Giá cát-xê cao ngất ngưởng của các ca sĩ khi hát hội chợ

Các ca sĩ chăm chỉ biểu diễn show hội chợ luôn duy trì nguồn thu nhập ở mức vài trăm triệu mỗi tháng.

Giá cát-xê cao ngất ngưởng của các ca sĩ khi hát hội chợ

Câu chuyện cát-xê đi diễn hội chợ của các ca sĩ từ lâu đã trở thành đề tài được người hâm mộ dành sự quan tâm đặc biệt. Hiện nay, ca sĩ hạng A có tên tuổi vẫn thường xuyên nhận lời mời biểu diễn tại các hội chợ tỉnh để tăng thêm nguồn thu nhập mỗi khi thành phố "vắng" show. Bởi show hội chợ không chỉ diễn ra quanh năm từ Bắc vào Nam, mà còn mang lại cho ca sĩ mức cát-xê tương đối cao.

Cũng giống như phòng trà hay event, cát-xê hội chợ cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ đẳng cấp, độ hot... Một ca sĩ mới vào nghề hẳn không thể có chuyện lương hưởng bằng một ngôi sao hạng B hay hạng A. Ca sĩ càng hot thì cát-xê càng cao ngút vì những vùng quê xa xôi, chuyện gặp được nghệ sĩ nổi tiếng đâu phải lúc nào cũng dễ như ở chốn thành phố phồn hoa.

Lâm Chấn Khang

bestie ca si hat hoi cho

Nam ca sĩ được ưu ái gọi là “ông hoàng miền Tây” cho biết không chỉ cuối tuần mà ngày nào cũng có lịch diễn.

Ngoài thị trường miền Tây, anh còn dần tấn công đến các tỉnh miền Trung và miền Bắc nhờ sức hút của Người trong giang hồ. Tuy nhiên, theo Lâm Chấn Khang, việc đi diễn tỉnh không phải đơn giản, ai lên hát cũng được.

Ngoài việc biết lựa chọn dòng nhạc phù hợp thị hiếu, nam ca sĩ còn phải chủ động gây cười, phải “điên” để khán giả cảm thấy vui vẻ, gần gũi. “Tôi là người miền Tây nên biết người dân ở đây muốn gì. Họ có thể rất dễ chinh phục nhưng cũng có cái khó riêng. Nhiều ca sĩ về đây diễn không được vì họ chưa thật”, anh tâm sự.

Châu Gia Kiệt

bestie ca si hat hoi cho

Ca sĩ Châu Gia Kiệt thường xuyên chạy show ở những hội chợ cho biết: “Những dịp lễ Tết show liên tục, có ngày diễn 3-4 địa điểm, sáng hát ở Hà Nội nhưng tối đã có mặt ở Cần Thơ, không có thời gian nghỉ ngơi”. Chính vì vậy mà anh cũng từng tự hào khẳng định, việc chăm chạy show hội chợ giúp anh sống khỏe, có tháng thu về tới 700 triệu đồng.

Vũ Hà

bestie ca si hat hoi cho

Về phía Vũ Hà, anh cũng khẳng định hát hội chợ là “cần câu cơm” của không ít nghệ sĩ.

“Tôi chẳng nề hà sân khấu nào, một phần vì mình đam mê ca hát, yêu sân khấu và đam mê cầm mic. Tuy nhiên, cũng một phần vì đó là cần câu cơm rất tốt, mình cũng phải mưu sinh nữa chứ”, Vũ Hà nói.

Theo nam ca sĩ "Đừng trách người ơi", cát-xê của các ca sĩ hát hội chợ rất khác nhau, từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu đồng cũng có, tùy thuộc vào tên tuổi của nghệ sĩ đó với khán giả. Tuy nhiên, nếu chấp nhận cố gắng, chăm chỉ chạy show, đây hoàn toàn là một nguồn thu nhập tốt, ổn định cho người cầm mic.

“Tôi không dám nhận kiếm được vài trăm triệu một tháng nhưng rõ ràng nếu chấp nhận đi hát hội chợ và thực sự chăm chỉ thì đây là nguồn thu nhập rất ổn”, Vũ Hà khẳng định.

Long Nhật

bestie ca si hat hoi cho

Long Nhật – một nam ca sĩ chuyên hát dòng nhạc dân ca, rất hot tại các hội chợ tỉnh cũng xác nhận cát-xê hát hội chợ cao không thua kém gì các show diễn lớn trong thành phố. “Cát-xê của các ca sĩ hội chợ cũng tùy thuộc nhiều vào tên tuổi của họ nhưng nếu chăm chỉ thì thu về không ít. Mấy chục năm làm nghề, tôi khẳng định cát-xê hát hội chợ của tôi không hề thấp. Có những show hội chợ tôi được trả đến vài chục triệu đồng, thấp thì 10, 15 triệu đồng. Tuy cát-xê của tôi không phải cao nhất nhưng như vậy cũng là rất tốt rồi”, Long Nhật khẳng định.

Vũ Duy Khánh

bestie ca si hat hoi cho

Vũ Duy Khánh – một ca sĩ rất đắt show tỉnh tại miền Bắc cho biết, anh từng có thời kì một đêm chạy 3 show hội chợ. “Những năm 2008, 2009, tôi được mệnh danh “vua tỉnh” vì khi đó ca khúc "Buồn" đang rất hot. Hồi đó, có những đêm tôi chạy từ 2 đến 3 điểm hội chợ là bình thường”, Vũ Duy Khánh nhớ lại.

