Làm điều này sau khi ăn là tự giết hại cơ thể nghiêm trọng

 Làm điều này sau khi ăn là tự giết hại cơ thể nghiêm trọng nhưng rất nhiều người mắc, cần bỏ ngay tức khắc!

Làm điều này sau khi ăn là tự giết hại cơ thể nghiêm trọng

Hãy có thói quen tốt cho sức khỏe khi ăn uống và cả sau khi ăn

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước bình thường là tốt, nhưng ngay sau khi ăn no bạn không nên uống quá nhiều nước vì sẽ làm cho dạ dày căng, bụng bạn bị to hơn và làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn. Nếu kéo dài thói quen này sẽ dễ dẫn đến đau dạ dày.

Đi tắm

Quá trình kỳ cọ khi tắm gội sẽ làm mạch máu ngoài da giãn nở, máu lưu thông mạnh đến các chi nên lượng huyết dịch ở cơ quan tiêu hóa và nội tạng sẽ giảm. Tình trạng này làm cho quá trình tiêu hóa bị trì trệ, ảnh hưởng xấu đến dạ dày. 

Hút thuốc lá

Nghiên cứu lâm sàng cho thấy, sau khi ăn, quá trình tuần hoàn máu tăng nhanh. Nếu hút thuốc ngay trong thời gian này, lượng chất độc hại cực lớn trong thuốc lá sẽ thấm vào máu nhanh hơn và nhiều hơn gấp 10 lần so với bình thường. Tình trạng này kéo dài có thể làm rối loạn công năng của dạ dày, ức chế hoạt động của tuyến tụy và gây ra các bệnh về phổi, tim mạch, dạ dày.

Uống trà

Nếu bạn có sở thích nhâm nhi một ly trà nóng sau khi ăn cơm, hãy đợi 30 phút rồi mới uống nhé. Bởi trong thành phần trà có chất tanin vào dạ dày sẽ kết hợp với protein, vitamin B1 và sắt trong thức ăn hình thành những hợp chất khó hấp thụ. Ngoài ra chất tanin và chất theocin được tìm thấy trong các loại trà có tác dụng ức chế sự bài tiết dịch vị và dịch ruột, không tốt cho việc tiêu hóa.

Đọc sách

Trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 tiếng, máu phải đổ dồn về cơ quan tiêu hóa để làm nhiệm vụ "xử lý" thức ăn. Nếu đọc sách ngay trong thời điểm này, máu sẽ được huy động về mắt, làm giảm công năng của dạ dày, mặt khác khi máu tập trung không đủ để mắt hoạt động có thể làm giảm thị lực, dễ gây các bệnh về mắt.

Không nên uống nước ngọt sau khi ăn

Trong nước ngọt, đặc biệt là nước ngọt có gaz có nhiều CO2 ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa, khiến bụng bạn bị to ra. Nếu không muốn như vậy thì tốt hơn hết bạn nên từ bỏ thói quen này.

Lướt web

Đọc sách hay lên mạng lướt web ngay sau khi ăn xong khiến cho quá trình tiêu hóa chậm hơn và dễ dẫn đến nguy cơ đau dạ dày hơn. Lời khuyên từ các chuyên gia là nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau khi ăn rồi hãy đọc sách để hệ tiêu hóa của bạn luôn hoạt động tốt cho sức khỏe.

Theo Thanh Thu/phunutoday