Lời kể của nhân chứng vụ hai nữ sinh bị ô tô đâm tử vong

Chưa khi nào gia đình các nữ sinh gặp nạn lại đớn đau đến vậy. Cùng lúc, những người thân mất đi người con gái ngoan hiền của mình, còn những người dân mỗi khi nhớ lại sự việc họ cảm thấy bị ám ảnh bởi vụ tai nạn thảm khốc.

Lời kể của nhân chứng vụ hai nữ sinh bị ô tô đâm tử vong

Chiếc xe gây nạn khiến hai nữ sinh tử vong (ảnh do cơ quan công an cung cấp).

Vụ tai nạn thương tâm

Chiều 14/1, tại xã Đại Hà (huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) xảy ra sự việc thương tâm khi chiếc xe ô tô bán tải BKS BKS 15C- 263.52 do Trịnh Hồng Khanh (SN 1983, trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) điều khiển đã đâm tử vong em N.T.T.D (SN 2003) và C.T.Q (SN 2003). Các nạn nhân này đang học lớp 9 tại một trường THCS trên địa bàn huyện Kiến Thụy. Sau khi sự việc xảy ra, nỗi đau của gia đình nạn nhân không thể nguôi ngoai. Đặc biệt, mỗi khi nhớ lại vụ việc người dân nơi đây ai cũng xót xa, thương cảm và hoảng sợ.

Ông V.T.M (người dân địa phương) vẫn không khỏi kinh sợ khi chứng kiến sự việc. Ông M cho biết: “Chưa khi nào tôi thấy vụ tai nạn thảm khốc và đau thương đến vậy. Tai nạn giao thông là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, lái xe nên dừng lại để tìm cách sơ cứu và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Vậy mà lái xe đã cố tình bỏ chạy, bỏ mặc các nạn nhân. Chúng tôi lên án mạnh mẽ hành vi này”.

Theo cơ quan chức năng, vào khoảng 16h ngày 14/1, hai học sinh D và Q đang trên đường đi học về. Đến gần đoạn nghĩa trang Mả Kiền thì hai nữ sinh bất ngờ bị ô tô do tài xế Khanh điều khiển đâm trúng, hất văng xuống rãnh nước cạnh đường. Thay vì dừng lại cấp cứu các nạn nhân, tài xế Khanh đã lái xe bỏ chạy.

Khi chạy đến ngã tư tỉnh lộ 603 giao cắt với đường mới (thôn Trà Phương, xã Thụy Hương, cùng huyện), chiếc xe này tiếp tục tông vào bên phải đầu xe tải mang BKS 29C - 18347 khiến xe tải văng xa khoảng 30m. Ngay sau đó, xe bán tải lại tông tiếp vào bên trái đầu xe taxi BKS 15A - 26645 đang dừng chờ đón khách bên đường khiến chiếc taxi văng vào lề đường, đuôi xe văng trúng cột biển báo và dừng lại.

Chiếc xe gây tai nạn chạy thêm khoảng 100m thì dừng lại giữa đường, đầu xe bị hư hỏng nặng. Sau đó, tài xế nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Còn hai nữ sinh được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Kiến Thụy cấp cứu nhưng cả hai không qua khỏi.

Lời kể hãi hùng của người dân

Là người chứng kiến sự việc, bà Đ.T.N (ở thôn Ngọc Liễn, xã Đại Hà) kể, đang đứng chơi gần đấy, bà thấy chiếc ô tô màu trắng chạy với tốc độ cao trên đường. Khi chạy qua chỗ bà đứng khoảng 100m thì chiếc xe này đâm trúng hai nữ sinh. Thời điểm này, chiếc xe gây tai nạn cũng lao xuống vệ đường, nhưng tài xế không mở cửa xuống xe xem nạn nhân ra sao mà rồ ga tiếp tục lao lên đường rồi chạy về hướng lên trung tâm huyện.

Thấy vậy, bà cùng một số thợ xây gần đấy chạy lên thì thấy một nữ sinh nằm gập người ở thành mang nước bất động. Nữ sinh còn lại nằm thoi thóp trên bài cỏ bên vệ đường. Sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Ông T.M.L (người dân địa phương) kể, vị trí xảy ra vụ tai nạn là đoạn đường vòng cung chạy qua khu vực nghĩa trang nhân dân nên thường hay xảy ra tai nạn giao thông vì nhiều phương tiện chạy qua khu vực này không giảm tốc độ. "Trên đường bỏ chạy, chiếc xe đâm vào một chiếc xe tải và xe taxi đang dừng đỗ ven đường trước cửa nhà hàng đón khách. Cú đâm khá mạnh khiến chiếc xe taxi bị văng lùi về phía sau va vào cột biển báo giao thông thì dừng lại. Nếu không rất có thể xe taxi sẽ văng vào nhà dân thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Sau hai cú tông mạnh, xe gây tai nạn bị vỡ két nước và bung túi khí nên mới chịu dừng lại giữa đường”, ông L nói.

Sáng 15/1, cơ quan chức năng tiếp tục khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện, lấy lời khai tài xế, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông. Đặc biệt, cơ quan chức năng cũng lấy mẫu xét nghiệm xem tài xế có sử dụng ma túy khi lái xe gây tai nạn hay không.

Thông tin với PV Báo Gia đình & Xã hội, một cán bộ Công an huyện Kiến Thụy cho biết, sau khi tài xế ra trình diện, cơ quan công an đã kiểm tra nồng độ cồn ở mức 0,4 miligam/lít khí thở. Đây là mức cao nhất quy định tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP về các mức xử phạt hành chính về hành vi vi phạm giao thông khi uống rượu, bia.

Theo GiaDinh