Lộ công việc của ông Obama sau khi rời ghế Tổng thống Mỹ

Sau khi thôi chức Tổng thống Mỹ vào đầu năm 2017, ông Barack Obama có thể sẽ làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao tại thung lũng Silicon, The New York Times đưa tin.

Theo các nhà báo của New York Times, một số cộng sự của ông Obama trong năm qua đã thăm trung tâm phát triển công nghệ cao tại California khoảng chục lần, có lẽ để giúp Tổng thống Mỹ lên kế hoạch cho tương lai.

"Tôi không ngạc nhiên nếu ông Obama sẽ hướng tầm nhìn vào các công nghệ mới sau khi thôi chức vụ người đứng đầu nhà nước," — đồng sáng lập viên AOL, ông Steve Case nói với tờ báo.

Lộ công việc của ông Obama sau khi rời ghế Tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

The New York Times lưu ý rằng, một loạt nhân vật ủng hộ Tổng thống Mỹ đang làm việc trong các công ty lớn như Uber, Amazon, GoFundMe và Apple.

Được biết, sau thời gian sống và làm việc ở Nhà Trắng, phần lớn các cựu tổng thống Mỹ không ở lại Washington. Cựu Tổng thống Jimmy Carter trở về quê nhà ở bang Georgia trong khi tổng thống thứ 40 Ronald Reagan trở lại California.

Bill Clinton - Tổng thống thứ 42, có cuộc sống mới ở New York, nơi ông bắt đầu sự nghiệp và cũng là nơi vợ ông, bà Hillary Clinton - thành viên đảng Dân chủ đang chạy đua cho chức tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tiếp theo - bước chân vào chính trường bằng việc tranh cử chức thượng nghị sĩ bang New York.

Trước đó, vào tháng 3 năm nay, Tổng thống Obama cũng từng tiết lộ kế hoạch ở lại Washington để cô con gái út Sasha có thể hoàn tất chương trình trung học. Với quyết định này, ông Obama sẽ là Tổng thống Mỹ đầu tiên kể từ thời Tổng thống Woodrow Wilson ở lại Washington sau khi nghỉ hưu.

Theo DNVN