Lấy chồng 3 năm, đẻ 2 đứa con, chưa kịp hưởng phúc thì đã mất chồng

Lúc đó, Duyên mới sinh đứa thứ 2 vừa tròn tháng. Chồng gọi điện về xin phép Duyên đi uống rượu với người dân nơi anh công tác. Đâu ngờ, đó là lần cuối cùng Duyên được nghe tiếng của anh

27 tuổi, một đời chồng, hai đứa con. Ai nhắc đến Duyên cũng không khỏi xót xa, chạnh lòng cho số phận một người phụ nữ. Cứ tưởng tương lai đang rộng mở trước mắt, nào ngờ chỉ một vụ tai nạn đã cướp đi chồng của Duyên, bố của các con Duyên một cách bất ngờ, đau đớn.

Duyên, đúng như cái tên của em, ngoại hình xinh xắn, duyên dáng, có phần thu hút. Em tốt nghiệp trường Đại học Văn hóa Hà Nội với tầm bằng loại ưu, được nhận vào danh sách đi tu nghiệp tại Singapore 2 năm. Về nước, Duyên gặp chồng và quyết định theo chồng về quê lập nghiệp.

Vốn dĩ đã giỏi chuyên môn, tính tình lại khéo léo, hòa nhã, Duyên dễ dàng xin được việc với mức thu nhật khá cao so với mức sống ở quê. Chồng là bộ đội, thường xuyên xa nhà, Duyên chu toàn việc nhà và việc công ty chẳng ai chê trách được. Sinh đứa con đầu được 5 tháng thì Duyên báo cho chồng, em có thai đứa thứ 2.

Mùa Noel năm ngoái, mùa giáng sinh định mệnh của cuộc đời Duyên. Vì tính chất công việc, chồng phải trực ban, không về được với mẹ con. Lúc đó, Duyên mới sinh đứa thứ 2 vừa tròn tháng. Chồng gọi điện về xin phép Duyên đi uống rượu với người dân nơi anh công tác. Đâu ngờ, đó là lần cuối cùng Duyên được nghe tiếng của anh.

Lấy chồng 3 năm, đẻ 2 đứa con, chưa kịp hưởng phúc thì đã mất chồng

Vụ tai nạn đó đã cướp đi tính mạng của chồng Duyên. Duyên suy sụp, không tin vào sự thật (ảnh minh họa)

Vụ tai nạn đó đã cướp đi tính mạng của chồng Duyên. Duyên suy sụp, không tin vào sự thật. Khóc lóc nhiều rồi cũng không thay đổi được mọi chuyện, Duyên bắt đầu điên cuồng đi đến các đền chùa để cầu mong phép lạ. Rồi dần dần, Duyên biết cách giúp mình tĩnh tâm, thoát khỏi nỗi đau mất chồng.

Đứa con thứ 2 vừa tròn 2 tháng, cô đành lòng để con ở nhà để tiếp tục đi làm. Vào lúc đó, chỉ có công việc và con cái mới giúp Duyên quên đi những suy nghĩ tiêu cực của mình. Duyên như trở thành con người khác, bao nhiêu váy vóc, giày dép Duyên không còn động đến. Cũng không còn ai thấy Duyên dùng son phấn một lần nào nữa. Trước đã nhã nhặn, giờ Duyên càng trầm lặng hơn nhiều. Nhắc đến Duyên, ai cũng xót xa.

Hơn nửa năm trôi qua, cũng may Duyên là một người mạnh mẽ, em tự vượt qua nỗi đau của bản thân, tự vực mình dậy để tiếp tục sống vui vẻ, làm chỗ dựa cho hai đứa con thơ. Chỉ mong sau này, có một người đàn ông đủ tốt, đủ bao dung để Duyên có thể dựa dẫm khi yếu lòng.

Suy cho cùng, đàn bà dù có mạnh mẽ đến đâu, vẫn giữ trong mình trái tim của một kẻ yếu. Những ngày tháng em tự chứng tỏ mình có thể kiên cường, không gục ngã lại chính là những ngày tháng em đau đáu những chuyện đau lòng nhất, không thể quên.

Theo phununews