Làm lễ cho vợ xong thì sực nhớ là để quên 3 chỉ vàng trong quan tài

Vợ chồng Kiên và Yến kết hôn đã được 3 năm, người ngoài nhìn vào đều tấm tắc bảo Yến có số hưởng vì cô không mấy xinh đẹp nhưng lại cưới được anh chồng giỏi giang lại khôi ngô tuấn tú

. Vậy nhưng có một sự thật mà không phải ai cũng biết đó là Kiên giàu có như ngày hôm nay đều nhờ cả vào gia đình vợ. Ngày đó Kiên ra trường không xin được việc thì anh vào làm công nhân của một công ty tư nhân, vì nhờ thông minh lại có chí hướng nên Kiên được bố Yến để ý và hỏi cưới cho con gái mình.

Lúc đầu nghĩ đến việc cưới cô vợ xấu xí như Yến thì Kiên chán ngán lắm, những nghĩ đến việc nếu lấy vợ giàu thì mình thay đổi được số phận nên anh cũng chấp nhận để thay đổi số phận.

Sau khi cưới Yến thì Kiên được bố vợ giao cho toàn bộ số tài sản rồi đứng làm chủ công ty. Khỏi phải nói Kiên hả hê như nào, vậy nhưng nghèo khó thì không sao nhưng có tiền vào rồi thì Kiên thay đổi 180 độ. Ra ngoài tiếp xúc với nhiều cô gái xinh nên mỗi lần về nhà nhìn cô vợ xấu xí anh lại chán ngán.

Cứ vậy có nhiều cô xin chết dưới chân mình nên Kiên lén lút ngoại tình, được cô bồ thỏa mãn nên Kiên quay ra bỏ bên vợ. Anh vẫn tự nhủ nếu để gia đình vợ phát hiện ra mình gái gú sẽ mất tất cả nên Kiên giấu biệt, vậy nhưng cô bồ của Kiên thì lại không muốn vậy. Cô ta khao khát được trở thành mợ chủ, chính vì thế mà cô ta cố tình có thai với Kiên rồi ép anh phải cưới mình về làm vợ.

Làm lễ cho vợ xong thì sực nhớ là để quên 3 chỉ vàng trong quan tài

( ảnh minh họa ) 

– Em điên rồi sao? Nếu anh cưới em thì coi như anh mất tất cả. Gia sản này là của nhà vợ anh….anh cưới cô ta cũng vì thế. Em làm nhân tình của anh còn sướng gấp trăm lần…không hơn sao?

– Nhưng còn đứa con của chúng ta thì sao chứ? Mụ vợ của anh vô sinh còn gì….anh chịu chấp nhận sống với cô vợ không biết đẻ sao? Nếu anh đồng ý cưới em…thì cô vợ cứ để em lo. Đảm bảo trong vòng 1 tháng thì cô ta sẽ chầu ông bà tổ tiên.

Nghe đến đó Kiên cũng hơi hoảng hốt…nhưng đúng là anh không thể bỏ mặc cô bồ đang mang thai giọt máu của mình được.

Nghĩ đi nghĩ lại Kiên quyết định tiếp tay cho cô bồ hại vợ mình, hàng ngày Kiên hầm cháo cho vợ mình ăn…vậy nhưng trong bát cháo đó thì có cả thuốc độc. Và quả thật kể từ ngày được chồng bồi bổ không những Yến không khỏe lên…mà cô càng ngày càng xanh xao bệnh tật.

Và đúng như dự tính thì sau 1 tháng Yến qua đời thật sự, khỏi phải nói lúc đó Kiên và bồ hả dạ như nào. Tất nhiên để che mắt thiên hạ thì Kiên phải giả bộ đau đớn rồi khóc thương vợ, thậm chí trước mặt bố mẹ vợ anh còn giả vờ đòi chết theo vợ.

– Con đừng làm thế, giờ con Yến nó ra đi rồi…bố mẹ chỉ biết trông mong vào con thôi. Con nhất định phải khỏe mạnh để quản lý công ty thật tốt. Như vậy con Yến có chết cũng nhắm mắt được.

Nghe lời bố vợ nói mà Kiên sung sướng vô cùng, anh càng khóc to hơn để bố mẹ vợ không nghi ngờ gì. Cả buổi lễ nhập quan đó Kiên diễn sâu đến mức không ai nhận ra, thế rồi đến nửa đêm mọi người vì quá mệt nên ngủ thiếp đi lúc đó Kiên mới sống đúng với bản chất của mình.

Anh gọi bồ lến rổi ân ái luôn trong nhà tắm….vậy nhưng đúng cái lúc cao trào thì Kiên chợt nhớ ra là trên người vợ còn có 3 chỉ vàng mà ngày xưa mình mua tặng chưa lấy. Kiên vội mặc lại quần áo rồi xuống cạy nắp quan tài của vợ để lấy số vàng ra.

Làm lễ cho vợ xong thì sực nhớ là để quên 3 chỉ vàng trong quan tài

( ảnh minh họa )

– Khiếp, có 3 chỉ mà anh làm như 3 cây. Bây giờ anh được ông bà già cho sở hữu cả gia tài còn tiếc gì nữa.

– 3 chỉ vàng cũng là tiền chứ? Với lại cô ta chết rồi…mang theo vàng phí phạm lắm.

Nói rồi Kiên và bồ xuống giữa nhà cạy nắp quan tài vợ lên. Vậy nhưng khi vừa mở nắp quan tài mới lấy đi 3 chỉ vàng thì Kiên ngã luôn xuống đất khi thấy vợ cười bí hiểm với mình….Nghĩ đó là hồn ma vợ nên Kiên quỳ xuống khóc lóc…

– Sao vậy? Tưởng anh muốn chôn tôi càng sớm càng tốt chứ? Lại còn cạy nắm quan tài làm gì?

– Em…hiện hồn về đấy à? Anh xin lỗi….anh..tha cho anh.

– Anh đã giết tôi mà còn xin tha sao?

– Anh…anh không cố ý…là do cô bồ mà thôi. Cô ta xúi anh….

Kiên vừa nói câu đó thì tất thảy mọi người bước ra nhìn anh với ánh mắt khinh bỉ. Đến lúc này Kiên mới bàng hoàng nhận ra không phải hồn vợ hiện mà mà nói đúng hơn là Yến chưa chết. Thì ra Yến biết tỏng âm mưu của Kiên với bồ nên mới tạo ra vở kịch này để dạy cho hai người một bài học. Nhìn bồ và chồng đánh nhau mà cô hả dạ vô cùng….và tất nhiên dù van xin nhưng Yến không thứ cho chồng còn đuổi anh ta ra khỏi nhà mà không có 1 xu….

Theo tamsubuon