Không nên để trẻ em ngồi ở ghế sau xe hơi

Theo News of The Day, ở hàng ghế sau xe hơi thường tích lũy nhiều hơn các chất độc hại chứa trong khí thải từ những chiếc xe hơi chạy ngang qua.

Không nên để trẻ em ngồi ở ghế sau xe hơi

Hơn nữa, nguy cơ đó đe dọa cả những hành khách của xe điện vốn không thải ra các chất có hại. Các nhà khoa học khuyên bạn nên cho trẻ em đi xe hơi chỉ trong trường hợp có nhu cầu thực sự. Nếu đứa trẻ đủ tuổi, có thể được sử dụng xe đạp để di chuyển.

Các công trình nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng khí thải xe hơi và các nguồn gây ô nhiễm không khí khác đẩy nhanh quá trình suy giảm nhận thức, đặc biệt là ở những người già. Nhưng do cơ thể của trẻ rất nhạy cảm với bất kỳ ảnh hưởng nào từ bên ngoài, nên tình trạng đó cũng gây hại cho trẻ.

Được biết không khí nhiều thành phố lớn trên thế giơi bị ô nhiễm nặng với tác nhân chính là các hạt bụi mịn nhỏ li ti mà mắt thường không thể nhìn thấy chứa khí thải từ xe cộ và các nhà máy. Những hạt nano này có kích thước từ 2,5 micron trở xuống có thể thâm nhập sâu vào phổi và thậm chí hòa vào dòng máu lưu thông.

Rõ ràng là những tác động tiêu cực về khả năng nhận thức do không khí ô nhiễm ảnh hưởng đến trạng thái tim mạch. Sau đó, các mạch có liên quan trực tiếp đến não, và như vậy các hạt cũng trực tiếp thâm nhập vào não.

Còn theo Deccan Chronicle, khí thải xe hơi có thể làm giảm nồng độ cholesterol tốt trong cơ thể. Tổ chức y tế thế giới (WHO) cảnh báo rằng 92% dân số thế giới hiện đang sống ở những vùng mà mức độ ô nhiễm không khí vượt quá ngưỡng cho phép. Thậm chí các nhà khoa học ở Đại học Columbia và Harvard (Mỹ) còn khuyên những người tiếp xúc với khí thải từ xe hơi nên uống thêm các loại vitamin để hạn chế tác hại ô nhiễm.

Theo MTG