Hô biến nguyên liệu sẵn có trong bếp thành mặt nạ dưỡng môi

Không cần đến những sản phẩm đắt tiền, đường, dưa chuột và các loại nguyên liệu sẵn có trong bếp dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu đôi môi căng mọng, hồng hào.

Môi là vùng da mỏng, thiếu các tuyến dầu và thường xuyên tiếp xúc nhiều yếu tố, hóa chất độc hại. Theo các chuyên gia, việc chăm sóc môi không đúng cách có thể làm màu môi của bạn trở nên thâm, xỉn hoặc rơi vào tình trạng nứt nẻ, thô ráp. Để giữ đôi môi luôn căng mọng bạn cần phải nhớ:

- Tăng cường uống nước mỗi ngày (từ 2 – 2,5l) để duy trì độ ẩm cho cơ thể, làn da cũng như đôi môi.

- Không liếm môi hay bóc da môi bởi điều này sẽ làm môi bị tổn thương và tình trạng nứt nẻ trở nên tồi tệ hơn.

- Bổ sung thêm nhiều rau và trái cây trong thực đơn để tăng cường vitamin cho cơ thể.

- Bảo vệ môi khi ra ngoài với son dưỡng môi, khẩu trang… để tránh bị ảnh hưởng từ ánh nắng, bụi bẩn, gió lạnh…

ho-bien-nguyen-lieu-san-co-trong-bep-thanh-mat-na-duong-moi

Hạt lựu nghiền có chất chống oxy hóa, tốt cho da môi. (Ảnh minh hoạ: Internet).

Nếu muốn sở hữu đôi môi ửng hồng, mềm mại kể cả trong những ngày lạnh giá, bạn nên tham khảo các cách dưỡng môi tại nhà được tổng hợp từ VnExpress, SK&ĐS… dưới đây

Lô hội

Lô hội có tác dụng điều trị dứt điểm chứng khô và nứt nẻ môi, đồng thời mang lại độ ẩm cần thiết. Nó còn có khả năng bảo vệ da hiệu quả chống lại các tia cực tím. Bạn chỉ cần cắt lá nha đam, lấy phần lõi đem ép lấy nước và bôi lên môi.

Mật ong

Hãy tận dụng đặc tính dưỡng ẩm của mật ong để thoát khỏi tình trạng khô nẻ. Bôi mật ong cùng với glycerine lên môi, để qua đêm hoặc dùng mật ong bôi lên môi nhiều lần trong ngày, tuy dính hơn nhưng rất hiệu quả.

Hỗn hợp đường và mật ong

Đây là hai nguyên liệu tuyệt vời để loại bỏ các tế bào da chết trên môi, tăng độ mềm mại và giữ màu môi trong thời gian dài. Cách làm: Trộn 2 thìa đường nâu với một thìa mật ong, để trên môi vài phút, sau đó dùng ngón tay chà đi chà lại hoặc sử dụng bàn chải đánh răng để massage trước khi rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch.

Cánh hoa hồng

ho-bien-nguyen-lieu-san-co-trong-bep-thanh-mat-na-duong-moi

Cánh hoa hồng giúp giữ ẩm và tăng cường màu sắc. Ảnh minh hoạ: Internet.

Sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn sở hữu đôi môi hồng hào và mềm mại hơn vì cánh hoa hồng giúp giữ ẩm và tăng cường màu sắc khi bạn muốn chăm sóc đôi môi tại nhà.

Cách 1: Bạn chỉ cần ngâm cánh hoa hồng với mật ong hoặc glycerine, sau đó đắp lên môi từ 10 đến 15 phút rồi rửa sạch.

Cách 2: Ngâm một vài cánh hoa hồng trong sữa và nghiền thành bột nhão, sau đó bôi hỗn hợp này lên môi nhiều lần trong ngày hoặc dùng nó như một chiếc mặt nạ môi khi ngủ qua đêm.

Dưa chuột

Dưa chuột có khả năng đem lại bề mặt mềm mại hơn cho đôi môi của bạn. Bởi hàm lượng nước cao trong dưa chuột là một bài thuốc tốt để dưỡng ẩm đôi môi khô. Rất đơn giản, hãy bôi nước ép dưa chuột lên môi nhiều lần trong ngày để giữ cho môi được nuôi dưỡng và đủ nước.

Nước chanh

Nếu bạn vừa muốn tẩy da chết, vừa muốn làm sáng màu da môi, chỉ cần thêm nước chanh vào hỗn hợp đường nâu. Chanh là chất tẩy trắng tự nhiên, tăng hiệu quả tẩy tế bào chết.

Các loại quả tươi

Với hàm lượng chất chống oxy hóa, cùng các vitamin và khoáng chất quan trọng, hoa quả tươi là biện pháp điều trị tuyệt vời cho đôi môi của bạn. Bạn chỉ cần nghiền hoa quả, trộn với một chút mật ong, sau đó thoa lên môi. Các loại quả như mâm xôi, dâu tây... là lựa chọn phù hợp nhất.

Hạt lựu

Hạt lựu nghiền có chất chống oxy hóa, kết hợp với sữa sẽ tạo hiệu ứng tốt cho da môi. Thoa hỗn hợp lên bề mặt môi và để chừng 10 phút.

N.H (tổng hợp)

Theo Người Đưa Tin