Gợi ý cách lắp dàn PC chơi game với giá 20 triệu



Với 20 triệu đồng trong tay, game thủ có thể sắm cho mình một PC có thể chơi mọi game offline ở độ phân giải cao.

Nếu game thủ có nhu cầu tự xây dựng cho mình một bộ PC có thể chơi mượt các game hiện nay với giá 20 triệu, có thể tham khảo phương án sau để tối ưu hóa hiệu suất máy tính. Mức giá tham khảo vào thời điểm đầu tháng 12 tại TP HCM. Các lựa chọn này chưa bao gồm màn hình, bàn phím và chuột. 

Gợi ý cách lắp dàn PC chơi game với giá 20 triệu

Sử dụng chip Skylake của Intel, bộ máy sử dụng những linh kiện quen thuộc với giới game thủ như mainboard Asrock B150M hiệu suất cao, dễ dàng OC (overclock - ép xung) với VGA rời.

Ngoài ra, Asrock cũng đã nâng cấp BIOS, giúp bo mạch chủ này có khả năng chạy được chip Intel Kaby Lake trong tương lai. Đi kèm với B150M là chip xử lý Core i5-6500 3,2 GHz của Intel tạo nên bộ đôi đủ mạnh để xử lý nhiều tác vụ nặng, giúp game mượt mà hơn. 

Gợi ý cách lắp dàn PC chơi game với giá 20 triệu
Mainboard Asrock B150M hiệu suất cao, dễ dàng OC với VGA rời  cũng như hỗ trợ chip Kaby Lake trong tương lai. Ảnh: Asrock

Về bộ nhớ RAM, 2 thanh RIPJAW 4 GB  DDR4 2.133 MHz chạy song song đủ dùng cho các trò chơi hiện nay. Người dùng có thể nâng cấp lên 16 GB nếu dư dả.

Cấu hình này sử dụng 2 ổ cứng, một SDD Plextor 256 GB và HDD WD Blue 1 TB. Với SDD 256 GB, game thủ không cần chờ đợi mỗi khi load hệ điều hành, tác vụ xử lí cũng mượt mà, nâng cao hiệu suất tổng thể. Trong khi đó, ổ cứng Western Digital Blue 1TB, sở hữu số vòng quay nhanh, dung lượng đủ lớn để lưu trữ trò chơi, là lựa chọn vừa phải trong tầm giá.

MSI GTX 1060 6GT OC dựa trên nhân đồ họa Pascal GP106 mới nhất Nvidia là một sự lựa chọn tốt dành cho các game thủ trong phân khúc tầm trung 250 - 300 USD. MSI GTX 1060 6GT OC có hiệu năng tương đương với card đồ họa đầu bảng năm trước nhưng tốn ít điện năng hơn, thừa hưởng những công nghệ mới như SMP, VRWorks, Fast Sync, Ansel và Pascal HDR.

Gợi ý cách lắp dàn PC chơi game với giá 20 triệu
MSI GTX 1060 6GT OC, linh kiện mới nhất từ MSI, thuộc phân khúc tầm trung nhưng hiệu năng rất đáng kể. Ảnh: MSI

Với cấu hình như trên, người dùng chỉ cần một bộ nguồn cung cấp khoảng 322 W. Vì vậy, PSU công suất 500 W của FSP Power Supply HYN cho hiệu suất cao lên đến 80% sẽ đủ đáp ứng cho PC hoạt động bền bỉ và ổn định.

Về thùng máy, người dùng có thể chọn bản Xigmatek Frontliner - Mid Tower đẹp trong tầm giá rẻ cho người không quá cầu kì về hình thức. Tuy nhiên, hiện tại có rất nhiều mẫu mã case trên thị trường, người dùng có thể lựa chọn vỏ máy phù hợp nhất cho sở thích của mình.

Nhìn chung, cách ráp máy trên nằm tốt trong tầm giá 20 triệu đồng. Cấu hình khá cao, có thể chạy mượt các phần mềm giải trí nặng cũng như game yêu cầu phần cứng cao. Khả năng nâng cấp, thay thế linh kiện dễ dàng. Nhiệt độ hệ thống ổn định, bền bỉ.

Theo Gia Bảo (Zing)