xe sau 6 tháng đầu năm

Riêng trong tháng 6, hãng này lập kỷ lục khi bán ra 1.671 chiếc. Kết quả này được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ dành cho tất cả các dòng xe của Ford toàn cầu. Trong đó, Ranger và Transit – hai dòng xe bán chạy nhất trong các phân khúc thương mại và bán tải năm 2014 tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong năm nay.

Ford Việt Nam lập kỷ lục bán gần 9.000 xe sau 6 tháng đầu năm

Xe Ford có nhiều cải tiến cả về thiết kế và công nghệ trong những năm gần đây

Doanh số bán hàng kỷ lục sáu tháng đầu năm đã giúp nâng thị phần của hãng lên 8,6% toàn thị trường so với mức 8,1% năm ngoái.

Thành tựu này có được là nhờ đóng góp tăng trưởng từ 8,2% lên 8,7% của tháng 6/2015 so với cùng kỳ năm trước.  

“Sức hấp dẫn của tất cả các dòng xe Ford tại Việt Nam chính là động lực thúc đẩy doanh số bán hàng của Ford trong nửa đầu năm 2015. Chúng tôi đang không ngừng nỗ lực kết nối với công việc và phong cách sống đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam để cùng với các đối tác đại lý chính hãng, tiếp tục khẳng định những cam kết của Ford về việc mang lại những trải nghiệm sở hữu tốt nhất tới khách hàng.” Ông Jesus Metelo Arias, Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho hay.

Dòng xe định hình phân khúc bán tải, Ranger, tiếp tục là chiếc xe Ford bán chạy nhất tại Việt Nam trong tháng 6 với doanh số bán tăng ngoạn mục 113% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 628 xe.

Nhờ đó, Ranger tiếp tục khẳng định danh hiệu “vua bán tải” với doanh số bán tốt nhất tại Việt Nam, đóng góp không nhỏ cho thành công 6 tháng đầu năm kỷ lục của toàn hãng với doanh số bán hàng đạt 3.392 xe, tăng 106% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số của dòng xe SUV đô thị cỡ nhỏ EcoSport tiếp tục duy trì phong độ trong tháng 6 với 260 xe được bán ra.

Kết quả tích cực này đóng góp vào tổng doanh số nửa đầu năm đạt 1.700 chiếc, EcoSport tiếp tục định hình phân khúc hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Ford Việt Nam lập kỷ lục bán gần 9.000 xe sau 6 tháng đầu năm

Mẫu xe ăn khách Ford EcoSport

Kể từ khi ra mắt vào giữa năm 2015 tại Việt Nam, EcoSport đã trở thành một trong những mẫu xe Ford được yêu thích nhất trên thị trường khi đồng thời sở hữu các tính năng thông minh, thiết kế nổi bật và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Không thể không kể đến 468 chiếc xe thương mại Transit đã được bán ra trong tháng 6 vừa qua, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiếc xe thể thao cỡ nhỏ Ford Fiesta đóng góp vào doanh số tháng 6 với 72 xe được bán ra. Đây là mẫu xe được trang bị động cơ đoạt giải thưởng quốc tế của hãng - EcoBoost 1L.

Mẫu xe đa dụng 7 chỗ được ưa chuộng trên thị trường Ford Everest đạt doanh số 125 xe được bán ra trong tháng 6, góp phần tạo nên nửa đầu năm kỷ lục của chính mình với tổng số xe Everest đạt 791 chiếc.

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Ford cũng đã tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý chính hãng trên toàn quốc khi khai trương đại lý Bình Dương Ford, nâng cấp đại lý City Ford và nâng cấp chi nhánh Ford Phổ Quang tại TP. Hồ Chí Minh. Số lượng các đại lý chính hãng.


Theo Hải Yến (Baodautu)