“Tôi là người không hề kén chọn các show diễn, miễn phù hợp là nhận lời. Tôi cho rằng, với người nghệ sĩ, được cầm mic hát và phục vụ khán giả đã là điều đáng quý rồi nên luôn cố gắng để mang tiếng hát của đến các khán giả, nhất là ở các hội chợ tỉnh”, Vũ Duy Khánh cho biết thêm.

Khi mới đi hát, nam ca sĩ hát lót với cát-xê một show diễn chỉ vài trăm nghìn nhưng khi đã có bài hít nổi tiếng, kéo được khán giả đến với hội chợ thì cát-xê của anh đã tăng đến 50 lần. Theo nam ca sĩ "Vợ tuyệt vời nhất", với nhiều tên tuổi hát hội chợ có thể đảm bảo doanh thu cho cả một đêm diễn, cát-xê của họ là không hề thấp.

“Những năm 2008, 2009, tôi rất đắt show diễn hội chợ, cát-xê từ 10 đến 15 triệu đồng/show diễn”, Vũ Duy Khánh kể lại.

Khởi My

bestie ca si hat hoi cho

Có sức hút và lượng fan đông đảo không hề thua kém những ca sĩ trẻ hàng đầu như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh… nhưng một thời gian dài cô gần như “bỏ quên” những chương trình lớn mà chỉ miệt mài đi tỉnh.

Chính Khởi My cũng thừa nhận: “Từ trước đến nay, tôi cũng đã ít xuất hiện trong các chương trình lớn vì có quan điểm là không quan trọng chuyện sao hạng A hay hạng B. Tôi đi hát là để phục vụ, kiếm sống và ngược lại có thể mang lại niềm vui cho chính bản thân mình”.

Cô nói thêm: “Có đi diễn ở những vùng quê mới thấy những khán giả ở vùng sâu vùng xa họ thích ca nhạc đến mức nào. Với hoàn cảnh và công việc, họ không thể lên những thành phố lớn để gặp gỡ những ca sĩ mà mình yêu thích. Tuy mỗi vé chỉ 10.000-20.000 đồng nhưng tôi có thể mang lại niềm vui cho họ. Ngược lại, khán giả cũng có thể nuôi mình dù ở bất cứ nơi nào”.

Là cái tên “bán vé” cho show tỉnh, nhiều người thậm chí gọi Khởi My là “nữ hoàng hội chợ”. Nữ ca sĩ bật cười và chia sẻ sự tự hào về biệt danh này và “ước gì show tỉnh có thể gọi tôi đến khi già”.

Đan Trường

bestie ca si hat hoi cho

Dù không còn ở thời kì đỉnh cao, Đan Trường vẫn là một trong những ca sĩ thuộc hàng top đầu của làng nhạc Việt. Với vị trí hiện có, nam ca sĩ không thiếu lời mời diễn ở các chương trình lớn. Tuy nhiên trong lịch diễn của anh Bo không bao giờ thiếu những địa điểm ở tỉnh, thậm chí là những nơi vùng sâu vùng xa, những hội chợ, triển lãm hàng tiêu dùng. Từ 10 năm qua, ngoài những tháng lưu diễn nước ngoài, nam ca sĩ luôn dành nhiều thời gian để đến gặp khán giả ở tỉnh.

Lựa chọn của giọng ca "Anh Ba Khía" gây nhiều tranh luận, trong đó không ít người cho rằng việc đi tỉnh không phù hợp với vị trí của Đan Trường. Trước thắc mắc này, anh bày tỏ quan điểm thẳng thắn.

“Theo tôi, một ca sĩ hạng A là ca sĩ phải được khán giả mọi miền đất nước biết đến và yêu mến. Nhiều người nổi tiếng nhưng chỉ theo đuổi những dòng nhạc phù hợp với các thành phố lớn, chưa chắc khi đến vùng sâu vùng xa có thể thuyết phục được khán giả”, Đan Trường nói.

bestie ca si hat hoi cho

Theo tiết lộ từ một bầu show, giá cát-xê hát hội chợ của Sơn Tùng M-TP tại một chương trình gần đây không dưới 100 triệu đồng.

bestie ca si hat hoi cho

Mr Đàm hiện nằm trong top ca sĩ có mức cát-sê hội chợ cao nhất.

bestie ca si hat hoi cho

Những ca sĩ luôn có mặt trong các sân khấu tỉnh như Dương Ngọc Thái, Vĩnh Thuyên Kim... có giá cát-xê khoảng từ 15-30 triệu đồng/show.

bestie ca si hat hoi cho

Bảo Anh, Hương Giang Idol khi mới vào nghề đã có giá từ 8-10 triệu/show.

Đặc biệt, mức giá cát-xê sẽ tăng khoảng 20% vào ngày Tết, vì thế rất nhiều nghệ sĩ từ khi vào nghề đến nay luôn tranh thủ những ngày nghỉ Tết chạy show khắp các tỉnh thành để kiếm thêm thu nhập.

bestie ca si hat hoi cho

Theo tiết lộ từ bầu show vài năm trước, nam ca sĩ Bằng Kiều có giá cát-xê ở mức vài ngàn đô la trong ngày bình thường lẫn dịp Tết.

Cũng nhờ cát-xê hát hội chợ rất tốt nên nhiều ca sĩ dù không phải hạng A hay có quá hiều bài hít lớn, cũng chẳng phải là những cái tên hot trên truyền thông nhưng lại sống rất khỏe nhờ việc chạy show. Với họ, chỉ cần chăm chỉ và đam mê, không nề hà sân khấu lớn nhỏ là có thể có một cuộc sống sung túc, đủ đầy hơn nhiều.

Nguồn: Tổng hợp

Theo Bestie