Không lo thất nghiệp, Obama được hãng nhạc mời làm việc

Nếu tổng thống Mỹ chưa biết chọn nghề gì sau khi rời nhiệm sở vào tuần tới, ông có thể cân nhắc lời mời làm việc từ Spotify, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới.

 Obama tập dượt phỏng vấn xin việc sau khi rời Nhà Trắng: Người dẫn chương trình Stephen Colbert tập dượt cho ông Obama đi phỏng vấn xin việc sau khi rời Nhà Trắng vào tháng 1/2017. Cuộc nói chuyện cũng nhắc đến bà Clinton và ông Trump.

"Này Barack Obama, tôi được biết ông có ý định làm việc ở Spotify. Ông đã thấy thông báo tuyển dụng này chưa?", Daniel Ek, giám đốc điều hành của Spotify, viết trên Twitter hôm 9/1. 

Theo AFP, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến số 1 thế giới đang tìm kiếm nhân sự cho vị trí có tên gọi: "Tổng thống của những danh sách nhạc".

Yêu cầu tuyển dụng bao gồm: Ít nhất 8 năm kinh nghiệm điều hành một quốc gia, quen thuộc với Spotify, quan hệ tốt với nhiều nghệ sĩ và từng giành giải Nobel Hòa bình - điều kiện cuối rõ ràng là nhắm tới ông Obama. 

Spotify còn đòi hỏi ứng viên có tinh thần làm việc cao, khả năng làm việc nhóm tốt, thái độ thân thiện và nồng hậu. "Nói cho rõ: Bạn phải là một trong những diễn giả xuất sắc nhất mọi thời đại", Spotify nhắc đến thêm một tài năng khác của ông. 

'Không lo thất nghiệp, Obama được hãng nhạc mời làm việc
Daniel Ek, giám đốc điều hành của Spotify, ngỏ ý muốn tuyển dụng Obama vào làm việc tại công ty của ông. Ảnh chụp màn hình.

Tuần trước, tại Nhà Trắng, ông Obama nói với bà Natalia, vợ cựu Đại sứ Mỹ tại Thụy Điển Mark Brzezinski, rằng ông đã có "chuyến đi thú vị" tới Stockholm (Thụy Điển) vào năm 2013. 

"Tôi vẫn đang chờ đợi một công việc ở Spotify... Tôi biết là tất cả đều thích danh sách nhạc của mình mà", bà Natalia trích lời Tổng thống Obama.

Hồi tháng 8/2016, Nhà Trắng từng công bố hai danh sách nhạc do Tổng thống Mỹ Barack Obama chọn lựa và chia sẻ trên dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify.

Lựa chọn âm nhạc mùa hè của ông gồm các ca khúc đa dạng chủ đề của nhiều nghệ sĩ, từ Beyoncé đến Bob Dylan. 

Spotify là dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Thụy Điển, ra đời năm 2006 và nhanh chóng thống lĩnh thị trường nhạc số, với khoảng gần 20 triệu người sử dụng tính đến hiện tại.

Theo Ngụy An (Zing)