Lời khai của cô gái được cho là người yêu của Thọ "Sứt"

Cô gái được cho là người yêu của Thọ "sứt" do có liên quan đến quá trình chạy trốn khỏi trại giam của tử tù này vừa bị triệu tập sáng nay. Tại cơ quan điều tra, cô gái tỏ ra khá lì lợm trước các điều tra viên.

Tử tù Lê Văn Thọ (Thọ "Sứt") bị bắt vào chiều 16/9 tại phố Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương ngay trên taxi. Thấy cảnh sát áp sát, Thọ bất ngờ, không kịp chống cự. Hắn không có vũ khí, mang theo điện thoại đi động, tiền và các vật dụng cá nhân đựng trong chiếc ba lô màu cỏ úa. Ngay sau đó, cơ quan công an đã di lí đối tượng Lê Văn Thọ về trại giam T16 Bộ Công an. Đồng thời những người có liên quan trong việc Thọ "sứt" trốn chạy đã được đưa về trụ sở công an lấy lời khai.

Ngay sáng nay 17/9, Lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an thông tin, đơn vị đã phối hợp với công an TP. Hà Nội và đơn vị nghiệp vụ tiến hành triệu tập cô gái tên L. (trú tại Hải Dương) vì có liên quan đến quá trình chạy trốn của tử tù nguy hiểm Thọ sứt. Cô gái này được cho là người yêu của Thọ "sứt" do có liên quan đến quá trình chạy trốn khỏi trại giam của tử tù này.

Tại cơ quan điều tra, L. cho biết, sau khi trốn trại, Thọ “sứt” đã chủ động liên lạc với mình. Cách đây 5 năm, L. và Thọ có một mối tình khá sâu đậm. Cuộc tình đó bỗng nhiên bị đổ vỡ sau khi L. phát hiện Thọ “sứt” có người yêu ở quê. L. đã chủ động nói lời chia tay nhưng gã này dứt khoát không chịu buông cô gái trẻ.

Lời khai của cô gái được cho là người yêu của Thọ

N.T.P.L., trú phường Phả Lại, TX Chí Linh (Hải Dương) tỏ ra khá lì lợm trước các điều tra viên trong quá trình lấy lời khai.

Số phận sau đó đưa Thọ “sứt” trở thành tên tử tù với hàng loạt tội danh do hắn gây ra cũng là dấu chấm hết cho mối tình của L. và Thọ. Thọ “sứt” vào tù chờ ngày tử hình còn L. ở ngoài cũng có người yêu mới.

Thế nhưng, "tình cũ không rủ cũng tới", ngay khi trốn khỏi trại giam T16, người đầu tiên Thọ muốn liên lạc gặp gỡ là L.

Biết Thọ “sứt” không còn nơi nào nương tựa, L. mở lòng, gặp người yêu cũ mình để an ủi. Tối ngày 13/9, Thọ thuê một chiếc taxi đến tận cơ sở massage của L. làm việc đón về nhà nghỉ M.M. ở khu vực phường Phả Lại, TX Chí Linh. Tại đây, cặp uyên ương từng có thời gian mặn nồng hàn huyên đủ mọi chuyện. Khoảng sau 40 phút gặp gỡ, L. rời đi.

Sau 2 ngày bặt vô âm tín, ngày 15/9, Thọ “sứt” và L. lại gặp nhau chóng vánh tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Phả Lại rồi lại chia tay. Đặc biệt, Thọ còn mang theo bên mình rất nhiều tiền và đưa cho L. nhờ mua điện thoại, sim số để phục vụ cho việc trốn chạy.

Đúng hẹn, ngày 16/9, Thọ “sứt” bắt một chiếc taxi từ TP Hải Dương về đón người yêu ở địa chỉ trên thì bị bắt trên đường di chuyển.

Về tội của cô gái trẻ này, trả lời trên một website, luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng luật sư Giang Thanh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, cô gái có dấu hiệu của hành vi che giấu tội phạm hoặc hành vi không tố giác tội phạm.

Lời khai của cô gái được cho là người yêu của Thọ

Tử tù Nguyễn Văn Thọ bị công an bắt giữ tại huyện Nam Sách, Hải Dương chiều ngày 16/9.

"Hành vi vi phạm pháp luật chính xác của cô gái này tùy thuộc vào quá trình điều tra. Cơ quan điều tra sẽ xác minh được cô gái này có thực hiện các biện pháp để giúp Lê Văn Thọ trốn tránh hay là dừng lại ở việc không trình báo Thọ đang trốn ở đâu", luật sư Thanh nói.

Luật sư Thanh cho biết, dù cô gái này có phạm vào hành vi nào thì có thể vẫn không bị xử lý hình sự, bởi lẽ Điều 313 (Tội che giấu tội phạm) và Điều 314 (Tội không tố giác tội phạm) quy định người che dấu hoặc người không tố giác chỉ bị xử lý hình sự nếu người phạm tội trốn khỏi nơi giam, giữ (khoản 2 Điều 311 Bộ luật hình sự).

"Do đó, nếu Lê Văn Thọ bị cơ quan chức năng xác định phạm vào khoản 1 Điều 311 thì bạn gái của Thọ không phạm tội, còn nếu Thọ bị xác định phạm vào khoản 2 Điều 311 (người phạm tội trốn khỏi nơi giam, giữ) thì bạn gái đi trên xe taxi cùng Thọ phạm tội. Ngoài ra, những người lái taxi chở Lê Văn Thọ trong suốt thời gian Thọ bỏ trốn, nếu họ không biết Thọ là ai thì họ không bị truy cứu trách nhiệm liên quan đến Thọ", luật sư Thanh phân tích.

Đối với Lê Văn Thọ, với hành vi bỏ trốn khỏi Trại tạm giam, Thọ có thể bị khởi tố, truy tố, xét xử thêm về tội danh trốn khỏi nơi giam, giữ theo Điều 311 Bộ luật Hình sự. Nếu bị kết án về tội danh này, Lê Văn Thọ sẽ bị tổng hợp hình phạt với các tội danh bị xét xử trước đó với mức hình phạt chung là tử hình.

Một số hình ảnh Thọ "Sứt" bị bắt ngay trên đường:

Lời khai của cô gái được cho là người yêu của Thọ

Lời khai của cô gái được cho là người yêu của Thọ

Lời khai của cô gái được cho là người yêu của Thọ

Lời khai của cô gái được cho là người yêu của Thọ

Cảnh sát hình sự không chế, bắt Thọ Sứt và giải về trụ sở bằng xe công vụ.

Như đã đưa tin, vào đêm 10/9, tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt" trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an.

Đối tượng là Nguyễn Văn Tình, bị kết án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và Lê Văn Thọ, bị kết án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, 20 năm tù về tội “Giết người” và 10 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp chung hình phạt là tử hình.

Hai đối tượng này điều khiển phương tiện là 1 xe máy nhãn hiệu Honda mang BKS: 29X6 - 2817. Chiếc xe máy được hai đối tượng dùng làm phương tiện chạy trốn được Nguyễn Văn Tình lấy tại nhà một người thân ở địa bàn xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

Theo giadinh