Không muốn sức khỏe giảm trầm trọng bạn đừng dại che giấu 6 điều sau với bác sĩ

Có những điều bạn không nên giấu bác sĩ một chút nào cả.

Bạn không thể ngủ

Không muốn sức khỏe giảm trầm trọng bạn đừng dại che giấu 6 điều sau với bác sĩ

Có lẽ bạn nghĩ rằng vấn đề ngủ là một cái gì đó quá nhỏ, và không phải là một vấn đề sức khỏe bạn cần phải kể cho bác sĩ biết.

 Tuy nhiên, mất ngủ có thể là dấu hiệu cảnh báo vấn đề về sức khỏe chẳng hạn như trầm cảm, lo lắng, hoặc thậm chí ngưng thở khi ngủ.

Theo Tiến sĩ Tay Hin Ngan thuộc Bệnh viện Mount lizabeth, ngoài ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, mất ngủ có ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe tim mạch. Nếu bạn không thể ngủ hãy nói với bác sĩ.

Họ có thể đánh giá vấn đề và đưa ra lời khuyên hoặc giới thiệu bạn đến gặp đúng chuyên gia chữa trị.

Bạn ngừng uống thuốc

Đây là một trong những điều mà nhiều người thường che giấu với bác sĩ. Ngưng thuốc giữa chừng có thể gây tác động nghiêm trọng với bệnh liên quan đến nồng độ cholesterol hay huyết áp.

Ngay cả khi tình trạng sức khỏe của bạn dường như đã bình thường hóa bạn vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dừng hoặc giảm uống bất cứ loại thuốc nào. Như thế bác sĩ mới có hướng điều trị chính xác nhất.

Bạn đang dùng thuốc không cần đơn, thực phẩm bổ sung hoặc vitamin

Không muốn sức khỏe giảm trầm trọng bạn đừng dại che giấu 6 điều sau với bác sĩ

Bạn có thể cảm thấy xấu hổ khi nói với bác sĩ khi bạn đã dùng thuốc không cần đơn hoặc của bác sĩ khác. Các loại thảo mộc, thực phẩm bổ sung hoặc thuốc không cần kê đơn nếu dùng không cẩn thận có thể nguy hại sức khỏe.

Bác sĩ cần phải biết tất cả mọi thứ bạn đang dùng.

Bạn ăn kiêng

Không muốn sức khỏe giảm trầm trọng bạn đừng dại che giấu 6 điều sau với bác sĩ

Bất kỳ chế độ ăn uống cực đoan nào cũng có rủi ro của nó ngay cả khi bạn đang ở trong một tình trạng tốt và mới thực hiện nó chỉ một vài ngày.

Bạn có thể bị mất nước và mất cân bằng điện giải, tác động đến tim và thận. Chế độ ăn uống ít calo có thể khiến các vi chất dinh dưỡng như magiê và vitamin D không được hấp thu vào cơ thể.

Thay vào đó, bạn hãy nói chuyện với bác sĩ về một kế hoạch giảm cân tốt hơn. Hoặc nếu bạn đang thực hiện một chế độ ăn uống hãy kiểm tra để đảm bảo bạn đang kiểm soát chúng một cách an toàn.

Bạn bị đau khi làm “chuyện ấy”

Đau đớn khi quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu cảnh báo về căn bệnh viêm vùng chậu, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung hoặc nhiễm trùng. Nếu bạn bị đau trong và sau khi làm “chuyện ấy”, hãy cho bác sĩ biết để đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Bạn có thói quen và ăn uống không lành mạnh

Không muốn sức khỏe giảm trầm trọng bạn đừng dại che giấu 6 điều sau với bác sĩ

Chúng ta có xu hướng xem nhẹ việc ăn uống không lành mạnh và lười tập thể dục. Nhưng thói quen này lại có một tác động rất lớn đối với sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là khi chúng ta già đi.

Tiến sĩ Leslie Tay cho hay ít vận động có thể tăng gấp đôi nguy cơ mắc béo phì. Trong khi, tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm đáng kể nguy cơ tử vong sớm.

Nếu như bạn nói dối về lối sống của bạn mà cân nặng và mức cholesterol “xấu” tăng vọt thì câu chuyện bịa đặt của bạn có thể làm việc điều trị bệnh trở nên kém hiệu quả hơn.

Tốt nhất bạn nên thừa nhận nó để bác sĩ có thể đưa ra một kế hoạch phát triển những thói quen tốt.

Ngọc Huyền 

Theo emdep/ asiaone