Loại rau được ví đắt ngang tôm hùm có công dụng như thế nào

Thực hư công dụng của rau đắt ngang tôm hùm như thế nào, lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông Y Hà Nội sẽ lý giải rõ điều này.

Gần đây, mọi người chia sẻ thông tin về một loại rau có giá đắt ngang tôm hùm. Đó chính là rau sắng hay còn gọi là cây rau ngót rừng. Loại rau này được trồng nhiều ở vùng chùa Hương, Mỹ Đức, Hà Nội.

Theo chia sẻ, thường rau sắng có giá 150 nghìn đồng/kg nhưng khi khan hàng có thể lên đến hơn 1 triệu/1kg. Rau sắng đang trở thành thứ rau đắt nhất của giới sành ăn, được nhiều người săn lùng.

Loại rau được ví đắt ngang tôm hùm có công dụng như thế nào

Rau sắng có công dụng đặc biệt.

Vậy, thực hư công dụng của rau sắng như thế nào, lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông Y Hà Nội sẽ lý giải rõ điều này.

“Rau sắng rất tốt nhưng nếu giá 1 triệu đồng/kg thì không xứng tầm, rau sắng đắt ngang tôm hùm thì hơi thổi giá”, lương y Vũ Quốc Trung nói.

Theo lương y Vũ Quốc Trung, trong Đông Y, rau sắng không phải là một vị thuốc. Tuy nhiên, rau sắng vẫn có công dụng đặc biệt.

Giá trị dinh dưỡng cao

Theo đó, rau sắng có giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều đạm, cung cấp chất dinh dưỡng cho thể. Lá, chồi non của cây sắng trông xanh thẫm, óng ả, mỡ màng, có hàm lượng protit và acid amin cao hơn hẳn các loại rau khác.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Rau sắng tốt cho sức khỏe nhất là đối với phụ nữ mang thai. Rau sắng rất an toàn nên phụ nữ mang thai có thể ăn hằng ngày.

Lợi tiểu, giải độc

Lá rau sắng có vị bùi ngọt, tính mát, rễ vị hơi ngăm đắng có tác dụng mát huyết, hoạt huyết, lợi tiểu, giải độc.

Chữa nhiệt

Những người bị nhiệt chỉ cần giã khoảng 40g rau sắng chắt lấy nước uống trong khoảng hai ngày sẽ giảm hẳn.

Chữa táo bón hiệu quả

Do có tính mát, nên lá rau sắng có tác dụng chữa táo bón cũng rất hiệu quả.

Giảm cân

Ngoài ra, do chứa rất nhiều chất xơ nên rau sắng giảm cân hiệu quả lại an toàn, đặc biệt với phụ nữ cho con bú. Bạn có thể nấu những món canh ăn giảm cân hàng ngày.

Tốt cho phụ nữ sau sinh

Cũng theo lương y Vũ Quốc Trung, rễ rau sắng cũng có tác dụng làm cho tử cung co bóp, nên nhiều người thường dùng nó cho chị em phụ nữ sau sinh hoặc những người mới bị sảy thai.

Theo DanViet