Lộ diện cặp vợ chồng giàu nhất Việt Nam: Tài sản hơn 123 nghìn tỷ đồng

Vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện nắm giữ danh hiệu cặp vợ chồng giàu nhất Việt Nam với tổng tài sản 123.106 tỷ đồng.

Theo Nhịp sống kinh tế, năm 2017 đã kết thúc với nhiều biến động lớn trên thị trường chứng khoán trong nước. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán đã có tác động lớn đến bảng xếp hạng những người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Những cái tên đang đứng đầu danh sách như ông Phạm Nhật Vượng, Trịnh Văn Quyết hay Trần Đình Long, ngoài bản thân thì vợ của họ cũng là những cái tên đáng nể trong bảng xếp hạng với khối tài sản lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

 

Lộ diện cặp vợ chồng giàu nhất Việt Nam: Tài sản hơn 123 nghìn tỷ đồng

 Ảnh minh họa: Nhịp sống kinh tế

Theo đó, ông Phạm Nhật Vượng - bà Phạm Thu Hương hiện nắm giữ danh hiệu cặp vợ chồng giàu nhất Việt Nam

Trong năm 2017, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup do ông Vượng làm chủ tịch có mức tăng khá mạnh, đạt 77.300 đồng/cổ phiếu.

Hiện ông Vượng nắm trực tiếp 723.969.134 cổ phiếu VIC và 817.507.398 cổ phiếu gián tiếp sở hữu thông qua 92.88% cổ phần tại CTCP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam. Trong khi đó, bà Hương sở hữu 124.840.064 cổ phiếu VIC.

Tổng tài sản tính theo thị giá của 2 vợ chồng ông Vượng đạt 123.106 tỷ đồng.

Ông Phạm Nhật Vượng thì chúng ta đã quá quen thuộc, còn về vợ ông, theo Zing, sớm có tên trong danh sách người giàu, bà Phạm Thu Hương luôn rất kín tiếng và chưa một lần xuất hiện trước công chúng. Bà cũng chưa một lần trả lời báo chí. Hình ảnh của bà như thế nào, cuộc sống ra sao luôn là sự tò mò với truyền thông.

Một nhân vật cấp cao của Vingroup giấu tên tiết lộ đó là cách mà lãnh đạo của họ chọn. Bà Hương chọn một cuộc sống bình thường và thoải mái nhất so với khối tài sản của mình đang có. Bà tập trung hỗ trợ ông Phạm Nhật Vượng trong việc điều hành công ty. Nhân viên cũng chỉ biết đến vai trò trong công việc với bà. Ngoài ra, không hề có bất cứ điều gì về cuộc sống cá nhân được tiết lộ, càng không có điều gì làm ảnh hưởng đến công việc.

Theo VietQ