Kiểm nghiệm không đầy đủ, Thanh tra Bộ Y tế xử phạt Công ty Ảnh Mới

Công ty TNHH Ảnh Mới - doanh nghiệp từng biết tới là nhà nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm chức năng Alpha Lipid vừa bị phạt do kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm không đầy đủ.

Công ty TNHH Ảnh Mới do ông Nguyễn Ngọc Uẩn làm giám đốc, có địa chỉ tại số 8 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, TP. Hồ Chí Minh. Thanh tra Bộ Y tế vừa ra quyết định xử phạt Công ty này.

Lý do xử phạt được đưa ra là Công ty thực hiện kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm không đầy đủ đối với các sản phẩm do Công ty đang kinh doanh theo quy định. Điều này vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 3, Điều 26 Nghị định số 178/2013/NĐ -CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm.

Kiểm nghiệm không đầy đủ, Thanh tra Bộ Y tế xử phạt Công ty Ảnh Mới

 Sản phẩm này được Công ty TNHH Ảnh Mới nhập về. Trên internet hiện nay, sản phẩm này được quảng cáo với công dụng thần kỳ, như thuốc chữa bênh, trong khi đây chỉ là sản phẩm thực phẩm chức năng. Ảnh lấy từ trang suanon.vn 

Mức phạt Thanh tra Bộ Y tế áp dụng xử phạt vi phạm hành chính với Công ty TNHH Ảnh Mới là 25 triệu đồng và yêu cầu Công ty này thực hiện kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, vào năm 2013 dư luận đã nói về việc trên thị trường sữa xuất hiện một sản phẩm được quảng cáo, rao bán rầm rộ với tên sữa non Alpha Lipid có nhiều công dụng với sức khỏe. Công ty TNHH Ảnh Mới là nhà nhập khẩu sản phẩm này. Giá bán của sản phẩm thời điểm năm 2013 tới 1.536.000 đồng/hộp, không phải vì chất lượng mà do phải chi tiền khủng cho hoa hồng bán hàng đa cấp.

Còn mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) khuyến cáo, hiện nay, trên một số trang thông tin điện tử (các website: http://newimagevietnam.com; http://newimagevn.vn; http://suanonnhapkhau.com) đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng: Alpha Lipid Colostrum Tablets, Alpha Lipid Colostrum Capsule, FibreMax, Garb- Bal Gymnema Capsule, Alpha Lipid SD II, Omega-CoQ10, viên nhai Immufort Ultraboost Colostrum và Alpha Lipit Life Line.

Ngày 26/5/2017, Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Ảnh Mới, đại diện Công ty này khẳng định các website http://newimagevietnam.com; http://newimagevn.vn;  http://suanonnhapkhau.com không phải là website của Công ty, Công ty không thực hiện quảng cáo và không chịu trách nhiệm về nội dung việc quảng cáo trên các website nêu trên.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh mua phải sản phẩm không bảo đảm chất lượng, Cục An toàn thực phẩm thông báo: các website http://newimagevietnam.com; http://newimagevn.vn;  http://suanonnhapkhau.com quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng: Alpha Lipid Colostrum Tablets, Alpha Lipid Colostrum Capsule, FibreMax, Garb- Bal Gymnema Capsule, Alpha Lipid SD II, Omega-CoQ10, viên nhai Immufort Ultraboost Colostrum và Alpha Lipit Life Line là vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Việc quảng cáo và mua bán online các sản phẩm thực phẩm chức năng: Alpha Lipid Colostrum Tablets, Alpha Lipid Colostrum Capsule, FibreMax, Garb- Bal Gymnema Capsule, Alpha Lipid SD II, Omega-CoQ10, viên nhai Immufort Ultraboost Colostrum và Alpha Lipit Life Line trên các website sẽ không được bảo đảm về chất lượng theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận để cảnh báo cho người sử dụng.

Theo vietq