Làm thế nào để kết nối WiFi mà không cần mật khẩu?

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể kết nối WiFi dễ dàng mà không cần biết mật khẩu. 

Trong bản cập nhật iOS 11, Apple đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng chia sẻ kết nối WiFi cho bạn bè mà không cần cung cấp mật khẩu. Lưu ý, tính năng này chỉ hoạt động giữa các thiết bị chạy iOS 11 hoặc macOS (phiên bản High Sierra) và cả hai phải bật Bluetooth.

Về cơ bản, tính năng này khá hữu ích, hạn chế được tình trạng người khác chia sẻ mật khẩu tràn lan, ảnh hưởng đến tốc độ Internet.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy kết nối vào mạng WiFi cần chia sẻ mật khẩu. 

- Bước 2: Sau đó, yêu cầu bạn bè truy cập vào phần Settings (cài đặt) > WiFi trên iPhone rồi bấm vào tên mạng tương ứng.

Làm thế nào để kết nối WiFi mà không cần mật khẩu?
Cả hai thiết bị cần kết nối vào cùng mạng WiFi. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Lúc này, trên màn hình thiết bị của bạn sẽ xuất hiện thông báo hỏi có muốn gửi mật khẩu WiFi cho bạn bè không? Nếu có, người dùng chỉ cần nhấp vào tùy chọn Send password (gửi mật khẩu) > Done (xong). Lưu ý, nếu đang sử dụng các thiết bị đời cũ, thời gian chờ có thể sẽ lâu hơn đôi chút.

Làm thế nào để kết nối WiFi mà không cần mật khẩu?
Dễ dàng chia sẻ kết nối WiFi chỉ với một cú chạm. Ảnh: MINH HOÀNG

Hi vọng với những mẹo nhỏ đơn giản mà Kynguyenso.plo.vn đã hướng dẫn bên trên, bạn có thể thuận tiện hơn trong việc kết nối và chia sẻ WiFi cho người khác mà không cần cung cấp mật khẩu. Lưu ý, để sử dụng được tính năng này, cả hai thiết bị phải ở gần nhau và bật Bluetooth.

Bên cạnh đó, Apple còn bổ sung thêm tùy chọn Auto-Join (tự động kết nối) trong phần WiFi, giúp thiết bị có thể tự động kết nối mạng trong trường hợp bạn lỡ quên mất mật khẩu.

Nếu đang sử dụng các thiết bị chạy Android của Xiaomi, bạn chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) > WiFi, chạm vào tên mạng đang kết nối để chia sẻ kết nối WiFi dưới dạng QR Code. Lúc này, người kia chỉ cần quét mã này để kết nối WiFi.

Làm thế nào để kết nối WiFi mà không cần mật khẩu?

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo kynguyenso