Lại phát hiện thuốc chữa ung thư giả có cả tem chống hàng giả như của Bộ Công an

Bệnh ung thư vốn là căn bệnh hiểm nghèo, những phương thuốc hiện đại và đắt tiền được coi là những cơ hội cuối cùng. Thế nhưng vẫn có những gian thương kinh doanh những hộp thuốc giả.

Bệnh ung thư vốn là căn bệnh hiểm nghèo, bởi thế những phương thuốc hiện đại và đắt tiền được coi là những cơ hội cuối cùng của người bệnh. Thế nhưng đáng tiếc là vẫn có những gian thương lợi dụng tình trạng sức khỏe của người bệnh để kinh doanh những hộp thuốc điều trị ung thư giả như thế này.

Một chuyên án đặc biệt của công an TP Hà Nội nhằm triệt phá một đường dây buôn bán thuốc và thực phẩm chức năng giả điều trị bệnh ung thư đã được phóng viên của Chuyển động 24h theo sát suốt nhiều tháng qua.

Đây là hàng trăm vỏ hộp của các loại thuốc điều trị ung thư và thức phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư dán nhãn Vidatox, một thương hiệu nổi tiếng của Cuba, được triết xuất từ nọc độc bọ cạp xanh có tác dụng giảm đau và phục hồi sức khỏe cho các bệnh nhân ung thư.

Lại phát hiện thuốc chữa ung thư giả có cả tem chống hàng giả như của Bộ Công an

Hình cắt ra từ video của VTV24

Tuy nhiên, theo Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an Hà Nội thì toàn bộ lô hàng này đều là hàng giả. Dù cùng có tên gọi Vidatox, nhưng có thể nhận thấy sự khác biệt về bao bì, như thời hạn sử dụng của hàng thật và hàng giả.

Trung tá Trương Quang (Đội trưởng Đội chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm, Công an TP, Hà Nội) cho biết: "Các chi tiết in này đã được kết luận là không cùng một bản in in ra. Đây là biểu hiện đầu tiên của hàng giả. Hạn sử dụng của nhà sản xuất chính hãng là 3 năm tính từ ngày sản xuất, nhưng hạn sử dụng của sản phẩm giả là 5 năm. Đây là cái dễ phân biệt nhất với sản phẩm giả".

Được rao bán rầm rộ trên mạng Internet với giá từ 3-5 triệu đồng/hộp. Thậm chí có cả thuốc Vidatox 30CH, một loại thuốc chưa hề được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam. Cơ quan điều tra nhanh chóng xác minh, người điều hành đường dây bán hàng giả này là Nguyễn Công Doanh, thường trú tại Hoàng Mai, Hà Nội.

Đối tượng này bị bắt ngay trên đường vận chuyển thuốc giả đi tiêu thụ. 10 hộp thuốc cất giấu trong cốp xe, sau đó được kiểm nghiệm và xác định hoàn toàn không có thành phần điều trị ung thư như quảng cáo trên nhãn mác.

Lại phát hiện thuốc chữa ung thư giả có cả tem chống hàng giả như của Bộ Công an

Hình cắt ra từ video của VTV24

"Dược tính của thuốc giả này là không có hàm lượng đúng như theo công bố của sản phẩm thật. Như vậy, thì chức năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư của sản phẩm giả gần như không có. Đây là tác hại rất lớn với người tiêu dùng" - Trung tá Trương Quang cho biết

Để dễ bề hoạt động, Doanh thành lập một công ty ma với tên gọi MiduPharma. Sau đó thuê một cơ sở in ấn tại Hoàng Mai thiết kế toàn bộ bao bì nhãn mác khẳng định là cơ sở nhập khẩu chính hãng.

Thuốc giả được đối tượng này nhập khẩu ở nước ngoài về, đóng hộp và phân phối cho các nhà thuốc trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận, ngang nhiên đến mức các loại tem chống hàng giả của Bộ Công an cũng bị đối tượng này làm giả. 

Theo tìm hiểu của PV, các sản phẩm được làm giả này cũng có đầy đủ tem nhãn cũng như các biện pháp chống hàng giả giống như các sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên, theo khẳng định của cơ quan điều tra, tất cả các tem nhãn chống hàng giả này cũng đều được làm giả. Và hiện tại thì theo cơ quan điều tra, có hàng nghìn sản phẩm như thế này được bán ra thị trường.

Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Nguyễn Công Doanh về hành vi buôn bán hàng giả. Trong suốt hai năm hoạt động, đối tượng này đã trục lợi hàng trăm triệu đồng từ sức khỏe, tính mạng của những bệnh nhân ung thư

Theo Ttvn