Hết viêm họng chỉ sau 15 phút nhờ mướp đắng

Mướp đắng hay khổ qua là một loại thuốc giân gian rất tốt, lành tính, rất dễ sử dụng và chữa được nhiều bệnh như ho, viêm họng.

Mướp đắng là một loại quả ra nhiều vào mùa hè, có vị hơi đắng, nhai kỹ có cảm giác ngầy ngậy, bùi bùi. Từ mướp đắng người ta có thể chế ra được rất nhiều món ăn, đồ uống ngon như mướp đắng xào trứng, mướp đắng nhồi thịt…

Hết viêm họng chỉ sau 15 phút nhờ mướp đắng

Ảnh minh họa

Theo một số kết quả nghiên cứu, mướp đắng là một loại quả vô cùng giàu vitamin và khoáng chất như: protein, lipit, carbon hidrat, và nhiều loại khoáng như canxi, kali, magie, sắt…

Ngoài ra, trong dân gian người ta còn sử dụng mướp đắng để chữa được những bệnh viêm họng từ viêm họng cấp cho tới bệnh viêm họng dai dẳng, mãn tính và lâu ngày không khỏi.

Trường hợp viêm họng cấp

Sử dụng một quả mướp đắng rửa sạch, sau đó nhai nát mướp đắng trong miệng, nuốt từ từ phần nước của mướp đắng. Còn phần bã và phần hạt vừa nhai xong đem chà ở xung quanh cổ. Với việc áp dụng cách này bạn có thể đánh bại bệnh viêm họng cấp chỉ sau 15 phút.

Trường hợp viêm họng mãn tính lâu ngày

Nguyên liệu: 250-500g mướp đắng, 100-200g củ cải, 125-250g thịt nạc

Các bước thực hiện

Đầu tiên đem mướp đắng, thịt nạc và củ cải đi rửa sạch, để ráo nước sau đó đem thái thành miếng vừa ăn.

Cho các nguyên liệu vào trong nồi hầm chín với nước và cho gia vị vừa ăn. Mỗi ngày ăn 1 lần và thực hiện liên tục trong 20 ngày sẽ có hiệu quả trị bệnh hiệu quả.

Dùng cho các bệnh nhân viêm họng mạn tính, đau rát họng, ho khan, viêm nề hoặc viêm teo niêm mạc họng.

Theo SKGĐ