"Kong" trở thành hiện tượng hiếm có ở Việt Nam, thu hơn 100 tỷ sau 1 tuần

"Kong" đang được xem là hiện tượng hiếm có trong lịch sử ngành điện ảnh Việt Nam với doanh thu ấn tượng mà bộ phim đạt được.

Kong: Đảo đầu lâu (Kong: Skull Island) - bom tấn Hollywood được quay tại Việt Nam lại tiếp tục lập thêm kỷ lục doanh thu mới và chính thức đạt 104 tỷ đồng ở thị trường Việt Nam chỉ sau 6 ngày công chiếu. Đây được xem là hiện tượng điện ảnh hiếm có trong lịch sử ngành điện ảnh Việt Nam.

Cùng với thành tích này, những kỷ lục doanh thu mà Kong ghi nhận được ở Việt Nam tính đến nay có thể kể đến như: Bộ phim có doanh thu tuần đầu tiên cao nhất trong lịch sử phát hành phim; bộ phim có doanh thu tính riêng theo từng ngày trong tuần (thứ 2, thứ 3, thứ 4, thứ 5) cao nhất; bộ phim có số lượt xem nhiều nhất trong 1 tuần công chiếu đầu tiên từ trước đến nay (1,3 triệu lượt người xem).

Tại quê nhà, có mặt tại 3.846 rạp Bắc Mỹ từ 10/3, Kong: Skull Island thu ước tính 61 triệu USD sau ba ngày, qua đó cướp ngôi quán quân khu vực từ tay Logan. Trước đó, giới quan sát cho rằng bom tấn tiêu tốn 185 triệu USD chỉ có thể kiếm được khoảng 45 triệu USD nội địa trong tuần khai màn.

Tuy nhiên, tuần này, doanh thu của Kong có khả năng sẽ sụt giảm khi tác phẩm mới của Disney - Beauty and the Beast ra mắt. Tại Bắc Mỹ, phiên bản mới của Người đẹp và Quái vật được dự đoán thu khoảng 120-140 triệu USD chỉ sau ba ngày tại khu vực Bắc Mỹ.

Tại Bắc Mỹ tuần này, doanh thu của "Kong" có khả năng bị ảnh hưởng lớn bởi sự ra mắt của "Người đẹp và Quái vật"

Bên ngoài Bắc Mỹ, Beauty and the Beast cũng có mặt tại nhiều thị trường quan trọng từ 17/3, như Trung Quốc, Brazil, Tây Ban Nha, Mexico và Anh. Riêng tại Nga, phim bị dán nhãn 16+ do nội dung chứa đựng một nhân vật đồng tính. Doanh thu ngoại địa dự kiến của bộ phim là 80-110 triệu USD.

Qua đó, giới quan sát dự đoán Beauty and the Beast có thể mang về cho Disney tới 240 triệu USD toàn cầu chỉ sau ba ngày, vượt xa thành tích 142 triệu USD mà Kong: Skull Island lập được cho Warner Bros. hồi đầu tuần.

Theo Trithuctre