Kinh nghiệm chọn đồ đựng bằng nhựa cho lò vi sóng

Những loại đồ đựng thực phẩm được làm từ chất liệu nhựa liệu có đảm bảo an toàn khi cho vào lò vi sóng?

Lò vi sóng là một thiết bị nhà bếp đã dần trở nên quen thuộc với các gia đình Việt. Một trong những băn khoăn lớn nhất của người dùng khi bắt đầu sử dụng loại thiết bị này là các dụng cụ nhà bếp nào có thể đặt được vào bên trong nó.

Trong số đó, các loại chén đĩa hay hộp đựng bằng nhựa là khó xác định nhất, vì một số có thể dùng được với lò vi sóng, còn một số khác thì lại không. Vậy vấn đề trên có thể giải quyết như thế nào?

Kinh nghiệm chọn đồ đựng bằng nhựa cho lò vi sóng

Với các loại đồ đựng bằng nhựa được đang được bán trong các cửa hàng và siêu thị, bạn cần xem kỹ hướng dẫn của những sản phẩm này.

Nếu trên bề mặt của có in các dòng chữ như “microwave-safe” hay “microwavable” (tạm dịch: an toàn với lò vi sóng) thì bạn có thể lựa chọn để sử dụng.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong mọi trường hợp đều không được để đồ nhựa quá 3 phút trong lò vi sóng, vì nếu làm vậy về lâu dài có thể làm biến đổi thành phần của chất liệu nhựa và phát sinh các độc tố.

Ngoài ra, không nên đóng kín hộp nhựa khi để trong lò vì có thể xảy ra tình trạng nổ vỡ do hơi nước bên trong thực phẩm giãn nở tạo áp lực lên vỏ hộp.

Ngoài ra, tất cả các vật dụng bằng nhựa còn lại hoàn toàn không được dùng trong lò vi sóng, bởi vì chất liệu nhựa thông thường hoặc kém chất lượng sẽ bị nóng chảy khi gặp nhiệt cao.

Nghiêm trọng hơn, điều này có thế làm phát sinh các chất độc hại ảnh hưởng đến cơ thể của người sử dụng.

Những chất liệu khác

Các loại giấy gói hoặc túi chuyên dụng dành riêng cho lò vi sóng có thể là một lựa chọn tốt để thay thế cho các loại chén đĩa hay hộp bằng nhựa.

Tuy nhiên giấy bạc tuyệt đối không được sử dụng, bởi lẽ nó sẽ làm phát sinh những tia lửa điện bên trong lòng, dẫn đến nguy cơ cháy nổ.

Kinh nghiệm chọn đồ đựng bằng nhựa cho lò vi sóng

Chất liệu thủy tinh cũng được xem là rất phù hợp cho lò vi sóng, hầu như tất cả các loại đồ đựng làm từ chất liệu này khi cho vào lò đều an toàn. 

Những sản phẩm chén đĩa bằng gốm sứ cũng có thể là một sự lựa chọn tốt, tuy nhiên bạn cần lưu ý không sử dụng những đồ gốm sứ có chạm trổ kim loại vì có thể gây ra tia điện, dẫn đến việc cháy nổ cực kỳ nguy hiểm.

Ngoài ra, nhiều loại chén đĩa kém chất lượng thường có một lượng kim loại chì rất nguy hiểm cho cơ thể người, và sẽ còn tệ hại hơn nếu bạn để những chén đĩa này trong lò vi sóng.

Theo dientutieudung