Khách hàng tố mua phải xe Santafe dị tật, Hyundai Thái Nguyên nói gì?

Khách hàng "tố" bị Hyundai Thái Nguyên cố tình bán cho chiếc xe Santafe bị lỗi, nhưng không được giải quyết thỏa đáng theo yêu cầu...?

Khách hàng tố mua phải xe Santafe dị tật, Hyundai Thái Nguyên nói gì?

 Anh Duy khiếu nại Hyundai Thái Nguyên có tình bán hàng "khuyết tật" cho khách hàng

Anh Hoàng Đình Duy (trú tại xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) phản ánh, ngày 14/7/2017, anh có đến Công ty Cổ phần Ô tô Huyndai Thái Nguyên đăng ký mua một chiếc xe Santafe đời 2016 mới, màu trắng bản 2.2 máy dầu hai cầu full option lắp ráp trong nước. Khoảng 9h sáng cùng ngày, anh Duy có đến Hyundai Thái Nguyên nhận xe và có kiểm tra sơ bộ bên ngoài nhưng thấy không có gì bất thường.

Khoảng 16h cùng ngày (14/7), khi đưa xe về, anh Duy giật mình phát hiện tại mối hàn trên cánh cửa sau bên ghế lái có vết nứt dài khoảng 2cm và trên vết nứt đó còn có dấu vết của việc che đậy bằng lớp sơn mới và bút xóa nên đã đến Hyundai Thái Nguyên yêu cầu kiểm tra vị trí lỗi của phương tiện.

Khách hàng tố mua phải xe Santafe dị tật, Hyundai Thái Nguyên nói gì?

 Đơn khiếu nại của khách hàng Hoàng Đình Duy

Sau đó, 2 bên đã làm việc với nhau và có thực hiện biên bản xác nhận về sự cố của chiếc xe Santafe mà anh Duy phản ánh. Theo đó, biên bản xác nhận này được ông Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Thái Nguyên ký nêu rõ: “Khoảng 16h30 cùng ngày, ông Hoàng Đình Duy có mang xe quay lại Hyundai Thái Nguyên khiếu nại về việc phát hiện vết nứt sơn ở điểm nối của khung cửa sau bên lái. Cả 2 bên đã chụp ảnh lại và ghi nhận lại sự việc vào biên bản này.

Đến hồi 22h cùng ngày, xe không có dấu hiệu đã va quệt với phương tiện khác. Tại vị trí cánh cửa sau bên lái không có dấu hiệu va quệt, bẹp méo. Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Thái Nguyên và ông Duy tiến hành kiểm tra xác nhận có 1 vết nhỏ cửa sau bên lái. Đồng thời, Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Thái Nguyên hẹn giải quyết và khắc phục hậu vấn đề trong thời gian chậm nhất là ngày 21/7/2017”.

Theo anh Duy, đến ngày 21/7, phía Hyundai Thái Nguyên đã không đáp ứng đầy đủ theo yêu cầu của khách hàng. Cụ thể, ngoài nội dung bảo hành liên quan đến sự cố phương tiện này, anh Duy có yêu cầu phía Hyundai Thái Nguyên và Hyundai Thành Công Việt Nam (công ty mẹ) bảo hành thay thế cánh cửa mới và bồi thường thêm 50 triệu đồng vì lý do xe không còn nguyên bản.

Khách hàng tố mua phải xe Santafe dị tật, Hyundai Thái Nguyên nói gì?

 

Khách hàng tố mua phải xe Santafe dị tật, Hyundai Thái Nguyên nói gì?

Chi tiết lỗi trên cánh cửa chiếc xe Santafe khách hàng Hoàng Đình Duy khiếu nại

“Tôi có yêu Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Thái Nguyên phải bồi thường và khắc phục hậu quả, nhưng phía Huyndai Thái Nguyên không mấy hợp tác, đùn đẩy trách nhiệm. Không những thế, Hyundai Thái Nguyên còn mời cả công an đến kiểm tra hành chính đối với chúng tôi. Sau đó, phía Hyundai Thái Nguyên có hứa hẹn sẽ cho giám định vết nứt và giải quyết thỏa đáng cho chúng tôi nhưng đến nay họ vẫn chưa thực hiện được điều này.

Tôi có cảm giác mình bị lừa đảo, vì bỏ ra gần 1,4 tỉ đồng mà mua được một chiếc xe lỗi, gây cảm giác rất bất an. Đặc biệt là việc Hyundai Thái Nguyên có thái độ coi thường khách hàng, thiếu trách nhiệm khi bán chiếc xe “khuyết tật” cho tôi không đúng như cam kết”, anh Duy bày tỏ.

Khách hàng tố mua phải xe Santafe dị tật, Hyundai Thái Nguyên nói gì?

 Biên bản xác nhận sự việc của khách hàng Hoàng Đình Duy

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc này, phóng viên đã liên hệ với Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Thái Nguyên để có thông tin phản hồi 2 chiều.

Về sự việc nói trên, ông Hoàng Văn Thiệu - Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Thái Nguyên) xác nhận, lỗi trên chiếc xe anh Duy phản ánh là đúng. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận nhận thông tin phản ảnh, phía Hyundai Thái Nguyên cũng đã thực hiện bảo hành thay thế cánh cửa mới có cùng mã phụ tùng cho khách hàng Hoàng Đình Duy.

Đồng thời, Hyundai Thái Nguyên cũng đã chuyển cánh cửa xe bị lỗi như anh Duy khiếu nại về nhà sản xuất để giám định xem “khuyết tật” đó bắt nguồn ở khâu nào...

“Chúng tôi đã đáp ứng theo các yêu cầu của khách hàng Hoàng Đình Duy là thay thế cánh cửa mới được tháo từ một chiếc xe mới khác đưa sang. Tuy nhiên, phía khách hàng lại yêu cầu phía Hyundai Thái Nguyên và Hyundai Thành Công Việt Nam (công ty mẹ) phải bồi thường thêm 50 triệu đồng vì lý do xe không còn nguyên bản là vô lý nên chúng tôi không thể đáp ứng được điều ấy.

Bởi theo cơ chế bảo hành xe mới của Hyundai Việt Nam quy định, các đại lý ủy nhiệm sẽ tiến hành sửa chữa hay thay thế miễn phí các phụ tùng (chi tiết rời) được kết luận là có sai trong giới hạn bảo hành (miễn phí cả nhân công và phụ tùng thay thế). Tất cả các phụ tùng sai hỏng được thay thế bằng phụ tùng mới theo điều kiện bảo hành này sẽ trở thành tài sản của Công ty Cổ phần Hyundai Thành Công Việt Nam”, ông Thiệu cho hay.

Khách hàng tố mua phải xe Santafe dị tật, Hyundai Thái Nguyên nói gì?

Phía Hyundai Thái Nguyên cho rằng yêu cầu bồi thường 50 triệu đồng vì xe không còn nguyên bản của khách hàng Duy là không có cơ sở

Theo ông Hoàng Văn Thiệu, do không đồng ý với cách giải quyết của Hyundai Thái Nguyên là việc bồi thường số tiền 50 triệu đồng vì lý do xe không còn nguyên bản nên khách hàng Duy đã không ký vào biên bản làm việc ngày 3/8 vừa qua và tự ý đánh xe ra về không đúng với quy định của hãng. Còn về kết quả giám định cánh của chiếc xe Santafe bị lỗi, ông Thiệu cho biết vẫn đang chờ kiểm tra từ bên trên (Công ty Cổ phần Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam) gửi về…

Theo GiaDinhVietNam