Là cha mẹ, ai cũng bủn rủn khi thấy những "ô-sin" này hành hạ trẻ con

Các bà mẹ phải cẩn thận nếu không muốn giao trứng cho ác là những lời cảnh báo của dân mạng sau khi xem clip người giúp việc hành hạ đứa trẻ hơn 1 tháng tuổi đang khiến dư luận phẫn nộ.

Tối 23/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phủ Lý (Hà Nam) cho biết đã tiến hành bắt khẩn cấp nữ giúp việc Nguyễn Thị Hàn (58 tuổi, quê Nam Định), người xuất hiện trong clip hành hạ bé gái hơn 1 tháng tuổi để điều tra hành vi Hành hạ người khác.

Là cha mẹ, ai cũng bủn rủn khi thấy những

Bà Nguyễn Thị Hàn

Trước đó, tối 22/11, tài khoản N.P đăng clip gần 2 phút lên Facebook cá nhân tố người giúp việc bạo hành con mình. Theo nội dung video, người phụ nữ dùng tay bóp miệng, tát mạnh vào mặt, đầu đứa trẻ, thậm chí tung lên cao nhiều lần, mặc cho em kêu khóc.

Chị N.P. (mẹ của bé gái bị bạo hành) cho biết con gái chị mới một tháng 17 ngày tuổi. Bé bị hành hạ trong các ngày 20-22/11, tại nhà riêng ở phường Quang Trung (TP Phủ Lý, Hà Nam).

Là cha mẹ, ai cũng bủn rủn khi thấy những

Clip bé gái bị bạo hành khiến dân mạng phẫn nộ

Người phụ nữ bạo hành bé gái là người giúp việc, được gia đình thuê gần 2 tháng nay để hỗ trợ chăm sóc bé đang ốm và hay quấy khóc. Khi kiểm tra camera vào chiều 22/11, gia đình phát hiện sự việc và đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi clip xuất hiện trên mạng xã hội đã tạo ra làn sóng phẫn nộ trước hành vi bạo hành trẻ em. Phần lớn dân mạng lên án hành động của người giúp việc quá độc ác, vô cảm. Họ cho rằng cơ quan chức năng cần trừng trị nghiêm người này.

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên những vụ bạo hành trẻ em do người giúp việc gây ra bị phát hiện.

Tại Nghệ An, cách đây hơn một tháng, người giúp việc tên Đặng Thị Lý (56 tuổi, ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã bị cảnh sát triệu tập sau khi gia đình anh Đặng Văn Tài (33 tuổi), trú phường Bến Thủy, TP Vinh, tố cáo bà bạo hành con trai hơn 4 tháng tuổi.

Là cha mẹ, ai cũng bủn rủn khi thấy những

Bà Đặng Thị Lý

Theo lời kể của anh Tài, ngày 5/10, vợ chồng anh thuê bà Lý giúp việc gia đình, trông giữ bé trai với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Thời gian gần đây, thấy bé hay bị nôn ói, ngủ giật mình nên hai vợ chồng anh đưa con đi khám. Bác sĩ cho biết bé có dấu hiệu nội tiết bình thường nhưng sau thóp bị phồng, khả năng phồng não. Sau đó, bác sĩ đã kê đơn thuốc cho cháu, dặn về nhà theo dõi thêm.

Nghi ngờ con bị bạo hành khi không có ai ở nhà, ngày 24/10, anh Tài kiểm tra lại camera và phát hiện người giúp việc đã đánh con mình. Đỉnh điểm là vào ngày 11/10, khi cháu bé khóc, bà Lý vỗ vào người rồi đánh vào vùng đầu cháu, lấy gối chẹn lên mặt, giật lắc đến lúc tắt camera.

Sau khi phát hiện sự việc, anh Tài nói chuyện với bà Lý nhưng người này chối. Chỉ đến khi đưa camera ra, bà Lý mới thừa nhận hành vi của mình. Anh Tài sau đó đã làm đơn gửi cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ hành vi bạo hành trẻ em của người này.

