Kinh nghiệm khi xây nhà cấp 4

Xây nhà cấp 4 không quá phức tạp, lại tiết kiệm chi phí .Vì vậy, nó luôn là sự lựa chọn của nhiều người trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay. Hãy cùng học hỏi những kinh nghiệm dưới đây để xây dựng một căn nhà cấp 4 vừa đẹp, vừa đảm bảo chất lượng.

1. Lựa chọn đất xây nhà

Nếu là đất nhà bạn thì hãy chọn vị trí xây nhà thuận lợi nhất, phù hợp với phong thủy. Còn nếu bạn muốn mua đất để xây nhà cấp 4 thì nên lựa chọn những khu vực có môi trường sống tốt, không gian thoáng đãng, tiện nghi và đảm bảo về an ninh. Bạn hãy lưu ý khi mua đất đảm bảo giá trị pháp lý, đảm bảo quyền sở hữu thuộc về bạn.

kinh nghiem khi xay nha cap 4 hinh anh 1

Xây nhà cấp 4 trước tiên phải chọn vị trí, hướng nhà

2. Dự tính kinh phí xây nhà

Bạn không thể xây nhà mà không có sự tính toán về chi phí. Tùy vào túi tiền và mẫu nhà, kiểu thiết kế mà bạn có thể dự trù trước kinh phí xây dựng. Kinh phí sẽ giúp bạn mua vật liệu, thuê nhân công một cách phù hợp nhất. Hãy tham khảo giá cả thị trường vật liệu xây dựng khi bạn dự tính kinh phí cho ngôi nhà của mình.

3. Những thủ tục pháp lý liên quan

Thực tế việc xây dựng một căn nhà cấp 4 dù lớn hay bé cũng cần tuân thủ các thủ tục pháp lý nhất định. Thứ nhất, mảnh đất bạn sử dụng phải được công nhận về mặt pháp lý cũng như cần được cấp phép xây dựng. Thứ hai, bạn cần có hồ sơ thiết kế XPXD của đơn vị có tư cách pháp nhân & có chứng chỉ hành nghề tư vấn thiết kế công trình. Bên cạnh đó, bạn phải tạo điểm báo xây dựng và báo cáo với cấp chính quyền cơ sở.

4. Tìm hiểu về các mẫu thiết kế nhà cấp 4

Bạn không khó để tìm kiếm các mẫu nhà cấp 4 cho mình trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay. Tuy nhiên, đừng giới hạn sự sáng tạo của bản thân bằng những khuôn mẫu nhất định. Bnạ cũng có thể tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư và những chuyên gia ngành xây dựng.

5. Lựa chọn hình thức thi công phù hợp

Nếu bạn là người có khả năng và chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế và tự thi công ngôi nhà của mình. Song, nếu một mình thi công thì thời gian xây dựng nhà cấp 4 của bạn sẽ kéo dài. Nếu bạn muốn công trình xây dựng của mình thực hiện nhanh chóng, bạn có thể thuê nhân lực thi công để hỗ trợ cùng mình.

Nếu bạn có điều kiện và không có chuyên môn đối với lĩnh vực xây dựng thì bạn có thể bàn giao việc thiết kế và thi công cho những đơn vị xây dựng uy tín, chất lượng. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói cho mình.

6. Hãy tự mình giám sát công trình xây nhà cấp 4

Dù bạn có tự mình xây dựng hay thuê nhân công thì một điều quan trọng bạn phải là người giám sát chặt chẽ cho công trình của mình. Điều này đảm bảo được những thất thoát, rủi ro về kinh phí xây dựng cũng như chất lượng nhà ở. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý thái độ của mình khi thực hiện giám sát công trình, vừa chặt chẽ, nghiêm túc vừa thân thiện, tích cực.

kinh nghiem khi xay nha cap 4 hinh anh 2

Chủ nhà cần giám sát chặt chẽ khi xây nhà cấp 4 để đảm bảo đúng ý tưởng

7. Chọn vật liệu có giá thành phù hợp nhưng chất lượng.

Nhiều người xây dựng nhà ở nhưng lựa chọn vật liệu giá rẻ mà không quan tâm chất lượng. Hệ lụy kéo theo là nhà kém chất lượng và nhiều nguy cơ đổ vỡ. Chính vì thế, bạn nên sử dụng những vật liệu chất lượng, độ bền cao để đảm bảo chất lượng ngôi nhà bạn.

Việc xây dựng một căn nhà cũng đặt ra nhiều bài toán khó mà chúng ta cần có một sự tính toán kĩ lưỡng, cụ thể. Bởi vậy, kinh nghiệm xây nhà cấp 4 là điều cần thiết đối những gia đình có nhu cầu.

Theo DanViet