Hoa hậu, Á hậu Việt Nam làm gì mà giàu có, nhiều tiền như vậy?

Hầu hết Hoa hậu, Á hậu Việt nào cũng nói từng sống trong cảnh nghèo khó trước khi đăng quang. Ấy vậy mà, vừa trở thành người đẹp xong bỗng chốc đổi đời không ai theo kịp. Vậy họ làm gì mà giàu nhanh thế?

Câu hỏi này có lẽ đã được khán giả Việt đặt ra rất nhiều từ khi làng giải trí nở rộ các cuộc thi nhan sắc và dàn Hoa hậu - Á hậu từng ngày xuất hiện. Hoa hậu - Á hậu không phải là một nghề, mà chỉ là một danh hiệu dành cho những người đẹp nổi bật sau các cuộc thi nhan sắc.

Thế nhưng trong showbiz, cái danh này lại mang đến không ít tiền bạc, đủ để cho họ "đổi đời" và có cuộc sống no đủ nếu "chịu" ngoan ngoãn.

Cách đây 6-7 năm, cát xê dự event ra mắt nhãn hàng của một Hoa hậu đã rơi vào khoảng trên dưới 2.000 USD (tương đương 30-40 triệu), tùy theo độ hot của tên tuổi đó.

Kể cả với tư cách khách mời trong một bữa tiệc cũng rơi vào con số tương đương. Vì thế mà khi mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy từng tiết lộ nguồn thu chính của cô là dự event.

Cho đến thời điểm hiện tại, khi làng giải trí đang ở giai đoạn cực thịnh thì mức thu nhập của các người đẹp cũng từ đó mà tăng theo.

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam làm gì mà giàu có, nhiều tiền như vậy?

Khi mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy đã có thu nhập cao chỉ nhờ đi dự event

Nếu không đi dự event hay lựa chọn một nghề để "lấn sân" như: người mẫu, diễn viên, MC, kinh doanh... thì chỉ nhờ nhan sắc, các Hoa hậu - Á hậu đã rủng rỉnh tiền bạc nhờ những hợp đồng quảng cáo "béo bở".

Như Hoa hậu Đặng Thu Thảo hay Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Á hậu Huyền My là ví dụ điển hình. Họ không cần tham gia bất cứ lĩnh vực nghệ thuật nào khác, nhưng lại có trong tay hàng tá hợp đồng quảng cáo từ trong nước đến quốc tế với mức giá không hề rẻ.

Riêng Hoa hậu Đặng Thu Thảo, tính sơ sơ hiện nay cô đã là gương mặt đại diện cho 4-5 nhãn hàng quảng cáo lớn, và số tiền mà cô nhận về mỗi tháng cũng đủ để có một cuộc sống dư dả.

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam làm gì mà giàu có, nhiều tiền như vậy?

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp và một lý lịch "sạch", Đặng Thu Thảo kiếm bộn tiền nhờ những hợp đồng quảng cáo lớn nhiều năm nay.

Hay với trường hợp của Thanh Hằng. Cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2002 khi mới 19 tuổi, nhưng ngay sau đó Thanh Hằng lại chọn nghề người mẫu và diễn viên để theo đuổi.

Với vốn liếng là danh xưng Hoa hậu cùng nhan sắc, đôi chân dài sẵn có, Thanh Hằng điềm nhiên trở thành vedette chính nhiều năm liền trên khắp các sàn diễn thời trang từ trong nước đến quốc tế, đồng nghĩa với việc số tiền cô nhận được ở riêng lĩnh vực này đã gấp 10 lần các người mẫu trung bình khác.

Chưa kể đến việc, nhờ tên tuổi và lý lịch sạch, Thanh Hằng còn là đại sứ thương hiệu cho nhiều nhãn hàng lớn.

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam làm gì mà giàu có, nhiều tiền như vậy?

Chỉ tính riêng vai trò người mẫu chính trên sàn diễn thời trang nhiều năm nay đã mang về cho Thanh Hằng không ít tiền.

Với Hoa hậu Mai Phương Thúy hay Hà Kiều Anh, họ chọn kinh doanh để phát triển. Dựa vào tên tuổi sẵn có, họ mau chóng lên như "diều gặp gió" ở lĩnh vực này và có trong tay một khối tài sản không hề nhỏ.

Mai Phương Thúy vừa làm kinh doanh nhà hàng, bất động sản, vừa là gương mặt quảng cáo và thi thoảng dự sự kiện đã đủ sống như hàng quý tộc mỗi tháng.

Từ đó mới thấy, chỉ cần điểm qua cũng đủ biết các Hoa hậu - Á hậu Việt giàu có đến thế nào. Chỉ cần đăng quang cuộc thi nhan sắc nào đó, không cần dày công khổ luyện vẫn có cuộc sống sung sướng.

Họ có cặp đại gia nữa hay không thì không biết, nhưng số tiền mà họ thu về từ các sự kiện, hợp đồng quảng cáo và nghề tay trái cũng đủ giúp họ trở nên vương giả, thỏa sức mua sắm và du lịch hàng tháng không cần suy nghĩ.

Hoa hậu, Á hậu Việt Nam làm gì mà giàu có, nhiều tiền như vậy?

Á hậu Huyền My có cuộc sống sung túc, giàu có sau đăng quang, dù cô không lấn sân bất cứ lĩnh vực nghệ thuật gì.

Hoa hậu - Á hậu được trọng dụng đến mức khác thường trong showbiz Việt nên chẳng trách được việc mấy năm gần đây, các cuộc thi nhan sắc xuất hiện nhan nhản và ngày càng nhiều người đẹp bước vào showbiz.

Kể cả việc nếu không đạt giải cao nhất mà chỉ sở hữu một giải phụ hoặc lọt vào top nào đó, thí sinh cũng có một xưng danh để bắt đầu con đường sự nghiệp của mình.

Đó là lý do tại Việt Nam, các cô gái bên cạnh nỗ lực trở thành ca sĩ, diễn viên còn có giấc mơ trở thành Hoa hậu, Á hậu hoặc ít nhất lot vào danh sách top ten trong các cuộc thi này.

Theo plxh/phununews