Giá Bitcoin phá vỡ mốc 6.300 USD, đạt mức cao kỷ lục

Theo dữ liệu của CoinDesk, giá của Bitcoin đã đạt 6.306,58 USD, đạt ngưỡng kỷ lục.

Đồng tiền điện tử số 1 thế giới đã có lần phá vỡ “rào cản” 6.000 USD, chủ yếu là nhờ sự lạc quan của cộng đồng người dùng.

Với những chuyển biến tích cực trong thời gian vừa qua, Bitcoin được dự đoán rằng sẽ tiếp tục tăng mạnh hơn nữa. Trong năm nay, Bitcoin đã tăng liên tục tới 500%, một con số tăng trưởng vượt ngoài sức tưởng tượng của các chuyên gia nghiên cứu về thị trường tiền điện tử.

Giá Bitcoin phá vỡ mốc 6.300 USD, đạt mức cao kỷ lục

Bitcoin đã tăng liên tục tới 500%.

Từ các dấu hiệu tích cực về sự tăng trưởng của Bitcoin trong thời gian gần đây, có thể dễ dàng thấy rằng, đây là một năm sôi động đối với thị trường tiền điện tử. Chưa bao giờ “tiền ảo” Bitcoin lại thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà nghiên cứu kinh tế đông đến như hiện tại.

Bày tỏ sự tin tưởng vào giá trị của Bitcoin, tỷ phú Peter Thiel đã từng bày tỏ quan điểm rằng, một đại bộ phận đang đánh giá thấp tiềm năng phát triển của đồng tiền điện tử này.

Cũng theo đó, thay vì bàn về những tiềm năng của Bitcoin trên phương diện là phương tiện trao đổi, ông nhận định bitcoin là 1 phương tiện cất giữ giá trị hiệu quả. Thậm chí, vị tỷ phú này còn so sánh giá trị của Bitcoin với các loại kim loại quý hiếm nhất.

Đầu tuần này, Bitcoin cũng vừa có đợt phân tách thứ hai với sự ra đời của đồng tiền mới – Bitcoin gold.

Những người ủng hộ Bitcoin gold muốn tiếp tục chia tách quá trình đào Bitcoin, cho rằng điều này sẽ giúp đồng tiền số tăng trưởng mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, kể cả khi tốc độ giao dịch đã tăng lên gấp đôi, khả năng xử lý của mạng lưới bitcoin vẫn thấp hơn rất nhiều so với các hệ thống hiện hành. BAML tính toán thời gian trung bình cho 1 giao dịch bitcoin là khoảng 10 phút.

Hiện có khoảng 300.000 giao dịch mỗi ngày. Trong khi đó, hệ thống thanh toán của Visa xử lý trung bình 2.000 giao dịch mỗi giây, thậm chí con số tối đa lên đến 56.000 giao dịch mỗi giây.

Theo vtc