JAGUAR Land Rover đã thu hồi khoảng 17.000 chiếc xe do nghi ngờ lỗi túi khí

Jaguar Land Rover đã thu hồi khoảng 17.000 chiếc xe của mình do vấn đề túi khí mặc dù không có báo cáo chính thức nào nhắc đến lỗi trên.

Ông cho biết: "Chúng tôi thà sai lầm khi thận trọng thu hồi những chiếc xe và thay thế các túi khí mặc dù không có báo cáo chính thức nào nói về việc túi khí bị hỏng trong bất kỳ chiếc xe nào của chúng tôi ở bất cứ đâu trên thế giới. Sự an toàn của khách hàng cần được đặt lên hàng đầu."

Sự lo ngại được cho là có liên quan đến túi khí nhãn hiệu Takata, khi Chính phủ Liên bang công bố một cảnh báo an toàn chính thức về nhãn hiệu này vào tháng tám.

Phạm vi thu hồi đầy đủ, cũng như các nhãn hiệu và mẫu mã cụ thể vẫn chưa được công bố.

JAGUAR Land Rover đã thu hồi khoảng 17.000 chiếc xe do nghi ngờ lỗi túi khí

 Jaguar Land Rover đang triệu hồi xe để thay thế túi khí như một biện pháp an toàn phòng ngừa

Đã có một số tuyên bố không rõ ràng rằng các túi khí có thể bị lỗi.

ACCC cho biết họ sẽ hợp tác chặt chẽ với nhà sản xuất xe hơi và cho biết rằng các chương trình điều khiển nên kiểm tra trực tuyến xem liệu xe của họ có sử dụng túi khí Takata không và cần phải được thu hồi lại.

Cho đến khi được tiến hành thử nghiệm thêm, xe Jaguar Land Rover sẽ không xuất hiện trên trang web của ACCC. Đây là những phương tiện được thu hồi tự nguyện.

Cũng hiểu rằng ACCC hiện đang làm việc với các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp về dự luật của chính phủ để thu hồi tất cả các phương tiện sử dụng túi khí Takata.

Trong khi các cuộc thảo luận chính thức với ACCC tiếp tục, Jaguar Land Rover cho biết cách tiếp cận ưu tiên của họ là ưu tiên sửa chữa bằng cách thu hồi các phương tiện cũ nhất trước tiên.

Ông Jaguar Land Rover, phát ngôn viên của Jaguar Land Rover, cho biết: "Chúng tôi muốn đảm bảo việc thu hồi xe của chúng tôi diễn ra càng nhanh càng tốt để tránh sự bất tiện hoặc lo lắng cho khách hàng và sẽ tiến hành thay thế bằng các túi khí thay thế có sẵn và khả năng của đại lý".

Theo vietq