iPhone chính hãng đồng loạt giảm giá hàng triệu đồng

Từ iPhone 5s, 6s cho tới 7, 7 Plus, thậm chí cả iPhone đỏ tại nhiều hệ thống đều hạ từ 500.000 cho tới 3 triệu đồng so với mức niêm yết.

Trong tuần đầu tiên của tháng 4, iPhone 7 phiên bản 32 GB tại các chuỗi bán lẻ có giá mới là 16,79 triệu đồng, thấp hơn mức giá cũ cuối tháng 3 tới 2 triệu đồng. iPhone 7 Plus cũng có mức giảm 2 triệu đồng với bản 32 GB còn 20,29 triệu đồng.

Thậm chí, ngay cả iPhone 7 và 7 Plus đỏ cũng được điều chỉnh lại giá, giảm tới 3 triệu đồng so với mức giá đặt hàng lúc trước, còn 18,69 triệu đồng cho 7 đỏ 128 GB, thay vì 21,79 triệu đồng như công bố lúc trước. 

iPhone chính hãng đồng loạt giảm giá hàng triệu đồng

Giá iPhone chính hãng tại các hệ thống lớn đồng loạt giảm tới hàng triệu đồng.

Nhiều mẫu iPhone chính hãng đời cũ hơn cũng được các chuỗi bán lẻ lớn hạ giá cùng với iPhone 7, 7 Plus đợt này, nhưng mức giảm thấp hơn. Ví dụ, iPhone 6s và 6s Plus hay iPhone 6 chỉ giảm 1 triệu đồng. Giá của iPhone 5s chỉ giảm 500.000 đồng, còn 6 triệu đồng. 

Việc giảm giá đồng loạt tại các hệ thống lớn được cho là để kích cầu ngắn hạn.

Nhưng theo chị Lê Phương Thảo, quản lý một hệ thống Mobile, việc giảm giá đồng loạt ở các hệ thống lớn như trên còn do doanh số iPhone chính hãng thời gian qua bị giảm mạnh. Họ buộc phải kéo giá iPhone chính hãng xuống gần với giá bán thực tế trên thị trường. 

iPhone tại Việt Nam có nhiều nhà phân phối chính thức khác nhau, khiến cho trước đó giá bán có sự chênh lệch lớn giữa nhiều nơi. Đợt giảm giá mới đây được cho để đồng bộ lại giá bán trên thị trường. 

Ngoài ra, giới kinh doanh còn nhận định nguyên nhân nằm ở doanh số bán iPhone sụt giảm mạnh thời gian gần đây. Thời gian tới, smartphone của Apple còn chịu ảnh hưởng lớn nữa khi nhiều mẫu Android cao cấp, giá tốt ra mắt đầu 2017 được đưa về Việt Nam.

Theo Tuấn Anh/VnExpress