Lãnh đạo Samsung bị triệu tập vì bê bối của Tổng thống Hàn

Theo Bloomberg, ban lãnh đạo của Samsung vừa bị cơ quan chức năng Hàn Quốc triệu tập trong quá trình điều tra mở rộng vụ bê bối chính trị của Tổng thống nước này, bà Park Geun Hye.

Ông Hong Jung Seok, người phát ngôn của cơ quan điều tra, đã tiết lộ với Bloomberg hôm 8/1 rằng Chủ tịch tập đoàn Samsung, ông Chang Choong Ki và Phó chủ tịch Choi Gee Sung đã bị triệu tập để phục vụ điều tra.

Ông Chang và ông Choi sẽ tới để trả lời một vài câu hỏi của cơ quan điều tra với tư cách người làm chứng và chưa bị cáo buộc sai phạm. Tuy nhiên theo ông Hong, rất có thể mọi chuyện sẽ thay đổi.

Lãnh đạo Samsung bị triệu tập vì bê bối của Tổng thống Hàn
Samsung tiếp tục là tâm điểm của những nghi án hối lộ, thao túng chính trị Hàn Quốc. Ảnh: AFP.

Cuộc thẩm vấn hai lãnh đạo Samsung là động thái tiếp theo sau khi Quốc hội Hàn Quốc điều tra ông Jay Y. Lee, người đứng đầu trên thực tế của Tập đoàn Samsung và một Phó chủ tịch của Samsung Electronics, nhà sản xuất thiết bị di động lớn nhất thế giới.

Các nhà chức trách Hàn Quốc đã thẩm vấn ông Lee về việc liệu tập đoàn lớn nhất nước này có nhận lại lợi ích nào từ việc quyên tiền cho các quỹ thuộc kiểm soát của bà Choi Soon Sil, người bạn "pháp sư" được cho là đã thao túng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye. Lee đã bác bỏ mọi cáo buộc.

Người phát ngôn của Tập đoàn Samsung đã từ chối bình luận khi được Bloomberg đặt câu hỏi.

Trong báo cáo kinh doanh sơ bộ công bố hôm thứ sáu, 6/1 vừa qua, Samsung Electronics đạt lợi nhuận tốt nhất trong 3 năm trở lại đây, hồi phục từ sau khủng hoảng nổ hàng loạt điện thoại Galazy Note 7, sản phẩm chủ lực trong nửa cuối năm 2016 của hãng. 

Theo Zing