Tại Hà Nội, trước đó vào ngày 8/9, chị N.T (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) đau đớn khi xem lại camera phát hiện con 3,5 tháng tuổi bị giúp việc đánh, quát tháo rồi quăng quật con mình rất dã man.

Là cha mẹ, ai cũng bủn rủn khi thấy những

Hành động của người giúp việc bị camera ghi lại

Cụ thể chị T cho biết: "Hôm 6/9 khi mình về đến nhà thấy con gái có vẻ hoảng sợ, khác với mọi ngày nhưng vì con chưa biết nói. Mặt khác vì tôi để quên tiền ở nhà nên muốn xem lại camera, nào ngờ phát hiện chị giúp việc đánh, quát tháo rồi quăng quật con bé quá tội nghiệp".

Được biết, vợ chồng chị thuê người giúp việc qua một công ty chuyên cung cấp người giúp việc ở quận Cầu Giấy. Người này sinh năm 1974, quê ở Thái Bình, đã giúp việc cho gia đình được 1 tháng và nhận tiền 5 triệu.

Sau khi phát hiện sự việc, vợ chồng chị đã gọi điện ngay cho người giúp việc đến để tra hỏi, ban đầu người này có chối nhưng trước những chứng cứ không chối cãi được thì đành xin lỗi.

Anh Dũng, bố của bé trai, ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, trong một lần mở điện thoại cá nhân lên để theo dõi camera đặt ở nhà, phát hiện ra sự việc động trời. Theo đó, sau khi vợ chồng anh rời khỏi nhà vài phút thì nữ giúp việc sinh năm 1963, đã vội vàng đưa con trai anh vào nhà, sau đó kéo cửa lại và nắm hai chân em bé, xốc ngược đầu xuống đất, đồng thời lắc mạnh khiến bé kêu khóc rất thảm thiết.

Là cha mẹ, ai cũng bủn rủn khi thấy những

Con anh Dũng bị người giúp việc dốc ngược đầu khi không có ai ở nhà.

Ngay sau khi nhìn thấy những hình ảnh đó, anh lập tức chạy xe về nhà. Kiểm tra khắp người em bé, anh thấy đầu trán cháu đỏ ửng như va đập vào vật gì, đặc biệt vùng kín của cháu bị bầm tím, anh vội đưa cháu vào viện để chữa trị.

Lúc đầu người giúp việc chối quanh nhưng khi biết có camera ghi lại đã van xin anh tha lỗi. Sau đó, vợ chồng anh cũng đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng với mong muốn tìm ra nguyên nhân và có biện pháp xử lý thỏa đáng.

Cẩn thận "giao trứng cho ác"

Những vụ giúp việc bạo hành trẻ em liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây cảnh báo các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc, để ý con em mình. Các chuyên gia tâm lý khuyên nếu thuê người giúp việc phải thường xuyên theo dõi, chú ý tới từng hành động nhỏ của họ cũng như những biểu hiện bất thường của con để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh để lại những thương tích, sang chấn tâm lý cho trẻ.

Đối với những trẻ bố mẹ nghi ngờ bị bạo hành, các chuyên gia khuyến cáo cần đưa cháu bé đi khám sức khỏe ngay lập tức. Ngoài những chấn thương bên ngoài có thể nhìn thấy như vết thâm tím, cào xé... Nguy hiểm hơn là chấn thương không thể nhìn thấy như rạn nứt, gãy xương..., nhất là với phần não bộ. Trẻ sơ sinh bị bạo hành có thể bị sang chấn tâm lý, sợ hãi dẫn tới bỏ ăn (bú), ngủ, hay khóc và cáu gắt.

Hành động thô bạo với trẻ sơ sinh có thể gây ra tổn thương não vĩnh viễn, không chỉ ở thời điểm hiện tại mà có thể ảnh hưởng lâu dài.

Theo GiaDinh