Khách Việt 'thèm thuồng' ô tô Suzuki Ignis giá chỉ 169 triệu đồng

Các khách hàng Việt phải “ghen tị” với mẫu Suzuki giá chỉ 169 triệu đồng tại Mỹ, Nhật Bản.

Mẫu ô tô mới mang tên Ignis của hãng xe Nhật Bản Suzuki đứng đầu về giá rẻ. Dù được xuất hiện từ triển lãm Tokyo 2015 nhưng phải tới Paris Moto Shows 2016 vừa diễn ra tại Pháp, ô tô Ignis mới chính thức ra mắt và công bố mức giá rẻ bất ngờ. Theo đó, khách hàng chỉ cần chi trả khoảng 7.500 USD (tương đương 169 triệu đồng) là có thể sở hữu 1 chiếc Ignis sành điệu.

Theo báo Kiến thức, với mức giá chỉ 169 triệu đồng, Suzuki Ignis là một trong những mẫu xe ôtô có giá bán thấp nhất xuất hiện tại triển lãm Paris 2016, thậm chí nó còn rẻ hơn cả chiếc Hyundai i10 mới. Vì vậy, Suzuki Ignis hứa hẹn sẽ là một cơn sốt mới trong thời gian tới.

Khách Việt 'thèm thuồng' ô tô Suzuki Ignis giá chỉ 169 triệu đồng

 Suzuki Ignis là mẫu xe mới có giá rẻ nhất chỉ 169 triệu đồng. Ảnh: Internet

Thiết kế của xe dựa trên khung gầm bệ trọng lượng thấp hoàn toàn mới lấy từ người anh em Baleno với kích thước gồm chiều dài tổng thể 3.700 mm, rộng 1.660 mm, ao 1.595 mm và chiều dài cơ sở 2.435 mm.

Báo VietNamNet cho biết, dù mức giá khá mềm nhưng mẫu xe vẫn được trang bị khá đầy đủ các hệ thống an toàn. Cụ thể, Suzuki Ignis được lắp đặt 2 túi khí trước, phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, camera lùi, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo va chạm.

Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thanh trượt để mở rộng khoảng để chân và khách hàng có lựa chọn đến 14 màu sơn xe rất đa dạng.

Hiện tại, ở thị trường Việt Nam, với các mẫu xe tương tự, khách hàng phải trả mức giá cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hách hàng Việt có thể sở hữu ô tô chỉ với giá dưới 200 triệu đồng khi mới đây ô tô nhập khẩu của Nga được ưu đãi thuế 0%.

Khách Việt 'thèm thuồng' ô tô Suzuki Ignis giá chỉ 169 triệu đồng

 Lada Granta là một trong những dòng xe bán chạy nhất tại Nga. Ảnh: Internet

Khi không bị tính thuế, các mẫu xe Nga nhập khẩu sẽ không bị đội giá nhiều. Vì vậy khách hàng Việt có cơ hội đi ô tô Nga với mức giá hấp dẫn. Theo báo VTC, một vài mẫu ô tô Nga giá rẻ hiện đang bán chạy ở thị trường Nga như Lada Granta (125 triệu đồng – 176 triệu đồng), Lada Xray (191 triệu đồng), Lada Largus (170 triệu đồng – 220 triệu đồng),...

Theo Vietq