Lấy nắm muối làm điều này đảm bảo trong nhà bạn chẳng bao giờ có bóng dáng con kiến, con muỗi nào

Lấy nắm muối làm điều này đảm bảo trong nhà bạn chẳng bao giờ có bóng dáng con kiến, con muỗi nào ai cũng nên bỏ túi để áp dụng ngay.

Lấy nắm muối làm điều này đảm bảo trong nhà bạn chẳng bao giờ có bóng dáng con kiến, con muỗi nào

Lấy nắm muối làm điều này đảm bảo trong nhà bạn chẳng bao giờ có bóng dáng con kiến, con muỗi nào

Có thể đã dùng muối trong rất nhiều công việc khác nhau, nhưng chắc bạn chưa hề nghĩ tới việc rắc muối quanh nhà. Nghe có vẻ kì lạ, nhưng trên thực tế, việc rắc muối quanh nhà mang lại nhiều lợi ích mà bạn không thể ngờ đến. Đặc biệt, cách làm này cực kỳ hiệu quả trong những ngày mưa – ngày mà kiến, mối tìm nơi ẩn nấp khỏi nước ngập.

Cách làm rất đơn giản, trước tiên nên chọn mua loại muối bán theo kg để tiết kiệm chi phí hơn, sau đó, bạn chỉ cần tìm đường đi của kiến rồi rắc muối lên đó. Khi gặp muối, kiến sẽ chùn chân, chuyển hướng và không vào nhà nữa.

Bạn cũng có thể chủ động phòng ngừa trước bằng cách rắc sẵn muối quanh nhà hoặc ở các bệ cửa để kiến không vào được.Cũng theo phong thủy, muối có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, mang đến nguồn năng lượng tích cực, tinh khiết cho con người cũng như cho không gian sống. Bởi vậy cách đuổi kiến và mối, việc rắc muối trong nhà, đặc biệt là ở các góc và trong phòng rồi quét sạch đi khi chúng ta chuyển đến nhà mới còn có thể giúp hấp thu những năng lượng không tốt tồn đọng trong nhà từ trước, giúp không khí được thanh lọc, trong lành hơn.

Đuổi muỗi bằng cách đốt vỏ quýt

Bạn có thể đem những vỏ quýt phơi khô, sau đó mang chúng vào góc phòng, nơi có nhiều ruồi muỗi và đốt. Những mùi khói do vỏ quýt vừa đốt sẽ có tác dụng giúp bạn diệt trừ ruồi muỗi trong phòng rất hiệu quả. Đồng thời nó còn làm mất đi những mùi hôi, mùi ẩm ướt khó chịu ở trong phòng.

Tinh dầu thơm trong vỏ cam, quýt rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Theo phunutoday