Góc khuất ít người biết đằng sau sự giàu có của bạn trai tin đồn Ngọc Trinh

Tỷ phú Hoàng Kiều được cho là bạn trai mới của Ngọc Trinh là người thành đạt, giàu có nhưng ít ai biết về đời tư của ông.

Thông tin Ngọc Trinh đang trong giai đoạn hẹn hò tỷ phú Hoàng Kiều được bạn bè cô chia sẻ với truyền thông. Với nhiều người, đây là thông tin gây sốc vì doanh nhân gốc Việt hơn kiều nữ Vòng eo 56 đến 45 tuổi. Hơn thế, ông còn được biết đến với tư cách là doanh nhân người Việt giàu nhất thế giới.

Ông Hoàng Kiều được coi là "hiện tượng" trong giới tỷ phú thế giới. Sinh ra ở ngôi làng nghèo tại Bích Khê, Quảng Trị, Hoàng Kiều có tuổi thơ cơ cực. Khi chuyển lên Sài Gòn sống cùng chú, ông theo học ngành kỹ thuật tại một trường đại học.

Góc khuất ít người biết đằng sau sự giàu có của bạn trai tin đồn Ngọc Trinh

 Tỷ phú Hoàng Kiều lọt top tỷ phú giàu nhất thế giới 

 Hoàng Kiều chuyển sang Mỹ với gia đình ở tuổi ngoài 30. Thời gian đầu nơi đất khách, ông từng là nhân viên của Abbott Laborratories với mức thù lao 1,25 USD/giờ. Nhờ khả năng nhanh nhạy và tài quản lý, ông được thăng cấp tại Abbott.

Năm 1980, ông tự thành lập công ty RAAS và sau đó là Shanghai RAAS Blood Products vào năm 1992 - hoạt động trong lĩnh vực sản xuất huyết tương y tế. Ông là Phó chủ tịch Shanghai RAAS Blood Products, nắm giữ 37% cổ phần công ty này.

Công ty Shanghai RAAS hợp tác với Shanghai Blood Center, được niêm yết trên sàn chứng khoán Thâm Quyến, Trung Quốc. Công ty này cũng thuộc Top  30 công ty sáng tạo thế giới, top 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD.

Tỷ phú Hoàng Kiều rất quan tâm đến sắc đẹp, đặc biệt là những chương trình hoa hậu. Năm 2007, khi Miss World đến Trung Quốc và "lọt vào mắt xanh" ông Hoàng Kiều, vị đại gia này đã nghĩ tới chuyện đưa người đẹp thế giới về Việt Nam để tổ chức thi với mục đích từ thiện. 

Nha Trang chính là nơi ông Hoàng Kiều có ý định tổ chức thi hoa hậu. Để chuẩn bị cho kế hoạch này, ông ôm 500 triệu USD về đổ xuống dự án du lịch ở Đầm Bấy. Nhưng thời điểm đó đã gặp phải dư luận gay gắt, người ta cho rằng, ông dựa hơi hoa hậu để chiếm đất kinh doanh.

Góc khuất ít người biết đằng sau sự giàu có của bạn trai tin đồn Ngọc Trinh

Ông Hoàng Kiều trong một sự kiện hoa hậu tại TP HCM (Ảnh: Trí thức trẻ)

Từ cuối năm 2010, ông Hoàng Kiều gần như không còn được nhắc đến với các dự án tại Việt Nam. Các hoạt động chính của doanh nhân này sau đó chủ yếu ở Thượng Hải.

Năm 2014, ông tham gia vào lĩnh vực sản xuất rượu vang bằng cách mua lại hãng rượu Michael Mondavi Family. Năm 2015, giới tài chính xôn xao khi Hoàng Kiều bỏ ra 33 triệu USD mua lại villa Hummingbird Nest Ranch, vùng ngoại ô Los Angeles.

Ông dự định xây dựng trung tâm chăm sóc sức khỏe tại đây. Người đàn ông không cần khoa trương, cứ âm thầm thôn tính các thị trường.

Tuy nhiên, ít ai biết đằng sau ánh hào quang rực rỡ ấy là cả một đời tư bí ẩn. 

Theo Trí thức trẻ, tỷ phú gốc Việt từng kết hôn và có 5 người con. Theo thông tin ban đầu cả 5 người con đều đang định cư và sống rất thành đạt bên Mỹ. Trong buổi tiệc khai trương Kieu Hoang Winery cùng 300 vị khách mời, ông xuất hiện bên nữ diễn viên Lý Băng Băng và một phụ nữ xinh đẹp. 

Tờ Napavalley tiết lộ cô gái trẻ xinh đẹp chính là vợ Hoàng Kiều. Cô đã ở bên ông trong nhiều hoạt động kinh doanh.

Góc khuất ít người biết đằng sau sự giàu có của bạn trai tin đồn Ngọc Trinh

Hoàng Kiều xuất hiện cùng vợ và Lý Băng Băng trong một sự kiện (Ảnh: Trí thức trẻ)

Theo Zing.vn, cùng lúc, ông vướng vào bê bối "quỵt" tiền đất tại địa điểm dự định tổ chức cuộc thi ở Tiền Giang. Kể từ đó, Hoàng Kiều gần như biến mất khỏi giới đầu tư tại Việt Nam.

Theo Vietq