Galaxy S8+ và Galaxy S7 Edge chênh nhau 5 triệu đồng: Bạn chọn ai?

Cuộc chiến màn hình "siêu khủng" dường như chưa đến hồi kết, cùng so sánh thông số giữa Samsung Galaxy S8+ và Galaxy S7 Edge.

Thiết kế và màn hình hiển thị

Galaxy S8+ và Galaxy S7 Edge chênh nhau 5 triệu đồng: Bạn chọn ai?

Không phải tất cả mọi người đều ưa chuộng thiết kế màn hình cong, nhưng thật khó phủ nhận nó mang lại một chiếc điện thoại thông minh với một cái nhìn rất đặc biệt. Chiếc Galaxy S7 Edge trình làng vào năm ngoái, Samsung đã áp dụng tỷ lệ 16: 9, còn chiếc Galaxy S8+ mới trình làng gần đây, Samsung đã sử dụng tỷ lệ màn hình rộng 18,5: 9.

Trong khi Galaxy S7 Edge sử dụng màn hình 5,5 inch phù hợp với chiều rộng một thiết bị 72,6 mm, Galaxy S8+ sở hữu màn hình siêu lớn lên đến 6,2 inch trong khi chỉ tăng kích thước chiều rộng dưới một milimet. Thay vào đó, màn hình của Galaxy S8+ tăng kích thước chiều cao, loại bỏ bớt viền bezel.

Galaxy S8+ và Galaxy S7 Edge chênh nhau 5 triệu đồng: Bạn chọn ai?

Mặc dù Galaxy S8+ có nhiều điểm thiết kế tương đồng với Galaxy S7 Edge, nhưng vẫn có điểm khác biệt đáng kể. Sự khác biệt nhất là quyết định của Samsung loại bỏ nút Home vật lý, thay vào đó, chúng tôi đã có các nút Android ảo trên màn hình. Hơn thế nữa, Galaxy S8+ bo tròn các góc hơn so với Galaxy S7 Edge.

Ngoài ra, còn một số thiết kế khác biệt giữa hai chiếc điện thoại trên gồm việc loại bỏ USB Type-C, di chuyển máy quét vân tay, nút công cụ dành riêng cho Bixby.

Phần cứng: Bộ xử lý, tùy chọn bộ nhớ, và camera

Khi chúng ta so sánh chiếc điện thoại trình làng năm nay với chiếc điện thoại trình làng năm ngoái sẽ thấy được sự phát triển vượt bậc của công nghệ. Điều này tương đối đúng với Galaxy S7 Edge và Galaxy S8+. Trong khi cạnh Galaxy S7 Edge trang bị vi xử lý Exynos 8890 hoặc Qualcomm Snapdragon 820 - vi xử lý hàng đầu được ưa chuộng nhất năm 2016, còn Galaxy S8+ nâng cấp lên công nghệ xử lý 10nm, Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895.

Galaxy S8+ và Galaxy S7 Edge chênh nhau 5 triệu đồng: Bạn chọn ai?

Samsung vẫn sử dụng RAM 4GB trên Galaxy S7 Edge cho mô hình S8+ năm nay. Tuy nhiên, S8+ sẽ bắt đầu với phiên bản dung lượng bộ nhớ trong 64 GB.

Galaxy S8+ và Galaxy S7 Edge chênh nhau 5 triệu đồng: Bạn chọn ai?

Máy ảnh Dual Pixel 12MP trên cạnh Galaxy S7 Edge đã rất tuyệt vời và mang lại những bức ảnh đẹp nhất mà chúng ta nhận được từ những chiếc điện thoại thông minh trong năm 2016. Bộ đôi smartphone mới của Samsung ra mắt năm nay vẫn giữ nguyên thiết lập camera sau 12 MP tương tự như Galaxy S7 của năm ngoái.

Sự khác biệt chủ yếu tới từ việc Samsung đã cải tiến phần mềm để giúp Galaxy S8+ có thể xử lý hình ảnh nhanh hơn và chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn. Riêng camera trước cách mạng hơn nhiều, nâng cấp từ 5MP đến 8MP và chế độ tự động lấy nét.

Dung lượng pin và sạc

Galaxy S8+ và Galaxy S7 Edge chênh nhau 5 triệu đồng: Bạn chọn ai?

Dung lượng pin 3.500mAh trên cả hai điện thoại Galaxy S7 và S7 Edge năm ngoái đã hoạt động khá tốt, nhưng Galaxy S8+ có màn hình lớn hơn, như vậy xu hướng nhu cầu gia tăng của điện năng sẽ phải tăng lên.

Cũng có thể,  bộ vi xử lý hiệu quả năng lượng mới trong Galaxy S8+ sẽ giúp tiết kiệm pin. Thêm vào đó, chế độ sạc đa năng của Samsung và khả năng sạc nhanh cũng ghi điểm cho Galaxy S8+.

Nếu bạn đã từng thích Galaxy S7 Edge, bạn sẽ thích Galaxy S8+ không? Vâng, đó không phải là một câu trả lời dễ dàng. Trước tiên, bạn cần phải chú ý đến thiết kế mới của Samsung, sự “vắng mặt”của nút Home, và màn hình có với chiều cao gia tăng như thế có thích hợp cho hoạt động một tay.

Galaxy S8+ và Galaxy S7 Edge chênh nhau 5 triệu đồng: Bạn chọn ai?

Không thể phủ nhận, Galaxy S8+ vẫn là điện thoại “hấp dẫn” trong dòng sản phẩm của Samsung và bổ sung những tính năng như các tính năng màn hình mới (như Smart Select để chụp dữ liệu màn hình và thậm chí trích xuất văn bản), trợ lý ảo của Bixby… Tất cả những tính năng này góp phần “hô biến” Galaxy S8+ trong năm nay trở nên hấp dẫn hơn so với năm ngoái.  

Hiện tại, Samsung Galaxy S8+ có giá bán 20,49 triệu đồng, trong khi Galaxy S7 Edge có giá 15,49 triệu đồng.

Theo Danviet