Honda ra mắt Wave Alpha 110 với nhiều tiện ích mới

Ngày 6/1, tại Hà Nội, Honda Việt Nam (HVN) ra mắt mẫu xe số Wave Alpha nâng cấp động cơ lên 110cc, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3, đồng thời thay đổi nhẹ về thiết kế và thêm một số tiện ích.

Thay đổi dễ nhận thấy trên Wave Alpha 110 mới là mặt nạ được thiết kế liền khối với yếm xe, chắn bùn trước được kéo dài hơn so với mẫu xe trước. Đuôi tay lái được thiết kế thon gọn và vị trí 2 gương được bố trí gọn gàng hơn.

Honda ra mắt Wave Alpha 110 với nhiều tiện ích mới

Wave Alpha là một trong những mẫu xe thành công nhất của Honda Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, cụm đèn hậu liền khối được vuốt gọn hài hòa với tổng thể của xe, ống xả vuốt cao và mặt đồng hồ dễ quan sát hơn, mũi yên xe cũng được thu gọn lại giúp người lái để chân thoải mái.

Honda ra mắt Wave Alpha 110 với nhiều tiện ích mới

Bên cạnh màu sắc quen thuộc, Honda bổ sung màu xanh ngọc trẻ trung cho bộ sưu tập màu sắc Wave Alpha 110. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cùng với thay đổi trên, Wave Alpha 110 mới còn được trang bị ổ khóa đa năng 3 trong 1, gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ. Tiện ích này giúp khách hàng an tâm hơn với nguy cơ chiếc xe của mình có thể bị đánh cắp hoặc phá hoại ổ khóa.

Honda ra mắt Wave Alpha 110 với nhiều tiện ích mới

Mặt nạ được thiết kế liền khối với yếm xe. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất là Wave Alpha mới được trang bị động cơ 110cc thay cho động cơ 100cc như trước đây, trọng lượng nhẹ hơn 1kg, nhưng công suất và mô-men xoắn tăng tương ứng với hơn 17% và 20%, tiết kiệm nhiên liệu hơn 10% so với thế hệ trước.

Honda ra mắt Wave Alpha 110 với nhiều tiện ích mới

Mặt đồng hồ được điều chỉnh lại hiển thị đầy đủ các thông số vận hành. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh việc trang bị động cơ mới, Wave Alpha mới còn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro3 nghiêm ngặt. Đây là một bước quan trọng giúp giảm thiểu lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường khi đưa phương tiện vào lưu thông trên đường.

Ở mẫu xe mới này, Honda bổ sung màu xanh ngọc bên cạnh màu đỏ, xanh, đen và trắng quen thuộc làm đa dạng hơn bộ sưu tập màu sắc của xe.

Honda ra mắt Wave Alpha 110 với nhiều tiện ích mới

Chiều cao của cửa xả khí thải được nâng cao hơn mặt đất so với phiên bản trước, nhờ đó thiết kế ống xả có độ vuốt cao sắc nét đồng thời giúp ngăn nước chảy vào khi trời mưa. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Wave Alpha mới được bán ra thị trường từ ngày 18/1 với giá bán lẻ đề xuất 17,8 triệu đồng. Với mẫu xe mới này, Honda Việt Nam kỳ vọng tiêu thụ 350.000 chiếc trong năm 2017.

Được giới thiệu tại Việt Nam vào đầu năm 2002, Wave Alpha đạt mức tăng trưởng cao qua các năm với doanh số bán hàng cộng dồn lên 4,3 triệu xe./.

Theo TTXVN