Học đàn bà khôn cách ghen để chồng vừa sợ vừa nể

Đàn bà hãy ghen một cách thông minh, để chồng vừa yêu vừa sợ và chẳng bao giờ dám léng phéng.

Đừng làm lớn chuyện, cùng đừng gào thét hung hăng hay khóc thương bi lụy. Đây mới là điều phụ nữ khôn ngoan làm khi ghen để chồng tự nguyện nhận sai và quay về bên gia đình nếu lỡ phạm sai lầm.

Học đàn bà khôn cách ghen để chồng vừa sợ vừa nể

Đàn bà thông minh sẽ không dại ghen bừa - Ảnh: Internet

Không ghen bừa

Đàn bà rất nhạy cảm, họ nhạy cảm đến mức chỉ nhìn vào đôi mắt của chồng khi nhìn mình cũng có thể biết được tình cảm đối phương dành cho mình ra sao. Tất nhiên, ngay cả việc chồng có mối quan tâm khác cũng khó lòng giấu được họ.

Tuy nhiên, nếu đàn bà dại vội vàng nổi cơn ghen, mặc sức chửi bới chồng khi nghi ngờ chồng léng phéng bên ngoài thì đàn bà khôn không làm vậy. Họ sẽ tìm đủ bằng chứng, biết rõ ngọn ngành sự việc. Khi đó, họ sẽ bình tĩnh đề cập với chồng những gì mình đã biết. Lúc này, chẳng ông chồng nào có thể chối cãi.

Không đánh ghen

Người thứ ba chẳng bao giờ đúng, bởi lẽ khi đã chọn làm người thứ ba họ không chỉ vi phạm đạo đức mà cả pháp luật. Tuy nhiên, đàn bà khôn sẽ không dại gì đánh ghen kẻ chen chân vào gia đình mình.

Họ chọn cách khôn ngoan hơn, lý trí hơn. Họ vẫn giữ thế thượng phong, là vợ danh chính ngôn thuận, là người hiểu chuyện và cư xử văn minh, họ không tìm gặp nhân tình của chồng mà chỉ nói chuyện trực tiếp với chồng. Với đàn bà khôn, kẻ thứ ba là đàn bà dại, đàn bà không không thèm chấp nhặt hay đếm xỉa đến đàn bà dại.

Không đổ mọi tội lỗi lên đầu người thứ ba

Học đàn bà khôn cách ghen để chồng vừa sợ vừa nể

Ảnh: Internet

Trong khi đàn bà dại vùi dập người thứ ba đã quyến rũ và mời gọi chồng họ nên chồng họ mới ngoại tình thì đàn bà khôn không như vậy. Họ biết rõ, giữa vợ chồng họ có vấn đề nên người thứ ba mới có thể chen chân.

Vậy nên, khi phát hiện chồng ngoại tình vợ khôn sẽ tự kiểm điểm lại xem mình đã sai ở đâu, đã lơ là việc chăm sóc hạnh phúc vợ chồng như thế nào, đã để đời sống gối chăn lạnh nhạt ra sao. Sau khi tự vấn chính mình, đàn bà khôn sẽ có chiến lược để hâm nóng hôn nhân.

Thẳng thắn với chồng

Khi biết chắc chồng bội bạc, đàn bà khôn sẽ không im lặng chấp nhận, chịu đựng. Họ thắn với đối phương, với chính mình rằng cuộc hôn nhân của họ đang bị đe dọa, rằng chồng họ làm như thế là sai, ngoại tình là điều không thể dung túng.

Họ sẽ nhìn vào thái độ, sự thành khẩn và hành động của chồng sau đó để quyết định có nên đi tiếp hay dừng lại.

Mở lòng thứ tha, tin tưởng

Học đàn bà khôn cách ghen để chồng vừa sợ vừa nể

Ảnh: Internet

Nếu người chồng thành tâm nhận sai, chấm dứt với nhân tình và một lòng quay về bên vợ con đàn bà thông minh sẽ không triệt đường lui của họ. Cơ hội để có được lòng tin của người vợ khôn ngoan luôn có, quan trọng la người chồng có biết nắm bắt hay không.

Tất nhiên, đừng bao giờ phản bội họ lần thứ hai. Nếu không, đàn ông dù quỳ lạy xin tha thứ đàn bà khôn cũng không bao giờ khờ dại bỏ qua.

Theo Phụ nữ sức khỏe/PNN